• Về đầu trang
Còn Trẻ
Còn Trẻ

Người mẹ dùng #HimToo nói về con trai mình và cộng đồng mạng biến nó thành meme luôn

Hài hước

Vào ngày 8/10, một bà mẹ tên Marla với tài khoản là BlueStarNavyMom3 đã đăng một tấm ảnh trên Twitter nói về con trai bà với nội dung như sau:

"Đây là con trai tôi. Thằng bé được hạng nhất khi ở trại huấn luyện. Thằng bé thắng giải USO. Đứng nhất tại trường A. Là một người đàn ông lịch thiệp biết tôn trọng phụ nữ. Thằng bé sẽ không tiếp tục tận hưởng cuộc hẹn dành cho riêng bản thân nó nữa, chỉ vì tình cảnh hiện tại với những lời cáo buộc sai trái của những người theo thuyết nữ quyền một cách quyết liệt như thể họ mang rìu sẵn sàng nghiền nát người ta vậy. Tôi chọn #HimToo."

30569782 1528859790330950 r

Bài post của bà mẹ thích đùa, nhưng lại đùa không đúng chỗ.

Sau đó, người mẹ này cũng đã xóa đi bài tweet của mình vì dính phải tranh cãi. Một số người đã kịp chụp ảnh màn hình và lưu giữ bài đăng này, đồng thời chia sẻ nó rộng rãi trên mạng xã hội. Được biết, hashtag #HimToo được xây dựng lên như một phong trào phản ứng lại #MeToo đã từng phổ biến rộng rãi trước đây.

Ngay sau đó, một số bà mẹ khác cũng đã dùng bài post của Marla để nói lên tâm trạng của họ, rằng họ cũng vô cùng lo lắng khi con trai mình đang phải đối mặt với những cáo buộc sai trái liên quan đến quấy rối tình dục. Nhưng hơn cả, bài post còn biến thành... meme được lan truyền rộng rãi khắp Twitter.

"Nếu có con trai, hãy chắc rằng bạn đã mua cho con mình một note pad, camera lắp trên người và một thiết bị ghi âm. Nhớ đưa thằng nhóc một gói pin sạc để có thể chắc rằng nó đã tự bảo vệ được bản thân với video bằng chứng bất cứ khi nào nó va chạm với phụ nữ.

Đàn ông không còn an toàn trên đất Mỹ này nữa rồi.

Đây là một trận chiến chống lại cánh đàn ông."

sub buzz 15030 1539089174 2

"Đây là con trai tôi và tôi lỡ quên thằng bé ở nhà rồi. Thằng bé không đi tới mấy buổi hẹn hò được vì nó KHÔNG BIẾT LÁI XE."

noname

"Đây là con trai tôi. Thằng bé giành được hết mấy giải thưởng ở quân đội. Thậm chí đứng số một trong việc uống nước trái cây. Thằng bé sẽ không thể hẹn hò với cô nào mà không già cỡ mẹ nó được cả vì cái tình cảnh chống đối đàn ông như hiện tại."

noname1

"Đây là con trai tôi. Thằng bé hiện đang sở hữu một khách sạn nho nhỏ. Nó là chủ nhà. Nó biết người bạn tốt nhất là mẹ của nó. Thỉnh thoảng nó hơi nóng nảy một chút. Thằng bé sẽ không được hẹn hò bởi chỉ vì tình cảnh hiện tại với những lời cáo buộc sai trái của những người nhiệt liệt chống đối nữ quyền."

noname2 1

Thậm chí, còn có những bài đăng "nhây" và "lầy" hơn thế:

"Đây là con trai tôi. Thằng bé đứng nhất ở học kì quân đội. Mạnh nhất biệt đội Avengers. Thậm chí nó còn bật tung được cả Harlem luôn. Tôi bầu chọn #HIMTOO."

twfibfsw

Con trai của vị này có vẻ hơi "gấu".

"Đây là 'con trai' mặt trời của tôi. Đứng nhất trong HỆ MẶT TRỜI luôn đó nha. Nó là một ngôi sao biết quý trọng những hành tinh khác. Cơ mà nó chẳng muốn hò hẹn gì ở quỹ đạo khác đâu vì lực hút của nó quá mạnh nên một ngày nào đó nó có thể nổ tung luôn."

15564c0e9cf146d5948876179484

Tại sao lại là mặt trời? Vì "sun" và "son" phát âm gần giống nhau. Quả thực là một người thích đùa.

"Đây là con trai tôi, Michael. Nó cần phải được dạy dỗ cẩn thận bởi vì bất hòa nho nhỏ giữa nó và chị gái Judith khiến nó không đến trường được. Nó sợ phải hẹn hò với phụ nữ vì với tình cảnh như hiện tại nó có thể giết người ta luôn."

f3c9567d a447 4e81 8f4d 79d7b8564584b2951f15 7f9c 4390 a725 ac0b7b3aba6e

Lỡ mà có con trai thế này thì phải nhốt thằng bé ở nhà để diệt trừ hậu họa đi thôi.

Sau đó, một người tên Jon Hanson được cho là con của Marla, đồng thời là anh trai của nhân vật được đề cập trong bài post cũng đã lên tiếng:

"Em tôi thành trend trên Twitter luôn rồi vì bài đăng hài hước của mẹ. Tôi vừa thấy buồn cười vừa thấy thương cho thằng nhóc ghê."

noname3 1

Về phần con trai của Marla là Pieter Hanson cũng đã vô cùng hoang mang khi nhìn thấy bài tweet của mẹ anh về mình. Anh lên tiếng đính chính:

"Tôi đã rất lo lắng vì nghĩ có chuyện nghiêm trọng gì đó xảy ra. Đó không thực sự là điều gì tốt đẹp để miêu tả về tôi. Mọi người bắt đầu tấn công tôi với những lời lẽ cay nghiệt. Tôi không hề muốn bày tỏ sự thất vọng với mẹ, cũng như kéo bà ấy sâu xuống vũng bùn. Bà vẫn là mẹ của tôi và tôi yêu bà rất nhiều."

Sau đó, anh cũng đã đăng một bài tweet nhằm xin lỗi mọi người về vụ việc:

"Đó là mẹ tôi. Thỉnh thoảng người mà chúng ta yêu nhất vô tình làm chúng ta buồn và họ không hề nhận ra. Đổi lại nha. Tôi rất tôn trọng và #TinTưởngPhụNữ. Tôi chưa từng và cũng chưa bao giờ ủng hộ #HimToo cả. Tôi tự hào bản thân mình là một cựu chiến binh hải quân, một ông bố yêu mèo. Với cả, Twitter, trò meme của mấy người khá lắm."

9764f993324478fa268dc44ec7ac435a20181010151840066

Đương sự của vụ việc đã lên tiếng đính chính cùng bức ảnh mô phỏng lại dáng đứng năm xưa.

Sau vụ việc của gia đình nhà Hanson, có thể thấy không phải trò đùa nào của các bậc cha mẹ cũng vui và hợp ý con cái. Nhiều lúc, chính những trò đùa đó có thể khiến con cái bẽ mặt và thậm chí còn có thể bị dư luận chỉ trích. Bài đăng này của Marla chính là bài học xương máu cho các bậc phụ huynh muốn trêu con cái trên mạng xã hội, tránh trường hợp trò đùa có thể đi quá xa.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.