• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Chuỗi khách sạn loại bỏ tranh quảng cáo sau khi bị soi ra lỗi phân biệt giới tính

Tin tức

Đầu tiên, chúng ta hãy làm bài trắc nghiệm đơn giản: Nhìn bức hình dưới đây và bạn có suy nghĩ về nó?

8167bc685bbce826e8c535d1513f34bf

Nhàm chán, phải không? Nó trông giống như một quảng cáo bình thường cho khách sạn Sofitel ở Brisbane, Úc. Một cặp vợ chồng đáng yêu ngồi cạnh nhau, mặc áo choàng tắm của khách sạn và đang thưởng thức một bữa ăn sáng ngon lành trên giường.

Tuy nhiên, khách sạn đã buộc phải xóa bỏ quảng cáo này bởi vì một số người nghĩ rằng đây là "phân biệt giới tính". Thoạt trông, điều đó có vẻ vô lý nhưng bạn phải cố gắng nhìn sâu hơn vào bức ảnh này.

Đầu tiên, hãy xem nhanh qua hai tờ báo khác nhau của cặp vợ chồng. Người đàn ông đang đọc một bản sao của Financial Review (tạm dịch: Thống kê Tài chính), có lẽ là để kiểm tra danh mục đầu tư chứng khoán của mình, giống như việc những người đàn ông khác làm đầu tiên vào buổi sáng.

I Mean Episode 19 GIF by truTV’s Talk Show the Game Show - Find & Share on GIPHY

Trong khi anh ta chăm chú vào những sự kiện và số liệu khó khăn của thế giới tài chính, người phụ nữ đọc một cuốn sách từ nhà thời trang Chanel.

Người ta có thể giả định rằng cô ấy đang lựa chọn một chiếc váy lộng lẫy mà cô có thể mua bằng khoản tiền *cổ tức mà chồng mình nhận được.

*Cổ tức là một phần lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông của một công ty cổ phần. Cổ tức có thể được trả bằng tiền hoặc bằng cổ phiếu. (Theo Wikipedia).

Đến đây, chắc hẳn mọi người sẽ ngờ ngợ rằng không biết tại sao đây được gọi là "phân biệt giới tính"?

255973505bbc65a2ebbd7dfeb4b24e9d

-"Anh ta đọc Financial Review còn cô ấy đang nghiên cứu về tạp chí thời trang. Ai đã lên ý tưởng này vậy?" #làmviệclạivớibộphậnmarketingcủabạnđi #phânbiệtgiớitính

-"Thật hài hước làm sao, tôi là người rất hứng thú với Financial Review vào buổi sáng đấy!"

-"Đây là thông tin phổ cập lại cho @SofiteBrisbane - hiện nay có rất nhiều phụ nữ có niềm đam mê với chứng khoán hơn là quan trọng đường viền của quần áo ra sao đấy nhé!"

Công bằng mà nói hiện nay có rất nhiều phụ nữ hiểu biết về tài chính hơn nam giới. Ngoài ra cũng có rất nhiều người đàn ông có thể chọn đọc các tạp chí thời trang thay vì tạp chí tài chính nhàm chán kia.

Nhưng xin chờ chút nữa!

Hãy nhìn vị trí các dĩa đồ ăn trên giường của cặp đôi nào.

Như bạn thấy, người đàn ông được đặt bên cạnh đĩa bánh ngọt, trong khi người phụ nữ gần đĩa trái cây hơn.

Chi tiết này đã khiến mọi người chú ý:

2a66c3605bbcaba5ebbd0f06117b5b01

-"Xin chào @SofitelBrisbane, bữa sáng của bạn trông ngon thật nhưng để tôi nói cho bạn biết là tôi cũng là phụ nữ thích đọc Financial Review mỗi ngày đấy nhé!"

-"Đĩa trái cây đang ở bên phía của cô ấy, chắc hẳn cổ sẽ rất khó khăn để chạm đến đĩa bánh kia..."

-"Ồ, cái này đã nói lên tất cả rồi!"

Để công bằng, đây có thể là một sự bất bình lớn đối với người phụ nữ này bởi vì nếu cô ấy muốn một miếng bánh sừng bò thì cổ không thể với tới; nhưng cô ấy có thể nhờ đến người chồng của mình. Nói đùa, nếu người đàn ông ấy từ chối lời nhờ vả của bạn thì hãy nghĩ rằng bạn không cần anh ta nữa nhé!

Cho dù bạn nghĩ đó là việc "phân biệt giới tính" hay không, nó không quan trọng bởi vì quảng cáo đã biến mất.

Người phát ngôn của Sofitel Hotels cho biết:

"Chúng tôi không có ý định 'miêu tả' một định kiến nhưng chúng tôi đã nhận ra đây là chuyện tắc trách và muốn nói lời xin lỗi vì bất kỳ hành vi xúc phạm nào đã gây ra".

"Quảng cáo đã được gỡ bỏ ở bất kỳ hoạt động truyền thông nào trong tương lai".

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.