• Về đầu trang
Cây SK
Cây SK

Những câu chuyện 'trời ơi đất hỡi' về khách hàng sẽ khiến phục vụ sợ 'khóc thét'

Hài hước

Làm sao để chăm sóc và phục vụ chu đáo cho khách hàng luôn là vấn đề quan tâm lớn nhất mà mỗi công ty, doanh nghiệp, mỗi công việc đặt ra. Thế nhưng, không phải lúc nào nêu cao khẩu hiệu "Khách hàng là thượng đế" cũng luôn đúng.

Gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn một vài người trong cộng đồng Buzzfeed về những khách hàng kinh khủng nhất mà họ đã từng phục vụ. Những câu trả lời sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn hoảng sợ về mức độ kinh khủng của nó.

1. Latte "không có bọt"

Tôi làm việc trong một cửa hàng Starbucks và được một khách hàng yêu cầu làm một ly latte “không có bọt”. Khi tôi làm xong và chắc chắc đã vớt hết tất cả bọt ở trong đồ uống rồi (mà bạn biết đấy, không có bọt thì nó sẽ là sữa hâm nóng), tôi mang ra cho khách hàng.

Cô ấy đã mở nắp đồ uống lên, nhúng một ngón tay vào đấy rồi nhấc lên và càu nhàu “chết tiệt BỌT NÀY!”. Và cô ta bắt tôi phải làm cốc mới y chang cái cốc vừa rồi.

but ve latte 04

2. "Khách hàng là thượng đế"

Khi tôi làm việc ở Walmart, có một người mẹ dắt đứa bé mới chập chững biết đi vào cửa hàng. Cậu bé đã đẩy đổ mấy cái giá đỡ quần áo, ném một đống thứ linh tinh ra sàn nhà. Và điều tôi nghe thấy bà ấy nói với đứa trẻ mới thật sự sốc: "Tiếp tục đi con yêu, những người này được thuê để dọn dẹp cho con mà”.

danielle guenther6 adyi

3. Khi bạn giàu thì lại keo kiệt

Tôi từng làm việc ở một khách sạn. Một khách hàng có mối quan hệ và sức ảnh hưởng đã yêu cầu một chuyến đi nghỉ dưỡng miến phí ở Coachella kèm theo tất cả các dịch vụ. Nếu không bà ấy sẽ nói xấu về khách sạn của chúng tôi trên mạng xã hội.

jang ja yeon1

4. Vị khách không mời mà tới

Tôi đang dọn bàn tại một bữa tiệc vừa kết thúc ở vùng ngoại ô, phòng bếp và quầy bar đã được đóng cửa rất lâu trước đó rồi. Đột nhiên, có một cô gái khoảng chừng 20 tuổi yêu cầu tôi phải nấu cho cô ta thứ gì đó nếu không tôi chắc chắn sẽ mất việc. Khi tôi nói là tôi không thể, cổ đã hét ầm lên và nổi cơn tam bành trong quán.

noi that quan bar hien dai 01

5. Có những điều không thể hiểu được

Trong những năm cuối của thập niên 90, tôi đang quản lý một cửa hàng đĩa video. Một bà mẹ đã dẫn con của bà ta vào và nó bắt đầu phá phách. "Giọt nước tràn ly" là khi đứa con tầm 4 tuổi của bà ta đã đi "bậy" luôn ra sàn nhà. Và bạn biết gì không, bà mẹ đó đã đứng đó nhìn đứa bé và khen nó “đáng yêu” biết chừng nào.

Tôi cầm một cuộn giấy và cây lau nhà đi tới đưa và bà ta đã kinh ngạc tột độ. Bà mẹ đó nói rằng tôi mới là người nên dọn chỗ phân đó. Tôi nói với bà ấy rằng tôi không được trả tiền để làm việc nhảm nhí này và bà ấy mới nên tự dọn chỗ đó. Chúng tôi bắt đầu tranh cãi và chuyện này đến tai công ty. Sau khi xem lại CCTV, công ty đã quyết định đứng về phía tôi và tước thẻ thành viên của bà ta.

visithue vcd3

6. "Phục vụ chu đáo nhất"

Người phụ nữ 50 tuổi này làm ầm lên ở Burger King bởi vì bà ta muốn được đổ đầy nước uống ở một trong những cái máy lấy nước. Bà ấy quăng chiếc cốc vào đằng sau quầy và cằn nhằn rằng, những nhân viên ở đây được trả tiền để làm gì cả ngày. Bà ấy thậm chí còn đe dọa gọi cảnh sát nếu chúng tôi không phục vụ bà ấy.

5 ky nang phuc vu ban co ban nhan vien nha hang can co 01

7. Biên lai cho rác thải

Tôi sống ở một thị trấn nhỏ và làm ở một trạm biến đổi rác thải. Tôi đã nghe về một khách hàng mà ngày nào ông ta cũng mang rất nhiều những túi rác to và nặng đến phàn nàn về giá cả của chi phí. Ông ấy thậm chí còn xuất hiện ở nhà của tôi và đòi biên lai. Là ở nhà của tôi đấy!

photo 0 1487124954166

8. Ý thức trong rạp chiếu phim

Tôi biết một cậu bé ở trường cấp 3 của tôi có một thói quen là, sau khi phần cảnh hậu danh đề của bộ phim được chiếu hết, cậu ta sẽ tung hộp bỏng ngô của mình lên trên cao, để những hạt bỏng văng vãi khắp nơi ngay trước mặt các nhân viên rạp chiếu phim rồi chờ họ ra dọn.

60295330 400338950558572 855996190502682624 n 1

9. Trẻ con thì không có lỗi

Khi tôi còn làm việc ở một cửa hàng tạp hóa, có một lần tôi phát hiện ra một vệt dài ngũ cốc bị đổ ra ở cửa hàng. Sau khi lau dọn xong xuôi, tôi đã tra được ngọn nguồn của rắc rối này đến từ một đứa trẻ 4 tuổi mặc, nó đã rắc ngũ cốc suốt quãng đường nó đi.

Và bạn biết điều gì làm tôi cáu nhất không, khi người mẹ nhìn thấy tôi cùng với cây chổi chạy đến dọn, bà ta chỉ mỉm cười nhìn tôi và nói: "Trẻ con thôi mà!"

meo cho con an ngu coc dung cach tieudungplus 2

10. Khi việc nhận điện thoại từ khách hàng thật đáng sợ

Tôi làm nhân viên cho một cửa hàng thu thập đồ sưu tập quý online. Bạn không thể tin được con số cuộc gọi mà tôi nhận được từ một người cố gắng đổi lại đồ mà họ đã mua từ 10 năm trước đâu, hoặc là họ khó chịu vì chúng tôi không nhận mua lại đồ mà đã được mua từ cửa hàng.

chuyen vien cham soc khach hang banner mobile

11. "Khách hàng là thượng đế"

Ngay khi tôi vừa làm xong móng tay thì có một người phụ nữ lớn tuổi đứng ngay cạnh và bắt đầu gào thét về màu móng của bà ấy. Vì tình trạng móng của bà ấy nên nhân viên sơn móng đã sơn cho bà ấy 3 lớp thay vì 2 lớp như bình thường, nhưng bà ta lại muốn một màu nhạt hơn nên đã tiếp tục gào thét vào mặt nhân viên.

Bà ấy còn làm các hành động thể hiện sự chế nhạo và tức giận ngay trước khuôn mặt tội nghiệp của nhân viên và khách hàng khách trong tiệm. Nghĩ lại thật là kinh khủng.

tho nail 1

12. Hạch sách chán rồi không mua

Tôi vừa gấp xong ít nhất 80 chiếc áo cardigan ở một cửa hàng quần áo thì có một người phụ nữ bước vào. Cô ta lật tung đống áo lên rồi vứt chúng lung tung.

Khi tôi qua hỏi là tôi có thể giúp gì không thì cô ấy từ chối rồi nhìn tôi và cười vào mặt tôi: "Tôi đã làm bừa bộn chỗ này mất rồi" trong khi tay thì vẫn đang vứt áo lung tung. Cuối cùng bà ấy đã ra về trong khi chả mua chiếc áo nào còn tôi thì lại phải dành cả một tiếng đồng hồ để gấp lại đống áo vừa rồi.

mua quan ao cong so o dau cover

13. Nước đá nhưng không có đá

Tôi là một y tá và có một bệnh nhân đã hỏi xin tôi một cốc nước có đá lạnh. Tôi mang đến một cốc nước có đá bên trong và cô ấy nói rằng: "Tôi đã nói rằng tôi muốn có đá trong cốc nước của tôi à? Không nhé tôi muốn có đá lạnh chứ không phải là nước có đá!" Sau đó,cô ta còn khăng khăng nói rằng tôi lấy đá ra từ khay bằng găng tay tôi đang dùng”.

photo1513219556425 1513219556426

14. Đồ ăn order ra chậm

Tôi là quản lý của một chuỗi cửa hàng pizza. Có một người đàn ông đến và order một chiếc pizza mang đi. Nhân viên đứng quầy nói với anh ta rằng đồ ăn của anh phải đợi 15 phút nhưng cô chưa kịp nói xong thì anh ta đã trả tiền và quay ngoắt đi. 10 phút sau, anh ta quay lại và nổi điên lên: "Tôi đã thấy có tận 3 người đi vào và bước ra với đồ ăn trên tay rồi, còn tôi thì đang chờ chết ở trong xe TESLA của tôi. Tại sao các người có thể làm công việc này được vậy?"

Nhân viên của quầy đã đến và giải thích rằng những người đó đã gọi đồ ăn từ trước, giờ đến lượt họ lấy đồ ăn nhưng anh ta không hề nghe mà hét vào mặt cô: "Tôi không quen với kiểu phục vụ này. Tôi thường trả thêm tiền bo để được phục vụ tử tế hơn. Tiền bạc chả quan trọng đối với tôi! Cô có thấy tôi đang lái thứ gì không hả?". Phải đến khi tôi ra đó giải quyết bằng cách bồi thường, anh ta mới chịu đi ra chỗ khác ăn.

diem danh 10 dia chi an pizza ngon tuyet o sai gon anh3

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.