• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Những nhận xét 'mẹ thiên hạ' của khách hàng khiến designer đọc xong chỉ muốn đập màn hình

Hài hước

Khách hàng là Thượng Đế. Và vị Thượng Đế này có gu thẩm mỹ độc đáo lạ thường khiến dân thiết kế mỗi lần đọc phản hồi đều ngã ghế, cười sặc nước hoặc thậm chí chỉ muốn lao vào… đánh lộn. Chưa hết, vị Thượng Đế này còn sở hữu khả năng sáng tạo vô cực đến mức có thể khiến hội thiết kế chỉnh chỉnh sửa sửa 8 vạn 15 nghìn lần rồi lại quay về thiết kế ban đầu. Vị designer nào trải qua 49 kiếp nạn này mà vẫn tươi cười ngọt xớt với khách hàng, hẳn là người này đã đắc đạo thành tiên!

Mượn những câu chuyện thực tế cười ra nước mắt giữa designer và khách hàng, Marie Julien và hãng agency Graphéine đã chế ra phản hồi của khách hàng dành cho những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng. Dưới đây là 4 tác phẩm xui xẻo bị cho lên thớt.

1. Tournée du Chat Noir (1896)

Thế kỷ 19, Le Chat Noir (Con Mèo Đen) là cabaret nổi tiếng bậc nhất ở khu Montmartre nước Pháp. Đây là nơi yêu thích của giới văn nghệ sĩ và những người theo đuổi phong cách bohemian. Tournée du Chat Noir (Chuyến Lưu Diễn Của Mèo Đen) được Théophile-Alexandre Steinlen vẽ vào năm 1896 nhằm quảng bá cho cabaret Le Chat Noir.

tournee du chat noir

Théophile-Alexandre Steinlen là họa sĩ người Thụy Sĩ, đồng thời ông còn là nhà điêu khắc và chuyên gia về mèo. Với phong cách vẽ tự do, nổi loạn, am hiểu về mèo và Le Chat Noir, bức tranh Tournée du Chat Noir chắc chắn không có gì để chê bai cả. Hiện nay, bức tranh được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Jane Voorhees Zimmerli.

Thế nhưng, khi bức vẽ này rơi vào tay các khách hàng, nó vẫn còn đầy sạn lắm.

y kien cua client1

y kien cua client2

2. Anatomy of a Murder (1959)

Anatomy of a Murder (Phiên Tòa Một Vụ Giết Người) là bộ phim hình sự phát hành năm 1959 và tấm poster của phim được thiết kế bởi Saul Bass.

anatomy of a murder

Saul Bass là nhà làm phim kiêm thiết kế nổi tiếng của Hollywood. Ông thường cộng tác với các đạo diễn nổi tiếng thời kỳ hoàng kim như Alfred Hitchcock, Billy Wilder, Martin Scorsese. Schindler’s List (Bản Danh Sách Của Schindler) là bộ phim cuối cùng Saul Bass làm poster.

Các thiết kế của Saul Bass thường mang phong cách tối giản, phông chữ độc đáo và truyền tải nội dung phim. Poster của Anatomy of a Murder là một trong số những kiệt tác của Saul Bass bởi nó hiện đại, mới mẻ, đi ngược lại với xu hướng “poster là phải có mặt diễn viên” thời bấy giờ. Thế nhưng, không phải Thượng Đế nào cũng cảm nhận được cái hay cái đẹp nên mới có màn chém tơi tả thế này.

y kien cua client5

y kien cua client6

3. Poster Bob Dylan (1967)

Trong đĩa CD tập hợp những bài hát xuất sắc của Bob Dylan phát hành năm 1967 có đính kèm một tấm poster được thiết kế bởi Milton Glaser. Kể từ đó đến nay, tấm poster này cùng với biểu tượng "I love NY" (Tôi yêu New York) của Milton Glaser luôn được xem là huyền thoại trong làng thiết kế.

bob dylan poster

Khi poster này được thiết kế xong xuôi cũng là lúc Bob Dylan chấm dứt hợp đồng với công ty đĩa nhạc, vì vậy ông cũng không quan tâm Milton Glaser đã vẽ gì. Nhưng Bob Dylan không cần phải đưa ra feedback vì đã có nhiều Thượng Đế thay ông làm chuyện đó rồi.

y kien cua client3

y kien cua client4

4. Logo của bảo tàng Louvre

Louvre là viện bảo tàng nghệ thuật và lịch sử nổi tiếng thế giới. Logo của Louvre gây ấn tượng bởi sự đơn giản, không màu mè, đồng thời nó vẫn mang lại cho người xem cảm giác huyền bí về những nền văn hóa lâu đời xa xưa. Logo này cũng được xếp vào hàng ngũ kinh điển, nhưng đối với một số vị khách hàng khó chiều thì nó vẫn còn nhiều khuyết điểm lắm.

y kien cua client7

y kien cua client8

Tính thả thính hay gì đây chị gái?

Theo: Grapheine, BP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.