• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Tác phẩm nghệ thuật 'Quả chuối trên tường' trị giá 3,5 tỷ đồng đã bị ... ăn mất

Hài hước

Sau khi bị ăn mất, một quả chuối mới đã được dán lại vào tường bằng băng keo.
Đến bây giờ có lẽ bạn đã biết tác phẩm ''Diễn viên hài'' - là quả chuối nổi tiếng nhất thế giới được dán vào bức tường trong phòng trưng bày của Emmanuel Perrotin tại Art Basel Miami Beach. Tác phẩm được bán cho một nhà sưu tầm nghệ thuật với giá 150.000 USD (3,5 tỷ đồng).
Quả chuối trị giá 3 tỷ đồng có thể ăn được - là tác phẩm của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan.

Khi mua tác phẩm, khách hàng sẽ nhận được Chứng nhận Xác thực và chủ sở hữu được cho biết rằng họ có thể thay thế chuối nếu cần.

Nhưng nghệ sĩ biểu diễn David Datuna đã thực sự ăn quả chuối của tác phẩm gây tranh cãi này vào khoảng 1:45 chiều trước mặt những người yêu nghệ thuật. Tuy quả chuối bị ăn mất nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng đến tính nghệ thuật của tác phẩm.

Kết quả hình ảnh cho datuna banana

Chủ sở hữu phòng trưng bày Emmanuel Perrotin chuẩn bị ra sân bay thì nghe tin chuối bị ăn. Tuy vẫn tiếp tục chuyến bay nhưng vẫn mang tâm trạng buồn bã. Dù được động viên và được tặng chuối để ăn nhưng vẫn không khá hơn chút nào. Quả chuối mới sau đó đã được gắn lại vào tường vào lúc 2 giờ chiều.

Theo Peggy Leboeuf, một người phụ nữ trong đám đông đã thấy một người đàn ông ăn chuối nhưng nghĩ rằng đó là Cattelan đang ăn chuối của mình trên tường. Datuna sau đó trả lời rằng ông là một nghệ sĩ biểu diễn.

Kết quả hình ảnh cho datuna banana

Phòng trưng bày White Cube có trụ sở tại London đã gỡ bỏ sản phẩm vì số lượng người kéo đến chiêm ngưỡng tác phẩm quá đông. Ông chủ phòng trưng bày Emmanuel Perrotin đã sử dụng dây để ngăn đám đông ùa vào và bốn sĩ quan cảnh sát Miami Beach cũng đến để giữ trật tự.

Quả chuối đó đã được chụp ảnh nhiều hơn Mona Lisa

Một người nói.

Phòng trưng bày không hề ngăn chặn việc chụp ảnh với chuối. Chúng tôi chỉ muốn đảm bảo khu vực này được an toàn.

Cảnh sát Feldman nói

Đối với giá trị của tác phẩm, Datuna có thể mua 631.579 quả chuối tại siêu thị Trade Joe's, nơi bán chuối với giá 0,19 cent mỗi quả. Tuy phòng trưng bày đã báo cáo vụ việc với an ninh, nhưng Datuna không bị bắt.

Theo: Miamiherald
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.