• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Thêm một lý do nữa để 'độc thân vui tính': Bạn sẽ tiêu hơn 100 triệu đồng mỗi năm nếu có người yêu

Hài hước

Nếu một thời điểm trong năm bạn giật mình tự hỏi: "Tiền của tôi đi đâu hết rồi?'' thì đừng lo, hầu hết mọi người đều như vậy.

Mặc dù những dịch vụ phục vụ cho bản thân mà chúng ta chấp nhận vung tiền như thẻ thành viên phòng gym (đăng ký 12 tháng nhưng đi tập chỉ 1 tháng) hay Spotify premium (đăng ký rồi quên huỷ) là những tác nhân khiến ví tiền ngày càng xẹp nhưng nghiên cứu mới chỉ ra rằng có người yêu thậm chí còn tốn kém hơn nhiều lần.

Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Lloyds Bank, việc được có người thương có thể khiến bạn vung tay một số tiền nhiều đến kinh ngạc 3.600 bảng Anh (tương đương 111 triệu VNĐ) mỗi năm. Đó là lý do tại sao chính mối quan hệ của bạn là một con ''ma cà rồng'' hút hết tiền ra khỏi tài khoản ngân hàng. Harry Wallop, một chuyên gia về vấn đề tiêu dùng, chia sẻ với The Telegraph rằng những phát hiện này thật sự rất "đáng ngạc nhiên".

Điều đáng nhớ là cuộc khảo sát của Lloyds Bank đã hỏi những người độc thân, chứ không phải các hộ gia đình đã ly dị và có con cái, thường là tiêu chí mà Văn phòng Thống kê Quốc gia sử dụng.
Nghiên cứu này nên xem xét các lợi ích tài chính mà việc sống chung mang lại. Trong đó một người có thể sống với bốn người khác và chia nhỏ chi phí sinh hoạt của họ theo nhiều cách. Cũng đáng để xem xét số lượng lớn những người độc thân ở độ tuổi 50 và 60, đã trả hết tiền thế chấp và có số tiền chi tiêu thấp hơn.

QVsxTG2cSrzFUScuAs.gif


Wallop cũng chỉ ra một thực tế rằng những người độc thân sẽ đối mặt với ít áp lực hơn khi chi tiêu vào việc mua sắm những món quà cho những dịp đặc biệt như ngày kỷ niệm và ngày lễ.

Những người độc thân chi tiêu tốt hơn là họ không phải đối mặt với nhiều áp lực như các cặp vợ chồng khi phải chi nhiều tiền cho những món quà cho ngày kỷ niệm, sinh nhật và Giáng sinh.

Đây có lẽ là một lý do chính đáng nhất để giương cao khẩu hiệu ''Độc thân vui vẻ'' phải không các cô nàng?

Theo: Elle
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.