• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Tỉnh cơn say, chàng trai Trung Quốc 'ngã ngửa' khi biết sắp khuân về nhà... một sở thú

Hài hước

Hậu ngày lễ độc thân 11/11, đồng thời cũng là ngày lễ mua sắm lớn nhất ở đất nước tỷ dân, rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc phải hối hận với những quyết định điên rồ khi bị cuốn theo cơn say mua sắm. Mới đây, một người dùng mạng xã hội Weibo có tên Puzhexu đã đăng tải hình ảnh về một đoạn chat trên WeChat của một người đàn ông giấu tên, nội dung về những yêu cầu mua hàng quái đản mà anh này đã thực hiện khi lướt trên cơn bão khuyến mại và quà tặng mà ngày lễ này đem lại. Bài đăng lập tức nhận được 10.000 lượt like và bình luận, cùng với 14.000 lần chia sẻ lại trên Weibo.

"Vào sáng hôm sau, khi vẫn còn say quắc cần câu, tôi đã lên Taobao và mua sắm vài thứ... Suốt cả ngày, tôi vẫn nghĩ là mình chỉ mua hai bộ quần áo gì đấy.

Nhưng rồi, khi bất chợt kiểm tra lại thời hạn giao hàng của mớ quần áo, tôi phát hiện ra là mình còn đặt mua cả một con heo và một con công nữa".

peacock plumage

Một con công là món hàng mà chàng trai này đã đặt trong cơn say

Ở một post khác, anh này lại nói thêm là mình cũng đã mua một con kì giông khổng lồ khác trên JD.com, một trang web bán hàng trực tuyến tương tự như Taobao.

Lễ Độc thân được coi là ngày hội mua sắm toàn quốc ở Trung Quốc, tương tự với tuần lễ giảm giá Black Friday ở Mỹ. Ngày này được sáng lập bởi ông trùm bán lẻ Alibaba 10 năm trước như một cách kích cầu mua sắm trước thềm Valentine.

Vào ngày này, hàng loạt các cửa hàng trên Taobao liên tục đưa ra rất nhiều khuyến mại, khiến khách hàng móc hầu bao nhiều hơn hẳn các dịp khác trong năm. Năm 2018, công ty ghi nhận mức doanh thu kỷ lục là 30,8 tỷ USD và tự phá kỷ lục được thiết lập trước đó là 25,3 tỷ USD.

1 alibabaceoda

Kỷ lục tiếp tục được thiết lập khi Alibaba cán mốc 213,5 tỷ tệ, tương đương 30,8 tỷ USD

Màn hình chụp lại cũng tiết lộ về chi tiết các khoản giao dịch, bao gồm một con lợn nhỏ Thái Lan với giá 40 USD, một con công xanh với giá 390 tệ, và một con kì giông hoang dã nặng từ 1,4 đến 1,6 kg có giá 288 tệ.

ec35805e e714 11e8 bfde 9434090d4df7 image hires 185727

Một con công được bán với giá 390 tệ

Trên Taobao và JD.com, rất nhiều loài động vật hoang dã vẫn được bày bán công khai như thế này, bất chấp tình trạng nguy cấp của chúng trong tự nhiên. Vào tháng 5 này, cảnh sát phía bắc tỉnh Giang Tô đã bắt quả tang một vụ buôn lậu động vật quý hiếm, khi một người livestream ở địa phương khoe rằng mình đã mua một chú khỉ đuôi dài quý hiếm với giá 11.000 tệ. Loài vật này hiện đang nằm trong danh sách bảo vệ của chính phủ Trung Quốc.

majmun makaki 1000x0

Khỉ đuôi dài nằm trong danh sách cấm buôn bán ở Trung Quốc

Sự nguy hiểm trong việc mua bán các loài thú trái phép còn nằm ở những nguy cơ với chính người chủ. Một người phụ nữ 21 tuổi ở tỉnh Thiểm Tây đã chết sau khi bị con rắn độc mà mình nuôi cắn phải. Con vật được cho là thuộc loài rắn cạp nia, một loài bò sát cũng đang nằm trong danh sách các loài động vật quý hiếm của chính phủ.

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.