Tin tức

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán

Mr. REI
Alibaba tổ chức sự kiện mua sắm trong Ngày độc thân 11 tháng 11 hàng năm, lần đầu tiên là vào năm 2009. Cho đến hiện tại, Ngày độc thân là ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Ngày độc thân vốn được các sinh viên Trung Quốc hưởng ứng và chính thức trở thành một ngày lễ của cộng đồng này vào đầu những năm 90 thế kỷ trước. Trong ngày 11 tháng 11, các sinh viên độc thân sẽ tề tựu bên nhau để ''ăn mừng'' số kiếp ''FA'' thêm một năm nữa.

Và để biến ngày này trở nên đặc biệt hơn, Alibaba đã tổ chức lễ hội mua sắm lớn nhất hành tinh mà theo ông Jack Ma là sẽ mang lại nhiều niềm vui hơn nữa cho giới trẻ độc thân trong hoàn cảnh ''nam thừa nữ thiếu'' ở Trung Quốc, giúp họ có thêm hoạt động ý nghĩa để tham gia, và sở hữu nhiều món đồ giá trị với ưu đãi lớn.

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán
11/11 hàng năm trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất thế giới.

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 2009, Ngày độc thân của Alibaba được tổ chức trên nền tảng thương mại Tmall và nhanh chóng mang về 7,8 tỷ USD, một con số khủng khiếp ngoài dự đoán của Jack Ma.

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán
Banner quảng bá Ngày độc thân ở Âu Mỹ. Một nghịch lý khi ngày hội mua sắm của Trung Quốc lại có thể vượt qua cả Black Friday ngay trên trời Âu.

Trong sự kiện 2018 lần này, con số đó hứa hẹn sẽ cán mốc 25 tỷ USD, vượt qua tất cả những ngày hội mua sắm khác như Black Friday hay Cyber Monday của Âu Mỹ.

Ước mơ của tỷ phú người Trung Quốc hoàn toàn có cơ sở, khi trong hơn 1 phút đầu tiên mở bán (cụ thể là 85 giây), họ đã thu về 1 tỷ USD tổng trị giá giao dịch.

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán
CEO của Alibaba, ông Daniel Zhang khai mạc ngày hội mua sắm năm 2018, phá vỡ kỷ lục cùng kỳ, đạt 1 tỷ USD chỉ trong 85 giây.

Được biết, hôm nay 11 tháng 11 năm 2018, Ngày độc thân của Alibaba cũng diễn ra dưới dạng khuyến mãi lớn trên nền tảng thương mại điện tử do Alibaba sở hữu ở Đông Nam Á là Lazada.

Sự kiện không chỉ tập trung vào một ngày duy nhất mà sẽ kéo dài đến 30 tháng 11 tại các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia Việt Nam.

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán
Banner hưởng ứng Ngày độc thân của Lazada Việt Nam.

Sự ưu việt của Ngày độc thân là nó khai thác triệt để chức năng của nền tảng thương mại điện tử. Không giống như người mua trong ngày Black Friday phải xếp hàng chật vật, hoặc như các ''iFan'' của Apple phải đứng ngồi la liệt trước cửa hàng chờ tới lượt; người mua trong Ngày độc thân hoàn toàn được đặt hàng, thanh toán online và nhận hàng tận nơi dù thứ họ mua là một chai nước ngọt hay là một chiếc xe thể thao đắt tiền.

Chương trình sale 'Ngày độc thân 11/11' của Alibaba thu về 1 tỷ USD chỉ sau 1 phút mở bán
Một cơ sở đóng gói và vận chuyển hàng hóa của Alibaba, cho thấy một guồng máy khổng lồ đang hoạt động để gửi đồ đến tay hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới.

Năm nay, doanh thu dự kiến trong Ngày độc thân của Alibaba được cắt giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái vì sự kiện diễn ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đang căng thẳng. Tuy nhiên, tổng giá trị giao dịch vẫn sẽ cao vì hiện tại khách hàng ngoại quốc đã dần tạo thói quen mua sắm trong Ngày độc thân của Trung Quốc.

Trong sự kiện Ngày độc thân năm 2017, phần trăm doanh thu lớn nhất đến từ nhóm khách hàng thuộc các nước như Nhật, Mỹ Úc.

Nguồn bài: CNN Business