• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Top 5 gameshow quái dị của Nhật khiến bạn cười 'đau ruột'

Hài hước

5. Slippery Stairs - Cầu thang trơn tuột

Loại gameshow thử thách thiên tài này gồm sáu người chơi mặc những bộ đồ bằng da bó sát, đội nón bảo hộ sắc màu như năm anh em siêu nhân tranh giành trong tuyệt vọng để leo lên bậc thang cao nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=NGPLNQzKGSA

Bằng mọi giá, người chơi phải cố gắng “lết” trên những bậc thang trơn tuột với dầu chảy ra từ hai vòi khổng lồ ở bậc cuối cùng. Từ khán giả trường quay đến khán giả trước màn hình đều không thể nhịn được cười với những màn “vượt lên chính mình” đầy gian khổ này.

slippery stair game show hai nhat ban

Nguời chơi phải mặc những bộ đồ bó sát thi nhau bò lên cầu thang trơn tuột (Nguồn: Time)

Thêm vào hiệu ứng âm thanh tuyệt vời càng làm cho “đấu trường” này trở nên kịch tính, mang lại những phút giây ôm bụng cười ngặt nghẽo cho những ai “lỡ” theo dõi.

4. Marshmallow Funny Face - Ăn kẹo mặt ngố

Gameshow kỳ lạ này sẽ chia người chơi thành hai nhóm năm người. Họ được giao nhiệm vụ ăn kẹo dẻo marshmallow được treo trên dây nhiều hết mức có thể.

Tuy nhiên, mỗi người chơi phải dùng mặt kéo dài một sợi dây cao su được gắn vào tường. Với sợi dây cao su được áp vào mặt, người chơi phải đi về phía trước và cố gắng ăn những viên kẹo dẻo đang được treo lên.

marshmallow face game show hai nhat ban

Gương mặt người chơi bị biến dạng một cách hài hước khi cố gắng "cạp" viên kẹo dẻo (Nguồn: youtube)

Sự hài hước “nổ ra” khi khuôn mặt của những người chơi trở nên méo mó và co thắt trong nỗ lực phi thường nhằm “cạp” bằng được những viên kẹo lủng lẳng.

3. Silent Library - Thư viện tĩnh lặng

Thư viện tĩnh lặng thực chất là trích đoạn từ một chương trình tạp kỹ nổi tiếng của Nhật Bản, Downtown no Gaki no Tsukai ya Arahende!!, lần đầu phát sóng từ năm 1989.

https://www.dailymotion.com/video/x64b8oc

Trong trò chơi này, việc giữ im lặng là tối quan trọng. Người chơi phải ngồi trong thư viện và phát ra ít tiếng ồn nhất có thể. Mỗi người chơi được tặng một lá bài, người chơi nhận thẻ sẽ bị buộc phải chịu đựng sự lạm dụng tàn nhẫn và bất thường.

silent library game show hai nhat ban

(Nguồn: Inside Edition)

Các hình phạt khác nhau từ việc nhận được massage chân đến nhận một búa vào “chỗ hiểm”, đặt đậu phụ nóng lên trán hay thậm chí là cho cả ống wasabi vào mũi. Người chơi phải đối mặt với sự tra tấn kỳ lạ, bất kể nó có thể là gì đi chăng nữa nhưng vẫn không được tạo ra bất cứ âm thanh nào.

Silent Library trở nên phổ biến đến nỗi MTV đã cho sản xuất một phiên bản trò chơi truyền hình ngắn “cover” lại gameshow kỳ quái này và phát sóng từ năm 2009 đến năm 2012. Game có cùng quy tắc với phiên bản gốc với sự tham gia của những nhân vật nổi tiếng như Jimmy Fallon, Ron Jeremy và Justin Bieber.

2. Human Tetris - Xếp hình thoát nạn

Được biết đến thông dụng trên toàn cầu với cái tên Brain Wall hoặc Human Tetris, trò chơi này là một trích đoạn từ gameshow truyền hình kỳ lạ Tonneruzu no Minasan no Okage deshita tại Nhật Bản.

Trong trò chơi này, người chơi phải đứng trong khu vực quy định và chờ một bức tường xốp khổng lồ trượt về phía mình. Khắc trên tường là một hình dạng mà người chơi phải “tạo dáng chuẩn không cần chỉnh” để “vừa khít” vượt qua khoảng trống.

human tetris hole in the wall game show hai nhat ban

Người chơi phải "tạo dáng" thật chuẩn để vượt qua hình người được khắc trên tường (Nguồn: Boredom Therapy)

Nếu thất bại, người chơi sẽ bị bức tường đẩy vào hồ nước phía sau. Các hình dạng được khắc trên tường có đủ loại kích cỡ, buộc người chơi phải “uốn éo” ra đủ kiểu dáng hài hước.

hole in the wall nguoi xuyen tuong game show

Bản quốc tế của Human Tetris có tên gọi Hole in the wall - Người xuyên tường (Nguồn: Lost Garden)

Chương trình trở nên phổ biến hơn sau khi trích đoạn của gameshow gốc được lan truyền trên Youtube và các trang web truyền thông xã hội khác. Kể từ đó, trò chơi này đã được nhân rộng trên khắp thế giới với các phiên bản quốc tế Hole In The Wall được tạo ra tại 45 quốc gia khác nhau.

1. Candy or Not Candy - Ăn kẹo hay bị ghẹo

Candy or Not Candy là một trích đoạn trong gameshow yêu cầu những người chơi là các nghệ sĩ nổi tiếng của Xứ sở Hoa anh đào đoán xem liệu các vật thể ngẫu nhiên được sắp xếp trong chương trình có phải làm bằng kẹo hay không.

Trong chương trình, khách mời được yêu cầu chọn một loạt các vật dụng gia đình như: giày, tay nắm cửa, mũ và thậm chí cả bàn uống cà phê, xem món nào là kẹo và cắn thử.

candy or not candy game show hai nhat ban

Thậm chí ngay cả tay nắm cửa cũng phải cắn thử (Nguồn: Parade)

Nếu khách mời đoán đúng, họ được thưởng điểm và được ăn một miếng kẹo ngon lành. Nếu đoán sai, họ sẽ có nguy cơ mẻ răng và bị thổi khí nén vào mặt. Đúng là chỉ có dân Nhật mới nghĩ ra được trò này!

Top 5 gameshow hài hước kinh điển trên đã khiến bạn cười ra nước mắt chưa? Chia sẻ ngay với Lost Bird những trò chơi truyền hình quái dị khác từ Nhật Bản mà bạn từng được xem nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.