• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

'Cậu bé tôm hùm' Grady Stiles: Từ kỳ quan rạp xiếc đến kẻ say xỉn và giết người

Kinh dị

Trong suốt thế kỷ 18, một hội chứng biến dạng cơ thể kỳ lạ tên ectrodactyly đã ảnh hưởng đến gia đình nha Stiles. Hội chứng hiếm gặp này làm cho bàn tay của những người bị ảnh hưởng có hình dạng giống càng tôm hùm, vì ngón giữa gần như biến mất, hoặc nhập lại làm một với ngón trỏ hoặc ngón út.

md efe100 lobster boy family

Mặc dù nhiều người xem hội chứng này là một tai họa nhưng gia đình Stiles thì lại không, họ nhìn hội chứng này như là một cơ hội đổi đời. Bắt đầu từ thế kỷ 19, khi gia đình càng ngày càng có nhiều con cái mắc hội chứng, họ đã lập nên một rạp xiếc: Gia đình càng tôm. Và họ đã cực kỳ thành công, trở thành điểm thu hút cho rất nhiều các lễ hội vui chơi giải trí.

lobster man grady stiles sr

Grady Stiles Sr., bố của Grady Stiles Jr.

Nhưng trong số họ có một thành viên chuẩn bị thay đổi toàn bộ di sản mà gia đình để lại, làm cho gia đình Stiles được biết đến với nhiều hơn là danh tiếng rạp xiếc của mình.

Grady Stiles Jr., sau này được biết đến với nghệ danh cậu bé tôm hùm được sinh ra ở Pittsbirgh vào năm 1937. Vào thời điểm đó, bố ông đã là một phần của rạp xiếc, và như thường lệ, Grady cũng được tham gia nối nghiệp gia đình. Nhưng Grady Stiles Jr. có phần đặc biệt hơn những người còn lại trong gia đình một chút: Hội chứng càng tôm không chỉ ảnh hưởng đến tay, mà còn ảnh hưởng đến cả chân của cậu, làm cho 2 bàn chân Grady nhìn giống càng tôm, dẫn đến việc cậu không thể đi đứng bình thường được.

tumblr n8grho9pjh1ty6lv7o1 400

Trong suốt cuộc đời của mình, Grady chủ yếu sử dụng xe lăn để di chuyển, nhưng cậu cũng đã học được cách sử dụng hai tay làm trụ để di chuyển cơ thể mà không cần trợ giúp. Khi Grady ngày càng lớn khôn, 2 bên tay cậu và cả thân trên ngày càng khỏe do luyện tập, và điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp giết chóc của cậu khi sau này.

grady stiles lobster boy 1

Grady Stiles Jr.

Gia đình Stiles trong thời hoàng kim của họ đi lưu diễn khắp nước Mỹ quanh các mùa lễ hội, mang về từ 50,000 – 80,000 USD mỗi mùa, và thường nghỉ ngơi ở Gibsonton, Florida cùng với các gánh xiếc khác. Không như những màn diễn thông thường, gia đình Stiles gần như không hề bị bó buộc hay sợ mất khách vì luôn luôn có những người tò mò muốn chiêm ngưỡng cơ thể họ.

Grady lớn lên trong thế giới của những lễ hội, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi cậu đem lòng yêu mến một người với cùng xuất thân như mình: Một cô gái trẻ tên Maria Teresa.

Maria đã chạy trốn khỏi gia đình để tham gia vào một rạp xiếc, cô không phải diễn hay gì cả, nhưng cô chủ yếu phụ trách những khía cạnh khác của một rạp xiếc như thời gian, kế hoạch lưu diễn, kế hoạch nghỉ ngơi, dưỡng sức,…Maria và Grady kết hôn, và có 2 người con cũng bị mắc hội chứng càng tôm.

Khi vừa đến độ tuổi trung niên, Grady bắt đầu uống rượu, say xỉn, và cũng làm quen dần với việc bạo hành vợ con mình. Với thân trên khỏe mạnh được rèn luyện từ lúc nhỏ, việc bạo hành, đánh đập vợ con dường như càng thêm dễ dàng đối với Grady. Có một hôm, ông ta dùng chiếc càng tôm của mình giựt chiếc vòng tránh thai của vợ mình ra ngay từ trong âm đạo của bà.

Nhưng tệ nhất vẫn phải kể đến Donna, đứa con gái tuổi teen của Grady. Khi cô bé bắt đầu qua lại với một thanh niên mà Grady không đồng ý, ông đã thể hiện dã tâm của mình.

Đến đây, không ai rõ chính xác cách mà Grady gặp được hôn phu của con mình. Hoặc là ông ta đến gặp chàng trai trẻ ở nhà của cậu, hoặc là ông đã gọi cậu qua nhà mình để bàn về kế hoạch lễ cưới. Nhưng dù là bằng cách nào, thì Grady cũng đã gặp hôn phu của con mình vào đêm ngay trước lễ cưới. Ông đứng trước mặt chàng trai, rút khẩu súng ngắn ra rồi bắn phát đạn chí mạng giết chết cậu ta ngay lập tức.

Grady sau đó phải hầu tòa, ông ta thừa nhận mọi việc và không hề hối hận hay ăn năn gì cả, thậm chí còn có phần tự hào về những gì mình đã làm. Trong phiên tòa, ông cũng nói rằng ông không thể vào tù: Những điều kiện của nhà tù lúc đó hoàn toàn không phù hợp để chăm sóc những người với biến dạng cơ thể hiếm gặp như ông. Hơn thế nữa, tại thời điểm án mạng xảy ra, ông đã bị chai gan do uống quá nhiều rượu và phổi tắc nghẽn mạn tính do hút thuốc.

Tòa án đồng ý về vấn đề không thể bỏ Grady vào tù vì họ sẽ không có đủ điều kiện để chăm sóc ông. Vì thể, tòa án giảm bản án của Grady Stiles Jr. xuống còn 15 năm quản thúc tại gia.

Đến đây, ông đã ly dị người vợ đầu tiên của mình và cưới một người khác. Lần này, đôi vợ chồng tiếp tục có 2 người con, và chúng lại tiếp tục hứng chịu những trận bạo hành điên cuồng, liên tục qua năm tháng.

Vì một vài lý do mà không ai có thể hiểu được, người vợ đầu tiên đã quyết định tái hôn với Grady vào năm 1989. Nhưng lần này, Maria và con của bà đã chịu đựng quá đủ.

grady stiles murder article e1479585370594

Thoát được cảnh tù tội, Grady bắt đầu cho rằng mình có thể sống ngoài vòng pháp luật. Ông ta tiếp tục uống rượu, say xỉn rồi những cơn bạo hành cũng tiếp tục. Vài năm sau khi vụ tái hôn diễn ra, Maria trả cho Chris Wyant 1,500 USD để ông giết Grady. Glenn, con trai của Maria từ một cuộc hôn nhân khác đã ủng hộ ý tưởng này và giúp mẹ mình thực hiện kế hoạch. Một buổi tối nọ, Wyant dùng khẩu Colt nòng .32 bắn chết Grady ở cự ly cực gần.

Không một người nào trong số những người liên quan đến vụ án phủ định vai trò của mình trong cái chết của Grady Stiles Jr. Trong phiên tòa xét xử vụ án, Maria đã nói rất nhiêu về chồng minh:

Tôi thật sự tin rằng đến một lúc nào đó, chồng tôi sẽ xuống tay hạ sát cả gia đình này. Tôi thật sự tin rằng như vậy.

Tòa án kết tội Wyant giết người ở cấp độ hai, ở tù 27 năm. Maria và Glenn bị kết án giết người ở cấp độ một, Maria phải chịu 12 năm tù giam.

article 2631452 1df3259900000578 924 634x420

Maria Teresa ở giữa, cùng với 2 con, Grady Stiles đệ Tam và Cathy Stiles Berry.

Maria đã cố gắng kháng cáo nhưng không thành công, bà bắt đầu ngồi tù từ tháng Hai năm 1997. Đối với Glenn, cậu đã cố gắng bào chữa cho cả mẹ mình và mình, nhưng tòa án đã từ chối, tăng mức án của Glenn lên thành tù chung thân.

Còn về phần cậu bé tôm hùm Grady Stiles Jr., ông ta bị cả cộng đồng căm ghét đến mức nhà tang lễ không thể tìm lấy một người chịu đưa tang cho ông.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.