• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Rạp xiếc sử dụng hình ảnh ba chiều thay thế động vật sống để ngăn ngược đãi động vật

Độc lạ

Nhắc đến các rạp xiếc, hình ảnh động vật bị đối xử thê thảmnuôi nhốt trong điều kiện khủng khiếp khiến không ít người cảm thấy đau lòng. Trong những năm gần đây, các tổ chức yêu động vật cũng liên tiếp kêu gọi tẩy chay và đóng cửa một số rạp xiếc có hành vi ngược đãi động vật tàn ác nhưng vẫn chưa thể giảm thiểu tình trạng này.

lost bird rap xiec su dung hinh anh ba chieu 3

Tuy nhiên, về phía các rạp xiếc, họ cũng đang chứng minh cho thế giới thấy những nỗ lực nhằm ngăn chặn ngược đãi động vật. Bằng chứng là mới đây một rạp xiếc Đức đã mạnh dạn ngừng nuôi nhốt động vật thật và thay tất cả chúng bằng những hình ảnh ba chiều.

Roncalli là rạp có chương trình xiếc ba chiều đầu tiên trên thế giới, họ đã ngừng sử dụng động vật hoang dã để diễn xiếc từ thập niên 90. Bước phát triển này đi trước thế giới rất nhiều thập kỷ, đến nay một số rạp xiếc khác mới bắt đầu nối gót theo sau.

lost bird rap xiec su dung hinh anh ba chieu 4

Theo thông tin được đăng trên RP Online ở Đức, trước đó rạp xiếc chỉ sử dụng ngựa nội địa cho một số tiết mục cưỡi ngựa. Nhưng đến nay họ đã không còn sử dụng bất cứ động vật nào để phục vụ biểu diễn.

Giám đốc truyền thông của rạp xiếc, ông Markus Strobl đã giải thích về quyết định đổi sang biểu diễn bằng hình ảnh ba chiều:

Hầu hết các tiếc mục xiếc của chúng tôi ngày nay đều do nghệ sĩ và những chú hề biểu diễn. Trọng tâm của rạp xiếc Roncalli là những màn trình diễn nhào lộn đẹp mắt.

Thêm vào đó, hình ảnh ba chiều còn tạo hiệu ứng mê hoặc và ấn tượng tốt hơn động vật thật.

lost bird rap xiec su dung hinh anh ba chieu 7

Khi đến rạp xiếc Roncalli, bạn sẽ tận mắt chứng kiến công nghệ trình diễn ba chiều vô cùng độc đáo. Khán giả vẫn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn của voi, sư tử hay thậm chí cá mà không cần lo lắng đến hành vi ngược đãi động vật.

Voi sẽ đứng lên bằng hai chân, những con cá màu cam sẽ bơi lượn quanh sân khấu. Với công nghệ này, tiết mục trở nên đặc sắc hơn rất nhiều.

lost bird rap xiec su dung hinh anh ba chieu 5

Chủ tịch của Animal Defender International, Jan Creamer, đã chia sẻ với The Dodo:

Rất may, công chúng đã đón nhận những sự thay đổi từ các tạp xiếc. Họ yêu thích đến xem những chương trình biểu diễn bằng công nghệ hiện đại mà không phàn nàn việc thiếu đi động vật thật.

Đây chắc chắn sẽ là tương lai của các rạp xiếc trên thế giới.

lost bird rap xiec su dung hinh anh ba chieu 8

Tin tức về rạp xiếc Roncalli xuất hiện chỉ một tháng sau khi nước Anh công bố sẽ cho ngưng tất cả rạp xiếc có sử dụng động vật hoang dã để biểu diễn.

Lệnh cấm này chỉ áp dụng cho động vật hoang dã còn các động vật nuôi khác như ngựa, lừa và chó vẫn được sử dụng nhưng sẽ có kiểm tra tình trạng nuôi nhốt thường xuyên.

Mong rằng trong tương lai, mô hình của rạp xiếc Roncalli sẽ được nhân rộng ra cả thế giới để tình trạng ngược đãi động vật hoàn toàn chấm dứt.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.