• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

Thảm kịch 'Gia đình Manson' đã có thể được ngăn chặn nếu không vì một lỗi in ấn nhỏ

Kinh dị

Vào ngày 16/8/1969, cảnh sát Los Angeles được cử đến Spahn Ranch, một nông trại cũ từng được dùng làm phim trường. Đã có hơn 100 sĩ quan cùng đột nhập vào mảnh đất 80 ha vào lúc 6 giờ sáng, trong lúc những kẻ ở trong đó vẫn đang còn ngủ.

Spahn Ranch là nơi trú ẩn của một nhóm những kẻ vô gia cư, chủ yếu là những người theo giáo phái kín và thành viên của Straight SatansBăng đảng đua xe khét tiếng nhất California thời bấy giờ. Họ dùng đa số những đồ ở phim trường để dựng lên một cơ sở hoạt động ngầm.

straight satens

Băng Straight Satans.

Tại thời điểm này, cảnh sát đang truy tìm một nhóm những thanh niên chuyên đi trộm xe hơi của những khu lân cận. Dựa trên hình ảnh từ một lần trinh thám trên không, cảnh sát đã có thể nhận dạng được một chiếc Volkswagen có những đặc điểm giống như những chiếc xe bị đánh cắp. Ngoài ra, họ cũng nhìn thấy những chiếc xe đáng nghi khác gần đó.

Đã có 26 nghi phạm bị bắt trong cuộc đột kích. Họ tịch thu được 7 khẩu súng trường, một khẩu súng lục nòng .43 và một súng máy 9 mm.

Nhóm nghi phạm gồm 11 đàn ông và 15 phụ nữ, một vài người trong số đó là thành viên của một nhóm đua xe máy khác có tên Satan’s Slave đã cướp những chiếc xe, gỡ ra và mang bán phụ tùng để kiếm tiền. Những nghi phạm và con cái của họ sống rất khổ ở đây. Họ ngủ trên sàn của một toa xe moóc đã cũ và rỉ.

Nhưng không may cho lực lượng cảnh sát Los Angeles, nhóm nghi phạm đã được thả ra chỉ trong vòng 48 tiếng sau vì một lỗi ký thuật: Văn phòng cảnh sát trưởng đã in nhầm ngày giờ cho lệnh bắt giữ, nên về mặt pháp lý mà nói thì cảnh sát không có quyền để giữ nhóm nghi phạm lại nữa.

Những thành viên thuộc băng Straight Satans tiếp tục công việc của mình và chuyển đến khu vực Death Valley – Thung lũng chết. Ở địa bàn mới, họ tiếp tục đi trộm xe, gỡ ra và đi bán phụ tùng. Nhưng lần này họ đã cải tiến cách hoạt động. Trụ súng đã được lắp đặt và những tên côn đồ đã được huấn luyện cách dùng súng.

Tại thời điểm bị bắt giữ, cảnh sát không hề biết rằng mình đang có trong tay những ai và họ đã từng làm gì. Nhưng đó sẽ là một trong những sai lầm lớn nhất mà họ từng mắc phải.

Một tuần trước khi doanh trại cũ bị đột kích, Tex Watson, Susan Atkins, Linda Kasabian và Patricia Krenwinkle đột nhập vào một căn nhà do đạo diễn Roman Polanski và vợ Sharon Tate thuê. Họ có nhiệm vụ phải giết mọi người bên trong.

main qimg 74da1fbb36cca75cb6921c366d850f34

Susan Atkins, Linda Kasabian và Patricia Krenwinkle.

Watson và đồng bọn lúc đó hoạt động dưới trướng của Charles Manson, một tên tội phạm chuyên nghiệp, nhạc sĩ nghiệp dư, lãnh đạo giáo phái và một kẻ phân biệt chủng tộc, Manson đã trở thành cái tên đồng nghĩa với sự đen tối của cuối những năm 60.

2 ngày giết chóc mà hắn đã tổ chức vào tháng Tám năm 1969 đã để lại 7 thương vong, và theo như lời đồn, động cơ của Manson bắt nguồn từ bài hát Helter Skelter trong album The White Album của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Theo lý tưởng của Manson, sẽ có một cuộc đại chiến sắc tộc sắp xảy ra.

Quá chán nản vì đợi chờ cuộc chiến này, Manson quyết định là sẽ chủ động đi khơi mào chiến tranh. Hắn ra lệnh cho “gia đình” của mình đến một căn hộ ở Cielo Drive, Los Angeles. Căn hộ này là từng là nhà của một người bạn, nhà sản xuất Terry Melcher. Cả nhóm đã phê thuốc trước khi tiến hành nhiệm vụ.

Chỉ dẫn của Manson rất rõ ràng:

Ta muốn gì…Ta muốn các con đến căn nhà mà Melcher từng sống. Ta muốn các con dẫn theo vài đứa con gái, và tiêu diệt hoàn toàn cái nhà đó, theo cách ghê rợn nhất mà các con có thể.

Làm cho nó thành một vụ án mạng hay ho và ghê rợn vào, ghê rợn hơn bất cứ thứ gì các con từng thấy. Và nhớ lấy hết tiền của chúng nữa.

Sharon Tate, một siêu sao lúc ấy của Hollywood đang mang thai được hơn 8 tháng. Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Jay Sebring, biên kịch Voytek Frykowski và người thừa kế tài sản của hãng cà phê Folger Abigail Folger cũng đều có mặt ở đó cùng Tate.

0 sharon tate

Một kẻ đứng xem bên đường, cậu bé 18 tuổi Steven Parent là người đầu tiên bị giết. Bên ngoài căn nhà, cậu bị bắn chết ở cự ly gần bởi Tex Watson. Cậu bé chỉ đến đó để gặp một người bạn, thợ làm vườn của căn hộ đó.

Sau khi giết Parent, những thành viên băng đảng đập cửa vào nhà. Frykowski, đang ngủ trên ghế bị Watson đánh thức

Frykowski giật mình trước giọng nói của tôi, nó nói gì đó đại loại như “Mấy giờ rồi?”, Tôi đá vào đầu nó. Vật vã một hồi nó mới đứng dậy được, rồi nó hỏi tôi “Anh là ai? Anh muốn gì?”

Tôi trả lời “Tao là quỷ, và tao ở đây để làm việc của quỷ."

Băng đảng gom cả 4 người vào phòng khách rồi trói họ lại với nhau. Hỗn loạn nhấn chìm căn nhà khi cả 4 người cùng cầu xin tha mạng.

index 1

Frykowski chạy thật nhanh đến cửa nhà để trốn thoát, nhưng cậu đã bị Watson chặn lại. Hắn liên tục đâm Frykowski, dùng báng súng đập cậu, và bắn cậu 2 lần. Folger hoảng loạn chạy ra sân sau, nhưng Krenwinkle đã tóm được cô, đâm cô tổng cộng 28 lần.

Quay trở lại bên trong căn nhà, Sharon Tate cầu xin bọn tội phạm hãy cho con cô được sống và hãy bắt cô làm con tin. Atkins và Watson lờ đi những lời cầu xin đó và đâm cô 16 lần. Sebring cũng chịu chung số phận như Tate; cậu bị bắn và sau đó hứng 7 nhát dao.

Những vụ giết người này kinh hoàng đến mức các thi thể đều biến dạng một cách kinh khủng.

main qimg e1d737566778b8c09a2860c18ae34f08

Cuộc chiến khốc liệt của Manson đến đây vẫn chưa dừng lại. Đã có thêm những vụ án khác trong ngày tiếp theo.

Đêm hôm sau, Manson yêu cầu đàn em của mình, lần này với thêm 1 thành viên mới, đến một căn nhà trên đường Waverly Drive, nơi chủ chuối cửa hàng tạp hóa Leno LaBianca sống cùng với vợ ông, Rosemary, và đâm họ chết. Ở cả hai hiện trường, đám tội phạm dùng máu để ghi lại những chữ như: Rise (Hãy trỗi dậy), pigs (Mấy con lợn), và Helter Skelter (tên bài hát).

main qimg 826cecfbb1b0b70a1656336f070ac51f

Chữ "pigs" viết bằng máu vẫn có thể được thấy trên cánh cửa.

Trong vòng 3 tháng tiếp theo, Hollywood thức dậy trong lo sợ mỗi ngày vì những vụ án ghê rợn này.

Vụ đột kích ngày 16/8 đã tình cờ tóm được lũ tội phạm khét tiếng nhất đất nước thời bấy giờ. Manson và đồng bọn đều bị giam ngay tại thời điểm đó. Manson đã rất lo lắng, nhưng khi hắn bảo là hắn bị bắt vì tội trộm cắp, vẻ mặt hắn đã cho thấy rõ sự nhẹ nhõm.

Nhưng sau khi được thả ra, gia đình Manson đã chuyển địa bàn hoạt động đến khu vực thung lũng chết. Ở đó, chúng tiếp tục công cuộc chuẩn bị cho những cuộc chiến sẽ còn xảy ra trong tương lai.

main qimg 36490c58e692a0da1196d24ffe6e9cf2

Manson và một vài đàn em đã lại bị bắt vào ngày 12/10 ở thung lũng chết, vẫn là vì tội cướp xe. Chỉ sau khi Susan Atkins to tiếng với một vài tù nhân khác thì cảnh sát mới biết về những vụ giết người do gia đình Manson dàn dựng.

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.