• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Băng đảng gangster đến chia buồn với gia đình nạn nhân sau cuộc xả súng đẫm máu nhất New Zealand

Tin tức

New Zealand đang trải qua những ngày tháng kinh hoàng khi chỉ trong một ngày, nước này đã chứng kiến 2 cuộc xả súng đẫm máu tại nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, cướp đi mạng sống của 49 và làm hàng chục người bị thương. Trước sự kiện đau thương này, hàng nghìn người thuộc mọi tầng lớp ở thành phố đã cùng nhau tưởng niệm những nạn nhân xấu số, trong đó có bang Mongrel Mob, một trong những băng đảng đường phố khét tiếng nhất New Zealand.

766267c45c8cb808224ba35545835746

Sau khi sự việc xảy ra, Thủ tướng Jacinda Ardern đã đến trường Hagley College để thăm hỏi gia đình của các nạn nhân trong vụ nổ súng. Cùng lúc đó, người ta phát hiện các thành viên của băng đảng Mongrel Mob đang an ủi người nhà của nạn nhân cũng như những người tham gia.

404941495c8cb80804b2abee88d719ee

Sau chuyến thăm, Ardern đã tới một bệnh viện nơi 39 người đang được điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, cô còn đến thăm trung tâm tị nạn Canterbury và đội khăn trùm đầu màu đen để bày tỏ sự nuối tiếc và tôn trọng tới bọn họ.

841122e15c8cf36b04b2d4239f75620d

Nữ thủ tướng Jacinda Ardern nói chuyện với đại diện cộng đồng Hồi giáo.

Vào thứ Bảy (theo giờ địa phương) cô Arden đã nói rằng giờ mục tiêu chính là trả lại thi thể nạn nhân cho gia đình để có thể nhanh chóng mai táng cho họ. Cô cũng nói chuyện và động viên với gia đình có người thân đang mất tích. Thủ tướng cho biết:

"Giờ mục tiêu cao nhất là giúp cho họ có thể gặp được những người thân yêu. Về mặt tâm lý, điều quan trọng là đáp ứng những yêu cầu về tôn giáo với họ và đó chính là sự chôn cất.

Tại trung tâm tị nạn, những người đứng đầu cộng đồng đã chia sẻ nỗi tiếc thương bao trùm New Zealand với họ.

Đây không phải New Zealand mà họ biết.

Đây không phải New Zealand đã chào đón họ và đây chắc chắn không phải sự phản chiếu của New Zealand họ biết và tình cảm đó đã đến rất mạnh mẽ."

Vụ nổ súng được cho là do trùm khủng bố cực hữu Brenton Tarrant thực hiện. Hắn được cho là đã sát hại 49 người tại hai nhà thờ Hồi giáo và khiến 48 người, trong đó có hai trẻ em bị thương. Ngay sau khi gây ra vụ việc, Tarrant đã bị cảnh sát bắt giữ.

4470bf185c8cf36b04b2789bc695b6bd

Lên tiếng về vụ xả súng, cô Ardern nói rằng đây là "một trong những ngày đen tối nhất của New Zealand”. Nữ thủ tướng New Zealand khẳng định:

"Người New Zealand chúng tôi bị chọn cho hành động bạo lực này không phải vì chúng tôi dung dưỡng cho chủ nghĩa phân biệt chủng tộc hay là một vùng đất của chủ nghĩa cực đoan mà chúng tôi bị chọn vì không có những điều trên.

Tôi muốn gửi lời tới những người bị ảnh hưởng trực tiếp rằng ... Đối với nhiều người, đây có thể không phải là nơi họ sinh ra. Đối với nhiều người New Zealand, đây là nơi mà họ đã lựa chọn đến và ở lại ... Đó là một nơi mà nhiều người đã đến vì sự an toàn của họ. Một nơi an toàn để thực hành văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo của họ.

Chúng tôi đại diện cho sự đa dạng và lòng trắc ẩn và là ngôi nhà cho những người cùng chia sẻ những giá trị của chúng tôi, là nơi ẩn náu cho những người cần nó. Và những giá trị đó sẽ không và không thể bị lung lay bởi cuộc tấn công này. Chúng tôi là một quốc gia đáng tự hào với hơn 200 dân tộc và 160 ngôn ngữ .

[Đây là] sự lên án mạnh mẽ nhất về ý thức hệ với những người đã làm điều này."

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.