• Về đầu trang
Giang Anh
Giang Anh

Cảnh sát Trung Quốc tìm ra cậu bé bị bắt cóc sau 18 năm nhờ công nghệ giống FaceApp

Tin tức

Đây là khoảnh khắc một cậu bé bị bắt cóc từ khi mới chập chững được đoàn tụ với cha mẹ sau gần 2 thập kỷ. Điều thần kỳ này xảy ra sau khi cảnh sát sử dụng công nghệ Al theo phong cách của FaceApp - phần mềm đang hot trên thế giới trong thời gian gần đây để xem cậu bé sẽ trông ra sao vào bây giờ.

Những cảnh từ video cho thấy Yu Weifeng, 21 tuổi, đầy ngại ngùng bước vào cuộc họp báo để gặp lại cha mẹ mình sau 18 năm. Cả gia đình ôm nhau đầy cảm động trong nước mắt.

2aa0bbd25d33b926cab4fd60fc4e8c08

Hình ảnh của cậu bé hồi còn nhỏ

Được phát triển bởi gã khổng lồ dịch vụ công nghệ Trung Quốc Tencent, AI được cảnh sát sử dụng để có thể dự đoán với độ chính xác cao, giúp tìm ra cậu bé mất tích có thể trông như thế nào vào bây giờ - giống như FaceApp đang thịnh hành gần đây.

Các nhà điều tra thu hẹp phạm vi vụ án ở quận Futian của Thâm Quyến, thuộc tỉnh Quảng Đông của Nam Trung Quốc, sau đó họ kết hợp với các dự đoán của Tencent AI Lab - công nghệ nhận dạng khuôn mặt hiện có để xác định đối tượng được cho là phù hợp nhất. Phần mềm đã dành khoảng hai tháng để phân loại gần 100 khuôn mặt trước khi chọn ra Weifeng, một sinh viên ở tỉnh Quảng Châu.

Điều tra viên Zheng Zhenhai nói: "Khi được tìm thấy, chàng trai phủ nhận mình là một đứa trẻ bị bắt cóc, nhưng DNA đã xác nhận rằng quan hệ huyết thống của anh với cha mẹ ruột".

abd351345d33b9265f8b248acb50f322

Hình ảnh đầy cảm động khi gia đình hội ngộ

Weifeng đã được một gia đình họ Li nhận nuôi, sau khi cậu mất tích vào ngày 6 tháng 5 năm 2001 khi đang chơi gần một công trường xây dựng nơi cha cậu làm quản đốc. Ông Zheng nói thêm: "Chúng tôi đã mở vụ án ngay sau hôm xảy ra sự việc. Công nghệ bị hạn chế vào thời điểm đó. Tất cả các máy quay giám sát đã được kiểm tra nhưng có quá nhiều người ra vào vào thời điểm đó."

Cha mẹ của Weifeng đã tìm kiếm nhiều thành phố nhưng không tìm thấy dấu vết nào của cậu. Trong buổi họp báo, họ đã trình bày một số áp phích tìm kiếm cùng phần thưởng lên tới 15 nghìn USD cho những ai cung cấp thông tin.

Cha ruột của cậu xúc động chia sẻ trong cuộc hội ngộ: "Chúng tôi rất biết ơn cha mẹ nuôi đã nuôi nấng Weifeng trong suốt 18 năm. Từ giờ trở đi, họ sẽ trở thành anh em với tôi và con trai tôi sẽ có hai người cha."

681aa7d35d33b926cab4d2c822c51b8f

Những tấm áp phích được bố mẹ cậu bé sử dụng để tìm kiếm thông tin

Cảnh sát Futian cho biết họ vẫn đang điều tra chi tiết về vụ bắt cóc năm 2001, nhưng cho đến nay không hề có thông tin nào được công bố. Bản thân Weifeng cũng không tiết lộ liệu cậu đã hỏi cha mẹ nuôi của mình về quá khứ của mình không?

Cũng không rõ liệu Tencent có kế hoạch làm cho công nghệ Al hộ trợ cảnh sát trên khắp Trung Quốc hay không?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.