• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Live action 'Vua Sư Tử' bất ngờ bị phim nội địa đánh bại ở thị trường Trung Quốc

Phim ảnh

Disney mang Vua Sư Tử phiên bản live-action đến với Trung Quốc một cách vô cùng tự tin, họ đã ra mắt ấn tượng trên toàn cõi Trung Hoa Đại Lục vào thứ 6 tuần rồi, thu về 55 triệu USD doanh thu tiền vé.

Tuy nhiên, trước khi vua sư tử Simba kịp bước sang tuần công chiếu thứ 2 ở đất nước tỷ dân thì anh chàng đã bị soán ngôi bởi một đối thủ nội địa: phim "Looking Up" của đạo diễn Đặng Siêu.

1

Đạt 9.5 điểm trên Maoyan, con mơ ước của mọi bộ phim ở thị trường Trung Quốc.

Looking Up có tên nguyên bản tiếng Trung là "Ngân Hà Bổ Tập Ban" tạm dịch "Lớp Học Ngắm Sao", nội dung phim kể về những hồi tưởng của một phi hành gia bị mất liên lạc với đồng nghiệp giữa không gian lạnh lẽo, trong lúc tuyệt vọng anh ta đã nhớ đến những kỷ niệm xưa kia và những lời mà bố đã dạy bảo, từ đó lấy lại động lực vượt qua nghịch cảnh.

2

Mặc dù chỉ vừa công chiếu vào ngày thứ 5, 18 tháng 7 nhưng Looking Up đã mang về hơn 74 triệu USD, được chấm đến 9.5 điểm trên Maoyan với hơn 22 ngàn lượt bình chọn, vượt mặt Lion King là 8.9 điểm.

Looking Up được khán giả Trung Quốc đánh giá là rất dễ xem, hài hước có, cảm động có, tình cảm gia đình thuần khiết trong phim có thể khiến người ta phải phát khóc khi nhớ về những người thân yêu của mình.

3

Looking Up là một phim về tình cảm gia đình, truyền tải thông điệp vực dậy niềm tin của con người trong hiểm cảnh.

Được biết Looking Up do chính nam tài tử Đặng Siêu (Deng Chao) đạo diễn và kiêm cả vai chính. Ở Trung Hoa Đại Lục, Đặng Siêu là một cái tên lớn, từng nổi tiếng với các phim như Liệt Nhật Chước Tâm, Running Brothers, Mỹ Nhân Ngư của Châu Tinh Trì...và đặc biệt là Hạnh Phúc Tựa Như Hoa năm 2005, nơi Đặng Siêu gặp và thành đôi với nữ diễn viên Tôn Lệ, trở thành một trong những đôi vợ chồng quyền lực nhất làng giải trí Hoa ngữ.

5

Vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ cùng hai con trong buổi ra mắt phim Looking Up.

Theo dự đoán của Maoyan, Lion King 2019 sẽ chỉ thu được khoảng 165 triệu USD mà thôi dù đã chiếu được đúng 1 tuần, trong khi đó Looking Up đã đạt được một nửa số tiền này chỉ với 1 ngày công chiếu duy nhất.

Trung Quốc hiện tại lại một trong những thị trường quan trọng nhất và lớn nhất thế giới mà các hãng phim Hoa Kỳ luôn nhắm đến, thậm chí trong quá khứ có không ít trường hợp thị trường Trung Quốc đã cứu phim Hollywood những bàn thua trông thấy, như gần đây nhất là với Aquaman của James Wan, nếu không được khán giả Trung Quốc ủng hộ, có lẽ phim đã không bao giờ vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD.

6

Tuy nhiên, tình hình hiện tại có vẻ nằm ngoại dự kiến của Disney, vì Looking Up là một dự án nhỏ, trước ngày 18 tháng 7 thậm chí khán giả quốc tế không ai nhắc đến tên bộ phim này cho đến khi nó giáng cho Lion King một đòn chí mạng. Có lẽ đây sẽ là một bài học rất lớn cho Nhà Chuột tại thị trường Trung Quốc.

Theo: The Hollywood Reporter
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.