• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Các nhà sản xuất của 'Black Panther' lấy ý tưởng từ 'The Lion King'?

Phim ảnh

Black Panther (Chiến Binh Báo Đen) có thể được coi như là một trong những bộ phim tuyệt vời nhất trong loạt phim về vũ trụ Marvel. Thế nhưng, song song những thước phim tuyệt đẹp kèm với hiệu ứng CGI kì ảo, chúng ta có lẽ đã qua bỏ qua một số chi tiết quan trọng, ví dụ như là cảnh tưởng nhớ về người đã khuất trong cả hai bộ phim Black PantherThe Lion King (Vua Sư Tử) đều có sự tương đồng.

Nếu bạn không tin, xin mời bạn xem qua một trích đoạn sau:

https://www.youtube.com/watch?v=KxRYxJMVaFY

Đến đây, chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy thật quen thuộc đúng không nào? Chính xác, một số bạn sẽ liên tưởng đến ngay cảnh Remember who you are (Hãy luôn nhớ con là ai) huyền thoại từ bộ phim hoạt hình The Lion King của Disney năm 1994:

Không những bối cảnh và hiệu ứng có điểm giống nhau (một rừng cây được đặt dưới một bầu trời màu hồng tím) mà còn cả thông điệp ẩn chứa đằng sau. Nếu T'Challa là đi đến vùng đất linh hồn để gặp được vua cha thì Simba chính là bộc bạch tâm sự về tương lai của mình với cha cậu.

Những điểm tương đồng được phân tích cặn kẽ bởi một tài khoản Twitter tên là @UrbanNoizeRmxUrbanNoizeRmx và chỉ sau một thời gian ngắn, bài đăng của tài khoản trên đã chạm mốc hơn 11.000 lượt thích và hàng nghìn lượt retweet.

Trong một bài đăng gần đây, @UrbanNoizeRmx cũng đề cập đến những điểm tương đồng giữa cái chết của hai người cha trong hai bộ phim trên, tài khoản viết: "Cái chết của hai nhân vật người cha trong Black Panther và The Lion King rất nhiều điểm giống nhau".

-"Tôi thật mừng khi không chỉ có riêng mình tôi nhận ra điểm tương đồng giữa hai bộ phim," một khán giả bình luận.

-"Tôi biết đây chính là cảm giác khi coi The Lion King mà," một người khác đồng tình.

Bên cạnh đó, trên Ranker, có một danh sách tổng hợp toàn bộ các điểm tương đồng giữa The Lion KingBlack Panther.

-"Hai nhân vật chính của chúng ta đều cần sức mạnh và ý chí từ cha của họ. Hai bộ phim đều sở hữu một cốt truyện 'bất hủ' là bị lưu đày khỏi vương quốc của mình và luôn có ước mơ trở về đoạt lại vương quyền từ tay kẻ khác. Hơn thế, mỗi bộ phim đều có một nhân vật người mẹ kiên cường, giàu lòng vị tha và luôn thuyết phục những vị anh hùng rằng cái chết của vua cha không phải lỗi do họ".

Có một thông tin khá thú vị dành cho fan hâm mộ của hai bộ phim đình đám trên đó là John Kani - người đóng vai vua cha của T'Challa, T'Chaka - sẽ lồng tiếng cho Rafiki trong phiên bản live action của bộ phim The Lion King.

Theo: Ladbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.