• Về đầu trang
Ngocisnotbad
Ngocisnotbad

Làm việc nhóm online, nhìn phòng cứ tưởng đồng nghiệp là đại gia ai ngờ là cú troll thần thánh

Giải trí
"Tôi đã lừa đồng nghiệp rằng mình đang sống ở một căn hộ đắt tiền." Nguồn:RelevantForOnce

"Work from home" trong mùa dịch đồng nghĩa với việc nằm vật vờ ở nhà lướt web, vừa xem số liệu vừa đánh game hoặc tranh thủ giặt giũ trong giờ nghỉ giải lao. Tuy nhiên, để khuấy động không khi nhân dịp "toàn dân đồng lòng không ra đường", chúng ta có thể tham khảo trò đùa dưới đây.

"Tôi đã tìm ảnh căn hộ trên Flickr, sau đó in ra 6 tờ giấy, rồi ghép chúng lại với nhau." Nguồn:RelevantForOnce

Andrew Eckel, một kỹ sư phần mềm và nhạc sĩ sống ở Cambridge, Massachusetts, đã chém gió với các đồng nghiệp của mình rằng anh ta đang sống trong một căn hộ cao cấp bằng cách tạo ra một phông nền in hình của căn hộ hạng sang. Mỗi ngày, đến giờ làm việc trực tuyến, anh này lại đặt quả ảnh nền hoành tráng của mình trước webcam và tận hưởng sự "phông bạt" của mình với đồng nghiệp. Sự thật chỉ được tiết lộ khi Andrew thú nhận về trò đùa này.

Trò đùa được lấy cảm hứng từ phim hài Pee-wee's Playhouse Nguồn:RelevantForOnce
Cố gắng giữ bí mật cho đến khi buổi làm việc kết thúc Nguồn:RelevantForOnce
Voila! Nguồn:RelevantForOnce

Thực sự tôi cho rằng, nhiều người không có thói quen dọn giường mỗi ngày, và chắc chắn tôi không phải là người duy nhất không muốn trưng ra cho mọi người thấy sự bừa bộn của mình. Vì thế, tôi nghĩ trò chơi khăm này sẽ thu hút rất nhiều người.

Chỉ sau 10 phút, bài đăng trên Imgur của tôi đã được bình luận bởi Sarah, người đồng sáng lập Imgur. Phản hồi khiến tôi rất bất ngờ. Một cư dân mạng đã gợi ý cho tôi tạo ra phông nền về một căn phòng bình thường, sau đó đặt ngược nó trước webcam. Đó là một ý tưởng rất hay, và chắc chắn tôi sẽ làm thế trong tương lai.

Andrew hiện đang nghiên cứu về ung thư, anh chủ yếu tập trung vào mảng tạo mô hình dân số và phân tích chi phí. Bên cạnh đó, anh này cũng rất có máu nghệ thuật khi thường xuyên hát hò, nhảy múa trong các show diễn âm nhạc.

Các đồng nghiệp của Andrew đã phản ứng ra sao đối với cú lừa này?

Trong buổi làm việc trực tuyến hôm đó, tôi đã nói với họ rằng trước khi kết thúc, tôi muốn cho họ thấy một thứ hay ho tôi đã làm vào cuối tuần. Đến cuối buổi, tôi gõ nhẹ vào tờ giấy đằng sau và phóng to camera. Tất cả mọi người đều cười ngất, nhất là khi tôi di chuyển máy ảnh quanh phòng để cho họ thấy tài năng sống ảo của mình.
Một cô đồng nghiệp của tôi kể rằng cô ấy đã tự hỏi: "Tại sao tôi không sử dụng chiếc ghế văn phòng hạng sang phía sau". Trong khi một người khác nói rằng cô ấy nghĩ tôi sống trong một khách sạn 5 sao.

Làm việc tại nhà vui chứ?

Đối với Andrew, việc viết code ở nhà không khác gì đến văn phòng. Vì vậy, công việc của anh này không hề bị ảnh hưởng, nhưng thiếu đồng nghiệp thì nhiều lúc cũng mất vui. Hơn thế nữa, các show âm nhạc Andrew tham gia đều bị huỷ bỏ và điều này đã ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần của anh.

Một trong những buổi biểu diễn sắp tới của tôi sẽ diễn ra đúng ngày sinh nhật mẹ và bố mẹ tôi đã lên kế hoạch lái xe từ ngoại ô New York đến tham dự. Tuy nhiên, với tình hình này, tôi không dám chắc bao giờ mới có thể gặp lại họ.

Kết:

COVID-19 đã và đang tác động rất lớn lên cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, tại thời điểm này con người cần phải thật mạnh mẽ và ở yên trong nhà nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Đã có rất nhiều phản hồi tích cực được đưa ra đối với trò đùa của anh kỹ sư trên Imgur và mong rằng chút hài hước này có thể giảm bớt sự căng thẳng thời buổi dịch bệnh.

"Làm tiếp đi ông ơi, nhưng nhớ thay cái phông khác mỗi buổi làm việc nhé." Nguồn:RelevantForOnce
"Đã đến lúc ông lừa anh em rằng ông đang sống cùng cô nào đó rồi." Nguồn:RelevantForOnce
"Cái tiền ông chi cho mực in chắc cũng đủ để mua một căn hộ 'chanh sả' như vậy đó." Nguồn:RelevantForOnce

Xem thêm tại: AndrewEckel.com | YouTube | Bandcamp

Theo: Boredpanda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.