• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

Người con được trùm sòng bài Ma Cao cưng nhất: Soái ca yêu và cưới tình đầu, từ chối 2 nghìn tỷ của cha tự lập nghiệp

Giải trí

Cuối tháng 5 vừa qua, sự kiện ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân tạ thế đã làm tốn không ít giấy mực của cánh báo chí. Mới đây, cậu con trai thứ ba của ông tiếp tục gây nhiều chú ý khi bị các tay săn ảnh phát hiện đang hẹn hò với gái trẻ dù đã có vợ con.

Hà Du Khải là con trai duy nhất của Hà Hồng Sân với vợ ba Trần Uyển Trân, cũng là người con trai thứ ba trong tổng số 6 con trai và 11 con gái của Vua sòng bạc.

Trước những nghi án ngoại tình được đặt ra, Hà Du Khải đã chính thức lên tiếng thừa nhận ly hôn với vợ mình là Từ Kiều và đang hẹn hò với bạn gái mới Alice Chung.

Được biết, gia thế của cô bạn gái mới này cũng khá "máu mặt", hai người gặp gỡ và nên duyên nhờ những bữa tiệc xã giao của hội nhà giàu. Theo nguồn tin của báo chí Hongkong, Alice Chung năm nay 20 tuổi và hiện tại đang du học tại Anh. Hà Du Khải và Alice Chung đã âm thầm qua lại được một khoảng thời gian khá dài, từ lúc quen nhau, chàng thiếu gia đã không ngần ngại đưa bạn gái mới xuất hiện ở nhiều buổi tiệc tùng.

Người ngoài cuộc dường như đã quá quen với những tin tức kiểu này. Dù sao đi nữa Hà Du Khải cũng được sinh ra trong nhung lụa, việc tình sử của anh cũng "phong phú" chẳng kém gì cha mình không phải là chuyện lạ.

Đối với những người ở tầng lớp này mà nói thì tình yêu chân thành là thứ gì đó rất xa xỉ. Thế nhưng không phải không có những ngoại lệ, lấy ví dụ điển hình ngay trong gia tộc họ Hà chính là cậu quý tử thứ hai Hà Du Long - một người nổi tiếng nhún nhường khiêm tốn, có chí tiến thủ lại một lòng chung tình với người bạn đời đồng hành suốt hơn 20 năm của mình.

Hà Du Long sinh năm 1977, là con trai của Hà Hồng Sân và vợ hai Lam Quỳnh Anh, trước anh còn có con trai cả của ông trùm sòng bạc với người vợ đầu tên là Hà Du Quang. Hà Du Long theo mẹ sang Canada định cư từ năm 9 tuổi, nhiều năm sống xa quê hương đã tôi luyện cho Hà Du Long sự kiên trì và tự lập.

Thân phận là con trai ông vua sòng bạc đối với Hà Du Long là một vinh quang cũng là một trách nhiệm. Sinh ra trong một gia tộc ai nấy đều là "ông này bà nọ", lại lớn lên dưới sự theo dõi của báo chí và biết bao nhiêu cặp mắt hiếu kỳ, Hà Du Long không thể không tự ép bản thân mình trở thành một con người ưu tú. Đặc biệt là kể từ khi anh cả Hà Du Quang không may qua đời năm 1981, Hà Du Long trở thành người con trai duy nhất mang trọng trách nối dõi họ Hà, mãi đến khi em trai cùng cha khác mẹ Hà Du Khải ra đời.

Vì sinh sống ở Canada từ nhỏ nên tình cảm cha con giữa Hà Du Long và Hà Hồng Sân không mấy mặn mà, dù vậy nhưng trách nhiệm trên vai anh cũng không giảm đi chút nào.

Năm 1999, Hà Du Long xuất sắc tốt nghiệp cử nhân ngành Thương mại tại Đại học Toronto và trở về quê hương để gầy dựng sự nghiệp. Có gia thế khủng và người cha sẵn lòng trợ giúp số tiền lập nghiệp lên đến tận 600 triệu HKD (gần 2 nghìn tỷ VND) nhưng Hà Du Long nhất quyết từ chối để bắt đầu từ con số 0.

Cũng giống như mọi sinh viên vừa ra trường khác, Hà Du Long cầm CV đi khắp nơi tìm công việc. Có được công việc ưng ý, Hà Du Long bắt đầu ở vị trí nhân viên phòng Quản lý rủi ro tín dụng ở ngân hàng, nỗ lực làm việc đi sớm về khuya, thậm chí nhiều đồng nghiệp còn chẳng biết anh vốn là con trai ông trùm sòng bạc Ma Cao với gia thế lẫy lừng.

Ở tuổi 24, Hà Du Long đã có thể thành lập nên công ty kinh doanh trực tuyến đầu tiên của mình và được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành công ty công nghệ iAsia Technology sau khi đầu tư cổ phần. Sau khi đưa công ty ra hoạt động trong thị trường Hongkong đầy tiềm năng tăng trưởng, Hà Du Long đã thành công liên tiếp thu mua ba công ty công nghệ khác.

Sự xuất sắc của Hà Du Long được Hà Hồng Sân đánh giá rất cao, để khai thác tiềm năng của con mình, ông trùm sòng bạc đã giao cho anh một trọng trách rất lớn chính là hồi sinh Melco International của gia tộc - vốn đang thua lỗ nặng nề trong suốt 4 năm, số nhân viên còn lại chỉ chừng 10 người và tài sản duy nhất dưới tên công ty chính là con thuyền kinh doanh nhà hàng mang tên Jumbo.

Dưới sự lãnh đạo của Hà Du Long, con thuyền được đổi tên thành Vương Quốc Jumbo, ngoài việc giữ lại các dịch vụ nhà hàng cơ bản thì anh còn mở rộng sang hướng giải trí, tài chính và công nghệ, tạo ra một khu nghỉ dưỡng hạng sang liên kết với các công ty dưới trướng mình.

Sau khi vực dậy Melco International, anh tiếp tục dấn thân vào con đường kinh doanh sòng bạc của cha, các câu lạc bộ Mocha bắt đầu ra mắt năm 2003 đã mở đầu cho sự xuất hiện của kiểu cửa hàng máy đánh bạc mới tại Macau.

Trong vòng 1 năm, lợi nhuận của Melco International dưới sự quản lý của Hà Du Long đã đạt được những bước nhảy vọt, đưa tên anh vào danh sách bảng xếp hạng tỷ phú Châu Á của Forbes.

Năm 2004, Hà Du Long đã hợp tác với con trai người giàu nhất nước Úc lúc bấy giờ là James Packer của Crown Limited Australia để thành lập liên doanh Melco Crown và trở thành đồng chủ tịch, sau đó bắt đầu phát triển những sòng bạc đầu tiên của mình. Ngay cả khi không có hào quang của gia đình chiếu rọi, Hà Du Long vẫn có thể tỏa sáng và chứng minh tài năng của mình với thế giới.

Sự nghiệp thăng hoa, tình duyên của Hà Du Long cũng là một trong những đề tài được nhiều người chú ý. So với những cậu ấm có xuất thân tương tự, Hà Du Long lại lựa chọn bình yên bên cô vợ là bạn học trung học của mình.

Hà Du Long và La Tú Nhân là cặp đôi tiên đồng ngọc nữ điển hình vì đều có gia thế hiển hách, nhan sắc ưu tú. Cùng xa nhà học tập nơi đất khách quê người, cặp đôi trẻ dần xích lại gần nhau, cùng nhau học tập chăm chỉ, phấn đấu làm việc và trở thành chỗ dựa vững chắc nhất của nhau.

Năm 2000, Hà Du Long kết hôn với La Tú Nhân, sau sáu năm hôn nhân mặn nồng, hai vợ chồng đón chào kết tinh tình yêu là con gái Hà Khai Tử. Chia sẻ quan điểm của mình về hôn nhân, Hà Du Long từng nói: "Quan trọng nhất vẫn là quan hệ với bà xã, nếu như không có một gia đình ổn định thì rất khó đặt trọn tâm huyết vào công việc."

Đến nay đã 20 năm kể từ khi Hà Du Long và La Tú Nhân nên duyên, thỉnh thoảng người ta vẫn thường bắt gặp anh diện trang phục đơn giản nắm chặt tay vợ cùng đi mua sắm, đưa con gái dạo phố, vui chơi...

Đối với cô con gái Hà Khai Tử này, Hà Du Long coi bé như báu vật và đã cùng vợ quyết định không sinh thêm chỉ để dành tất cả tình yêu thương và sự ưu tiên cho cô bé.

Lớn lên trong một gia đình đông anh chị em và phải trải qua những cuộc đấu tranh quyền lợi không mong muốn, Hà Du Long từng bộc bạch rằng: "Tôi không thể một mình tận hưởng tình thương của cha nhưng con gái tôi thì có thể."

Cũng xuất thân gia đình giàu có, cũng có hậu thuẫn máu mặt nhưng cuộc đời và chuyện tình của Hà Du Long khiến người đời ngưỡng mộ bởi ngoài sự nghiệp thành công thì anh còn có một gia đình hạnh phúc viên mãn.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.