• Về đầu trang
Ăn mãi không gầy
Ăn mãi không gầy

10 bộ phim tài liệu có cái kết gây sốc

Độc lạ

1. The Confession Tapes (2017)

the confession tapes 2017

“Xem hai tập phim về vụ án mạng về gia đình Rafay lúc đầu bạn sẽ nghĩ rằng nó thật tẻ nhạt vì có thể dễ dàng đoán ra được “who dunnit”. Nhưng không, càng về sau chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nghi ngờ chính mình và trở nên mông lung hơn bao giờ hết.”

The Confession Tapes là một bộ phim tài liệu về những vụ án, tội phạm có thật trong năm 2017. Trong mỗi tình huống, các tình tiết phim trình bày những quan điểm luân phiên về tội ác có thể xảy ra như thế nào, luật hình sự và những kẽ hở.

2. Crazy Love (2007)

crazylove wallpaper2 1024x768

“Đây là một bộ phim rất điên rồ. Nó mô tả cách người đàn ông thuê một chàng trai tạt axit vào một người phụ nữ và khiến cô ấy bị mù mắt. Nhưng rồi cuối cùng cô ấy lại quyết định lấy chính người đàn ông này.”

Crazy Love là bộ phim tài liệu của Mỹ do Dan Klores và Fisher Stevens đạo diễn năm 2007. Kịch bản được viết bởi Klores, người cũng viết kịch bản cho Boys of 2nd Street Park. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ rối ren giữa luật sư thành phố New York Burt Pugach và cô tình nhân trẻ hơn 10 tuổi Linda Riss, người bị mù và bị sẹo vĩnh viễn khi những tên côn đồ do Pugach thuê đã tạt axit vào mặt cô.

3. Capturing the Friedmans (2003)

74884ce0ceeff4e0c39406bfe7932e54 andrew jarecki cinema

“Tôi đang nghĩ những lời cáo buộc đó là sai, và rồi ... bam!”

Là một bộ phim tài liệu đã được đề cử giải Oscar, Capturing the Friedmans theo dõi bản án của Arnold Friedman và sau đó là con trai ông, Jesse, bị bắt giữ vì lạm dụng tình dục trẻ em những năm 1980. Bộ phim bao gồm những thước phim gia đình được Arnold và Jesse tự quay trong khi chờ đợi bản án lơ lửng trên đầu mình.

4. The Imposter(2012)

the imposter

“Tôi đã nghĩ rằng, gia đình họ phải làm gì với sự biến mất kì lạ của cậu bé, nhưng ai còn tin những người nghệ sĩ ấy sau tất cả những gì anh ấy đã làm.”

Bộ phim như một cuốn tư liệu kể về một người Pháp trẻ tuổi cố gắng thuyết phục gia đình ở Texas rằng anh là người con trai 16 tuổi của họ đã bị mất tích vào 3 năm trước.

5. The Push (2018)

c822c7311bf979696bc473b7d64e0d6c7c8547fd

https://www.youtube.com/watch?v=0wd2T7bARZo

“Bạn sẽ cảm thấy hấp dẫn xen lẫn lo âu khi khám phá ra những chuyện mà chỉ kẻ nào tàn nhẫn mới có thể làm…”

6. Tickled (2016)

maxresdefault

“Một từ thôi: Cù lét”

Phóng viên David Farrier sau khi xem một đoạn video trực tuyến kỳ lạ "sức chịu đựng kích thích", trong đó những nam thanh niên trẻ tuổi sẽ bị khống chế và "cù lét" thì đã yêu cầu một sự giải thích từ phía công ty. Tuy nhiên, nhà sản xuất đe dọa sẽ có những hành động pháp lý cực đoan nếu anh đào sâu hơn về chuyện này. Bất chấp những cảnh báo ngày càng nguy hiểm và với lòng quyết tâm, Farrier và đồng sự Dylan đi đến cùng để tìm hiểu về những ồn ào xung quanh người sản xuất ra chúng.

7. One Day in September (1999)

one day in september 1999

“ Kết thúc là sự tàn phá. Thông tin sai lệch ban đầu cho thấy tất cả mọi người đã được cứu, nhưng đến cuối cùng sự thật là họ đã chết. Quả thực rất đau lòng.”

One Day in September là phim tài liệu của Mỹ năm 1999 do Kevin Macdonald đạo diễn, bộ phim nói về sự kiện 11 vận động viên của Israel đã bị giết hại vào ngày 5 tháng 9 năm 1972 tại Thế vận hội mùa hè 1972 tại Munich, Đức và chiến dịch trả thù của Israel mang tên "Sự thịnh nộ của Thiên Chúa". Bộ phim đoạt giải Oscar cho phim tài liệu xuất sắc nhất vào năm 2000.

8. The Loving Story (2011)

the loving story 2011

“The Lovings phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có thể kết hôn. Vì vậy, trái tim tôi đã vỡ ra khi biết người chồng bị một tên lái xe say rượu giết chết chỉ vài năm sau đó. Tôi không đánh giá cao sự kết thúc đó.”

Bộ phim là một câu chuyện về tình yêu và cuộc đấu tranh cho nhân phẩm dựa trên bối cảnh các quan điểm chống lại lịch sử, chống lại các xu hướng lạc hậu ở Mỹ.

9. TalHotBlond (2009)

talhotblond 2009

“Tam giác tình yêu trên Internet kết thúc bằng một vụ án mạng.”

Bộ phim kể về Thomas Montgomery, người cha của hai cô con gái trẻ, bị nghiện cờ bạc trực tuyến và các phòng chat, từ đó dẫn đến một chuyện tình lãng mạn ảo và nỗi ám ảnh tình dục đới với anh, cuối cùng dẫn đến cái chết của một người vô tội.

10. The Woman Who Wasn’t There (2012)

tania headthe woman who wasnt there 2012

“Một bộ phim tâm lý kinh dị nổi tiếng gây nhiều ám ảnh đối với những người may mắn sống sót sau thảm kịch ngày 9/11.”

Bộ phim với tông màu đen trắng với cách chơi ánh sáng đỉnh cao. Dù lấy đề tài xã hội gai góc nhưng phim vẫn để lại ấn tượng về những khung hình lãng mạn, đậm chất nghệ thuật và đầy ám ảnh, phong cách đặc trưng của Roger Deakins.

Theo: buzzfeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.