• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

10 chi tiết ẩn trong những bộ phim hoạt hình đình đám

Phim ảnh

Chắc hẳn những bộ phim hoạt hình sau đây không còn xa lạ gì với chúng ta nữa rồi, nhưng liệu bạn đã phát hiện ra hết những chi tiết ẩn cực thú vị sau đây chưa?

Hãy xem đến hết bài để Lost Bird tiết lộ thêm với bạn một sự thật khác cũng hay ho không kém nhé.

WALL-E

© Pixar

Các nhà làm phim hoạt hình rất thích giấu những chi tiết nho nhỏ vào phim. Bao nhiêu người trong số chúng ta nhận ra WALL-E đang giữ chặt Sputnik I – vệ tinh nhân tạo đầu tiên được phóng ở Liên Xô – trong phân cảnh rời khỏi hành tinh?

Ice Age

© 20th Century Fox

Bạn còn nhớ phân cảnh các nhân vật trong phim Ice Age thấy những bức vẽ trên vách hang động không? Trên thực tế, nhiều bức trong số đó là bản sao thực từ những bức tranh khắc trên đá được tạo ra cách đây khoảng 15.000 năm trước.

Beauty and the Beast

© Walt Disney

Bức họa nổi tiếng Girl with a Pearl Earring được treo trên tường trong một phân cảnh trong phim.

Madagascar: Escape 2 Africa

© DreamWorks

Khi Alex chào những cư dân châu Phi, bạn có thể thấy trên gan bàn chân của Alex có một đốm nâu nhạt hình lục địa châu Phi. Vệt đốm này còn chi tiết đến độ bao gồm cả đảo quốc Madagascar gần đó.

The Secret Life of Pets

© Illumination Entertainment

Có một sự trùng hợp không hề nhẹ ở đây. Để tỏ tình với nàng mèo Chloe thì Pops – chú chó Basset Hound già – đã kết thúc bằng câu nói nổi tiếng từ Some Like It Hot: "Nobody’s perfect."

Moana

Một bộ phim với nhiều chi tiết ẩn. Tấm thảm nơi bọn trẻ con được nghe kể về truyền thuyết chính là miêu tả Marshmallow – người tuyết khổng lồ do Elsa tạo ra trong Frozen.

© Walt Disney

Còn nữa, bạn có thấy chiếc lưỡi liềm của Maui quen thuộc chút nào không? Nếu có thì khả năng là bạn đã thấy nó trong phim Lilo và Stitch trên chiếc vòng cổ của David rồi đó.

© Walt Disney

Aladdin

© Walt Disney

Ban đầu nhân vật Aladdin được xây dựng dựa trên hình mẫu diễn viên Michael J. Fox (bộ phim Back to the Future). Nhưng sau đó các nhà sản xuất cho rằng anh ấy trông hoi non trẻ nên họ đã quyết định thay đổi hình mẫu sang Tom Cruise.

Zootopia

Đây cũng là một bộ phim với nhiều chi tiết ẩn của nhà Disney. Trong Zootopia, bạn có thể bắt gặp cảnh voi cha đi cùng hai cô voi con trên sân băng. Điểm đặc biệt là hai cô bé voi con này mặc đồ giống chị em Elsa - Anna trong Frozen.

© Walt Disney

Còn phân cảnh Judy và Nick đến câu lạc bộ khỏa thân, nếu nhanh mắt bạn có thể nhìn ra chiếc đèn thần của Aladdin được xếp trên kệ.

© Walt Disney

Chưa hết đâu nhé. Trên bảng tin trong phòng thí nghiệm bí mật, bạn có nhìn thấy một bản nhại của bức meme Sad Keanu không?

© Walt Disney

Inside Out

Trong cảnh cô bé Riley đang chơi trong phòng khách, một cuốn tạp chí trên bàn với bìa là hình nhân vật nữ đầu bếp Colette đến từ phim Ratatouille.

© Walt Disney

Ngay cả những lá bài Riley chơi xếp nhà cũng in hình cha (quân K), mẹ (quân Q), và chính Riley (quân R) luôn.

© Walt Disney

The Boss Baby

© DreamWorks

Chi tiết này có làm bạn liên tưởng đến bộ phim phiêu lưu/hành động kinh điển Raiders of the Lost Ark không?

BONUS

Dáng người và tính cách của Ariel được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên, ca sĩ người Mỹ gốc Ý Alyssa Milano. Còn hiệu ứng chuyển động dưới nước của mái tóc thì được dựng dựa trên cảnh quay của phi hành gia Sally Ride trong điều kiện không trọng lượng.

Còn chi tiết ẩn thú vị nào khác mà Lost Bird chưa nhắc đến không nhỉ?

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.