• Về đầu trang
CIBOONG
CIBOONG

9 sự thật thú vị mà fan ruột của Coco không nên bỏ qua

Phim ảnh

Năm 2017, Pixar phát hành Coco – một sự tôn vinh đầy thông minh và tinh tế đối với nền văn hóa Mexico. Bộ phim không chỉ đơn thuần kể một câu chuyện cảm động mà còn khiến nhiều khán giả phải ngẫm nghĩ về mối quan hệ của họ với gia đình. Bởi vậy, chắc hẳn không ít người đã rơi nước mắt khi xem

Coco!

Tuy nhiên, Coco còn có nhiều sự thật thú vị khác. Bạn đã sẵn sàng cùng Lost Bird khám phá chưa nào?

Cảnh Miguel say sưa xem băng ghi hình được lấy cảm hứng từ chính đạo diễn

Đồng đạo diễn kiêm biên kịch Adrian Molina tiết lộ rằng chi tiết cậu bé Miguel xem băng ghi hình của Ernesto de la Cruz để học chơi guitar được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của chính anh khi còn nhỏ.

Trên thực tế, trong suốt thời thơ ấu của mình vào những năm 1990, Adrian Molina đã thu lại các tập phát sóng trên truyền hình để làm động lực phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Tiêu đề phim đã được thay đổi ở Brazil

Tựa gốc của phim là Coco (tên bà cố của Miguel), nhưng trong tiếng Bồ Đào Nha, coco có tới 3 nghĩa: dừa, trái cây, và phân. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn và thể hiện tinh thần vui tươi của bộ phim, tựa phim đã được đổi thành Viva – A vida é uma festa.

Nhân vật Frida Kahlo được dựa trên nữ họa nổi tiếng người Mexico

Frida Kahlo là một nhân vật có thật ngoài đời. Bà là họa sĩ người Mexico, nổi tiếng với các tác phẩm lấy cảm hứng từ thiên nhiên và hiện vật quê hương. Ngôi nhà mà Frida Kahlo sở hữu ở Coyoacán là nơi sinh sống của một số loài động vật như khỉ. Những con khỉ xuất hiện trong tranh của bà tượng trưng cho chân dung của những đứa trẻ mà bà không bao giờ có được.

Ernesto de la Cruz được lấy cảm hứng từ những thần tượng đương thời

Nhân vật Ernesto de la Cruz được lấy cảm hứng từ Jorge Negrete và Pedro Infante – hai tượng đài ca sĩ, diễn viên Thời kỳ Vàng ở Mexico.

Dante thuộc giống Xoloitzcuintle

Xoloitzcuintle còn được gọi là ‘chó không lông Mexico’, là một giống chó có từ rất lâu đời. Ngày nay, Xoloitzcuintle rất phổ biến và ngay cả nữ họa sĩ Frida Kahlo cũng nuôi một vài chú chó giống này. Nếu có dịp tản bộ ở Mexico, bạn sẽ thấy nhiều người bản địa nuôi chó Xoloitzcuintle này đấy.

Cúc vạn thọ Aztec

Cúc vạn thọ Aztec (còn gọi là cúc vạn thọ châu Phi hay cúc vạn thọ Mexico) đã xuất hiện nhiều lần trong phim. Loài hoa này chỉ mọc vào tháng 11 và là một trong những đồ trang trí được chọn để chào đón các linh hồn ghé thăm.

Cây đàn guitar có một chiếc răng bằng vàng giống như Héctor

Nếu bạn tinh ý sẽ dễ dàng nhận ra manh mối chứng minh Héctor mới là chủ nhân của cây đàn guitar mà Miguel tưởng là thuộc về Ernesto de la Cruz. Trong những cảnh quay nhanh, có thể thấy cây đàn được trang trí họa tiết một chiếc răng vàng y hệt như nhân vật Héctor vậy.

Mariachis

Được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, mariachi – ban nhạc đường phố kiểu Mexico – là một trong những niềm tự hào lớn của người dân xứ sở samba. Mariachi là nét đẹp văn hóa được kết tinh từ tôn giáo và âm nhạc. Những giai điệu tươi vui đến từ mariachi là một phần không thể thiếu trong các buổi sinh nhật, tiệc tùng, đám cưới, các khúc hát tặng người yêu và trong hầu hết các lễ kỷ niệm.

Vậy thì đương nhiên là mariachi phải xuất hiện trong Coco rồi!

Xém chút nữa thì đã có những tòa nhà chọc trời ở Vùng đất của Người Chết

Với ý tưởng xây dựng một hình ảnh Mexico phát triển cho phù hợp với thời đại, các nhà làm phim đã định đưa vào những tòa nhà chọc trời. Tuy nhiên, trong bản thiết kế cuối cùng, các tòa nhà đã bị loại bỏ vì họ cho rằng chúng sẽ làm mất đi vẻ đẹp mê hoặc vốn có ở Vùng đất của Người Chết. Hơn nữa, câu chuyện của Coco liên quan nhiều đến các yếu tố truyền thống nên họ quyết định tập trung vào hình ảnh Mexico đầu thế kỷ XX.

Các tòa nhà được thiết kế thể hiện theo dòng lịch sử phát triển của Mexico với những kim tự tháp ở chân đế, những ngôi nhà và biệt thự lớn ở giữa, khu nhà ổ chuột đầy màu sắc và cuối cùng là những tòa nhà hiện đại nhất. Công trình xây dựng theo hình xoắn ốc và được kết nối với nhau bằng cáp treo.

Nếu đã xem

Coco rồi thì bạn có thêm phát hiện nào mới không? Hãy chia sẻ với Lost Bird nha!

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.