• Về đầu trang
An Hy
An Hy

10 mô típ quen thuộc về phụ nữ trong phim ảnh mà ai cũng 'ngán đến tận cổ'

Chị em

Phim ảnh là nơi để chúng ta giải trí, thư giãn nhưng nó cũng là nguồn cảm hứng góp phần định hình phong cách và lối sống của mỗi người. Vậy sẽ như thế nào nếu như một lĩnh vực nghệ thuật có tầm ảnh hưởng như thế lại liên tục đưa những mô típ lặp đi lặp lại một cách chán ngấy? Tệ hại hơn chúng còn khiến nhiều người lầm tưởng và mặc cảm về chính mình?

Sau đây là 10 định kiến mà các nhà làm phim luôn "ưu ái" dành cho phái nữ, Lost Bird nghĩ, đã đến lúc họ nên thay đổi đi thôi.

1. Tại sao phụ nữ trên phim cứ đeo kính vào thì đồng nghĩa họ là một người kém hấp dẫn, dưới cơ?

Bộ tôi không thể vừa đeo "đít chai" vừa xinh đẹp, vừa hài hước hay sao? Đeo kính đâu chỉ mỗi "mọt sách" đâu kia chứ?!

2. Và rồi ngay sau khi chúng tôi bỏ mắt kính ra, thả tóc xuống thay vì cột đuôi ngựa cho gọn gàng... BÙM chúng tôi ngay lập tức được chứng nhận là siêu hot?

Tôi không thích kiểu này tí nào đâu mannn, đặc biệt là khi mọi người xung quanh mặc định sẽ "ôi hóa ra cô ấy luôn xinh đẹp nhường này, chỉ là bây giờ tốt hơn thôi". Cặp kiếng và đuôi ngựa có lỗi gì à, nó khá gọn gàng và tiện lợi mà.

3. Và rồi khi ngoại hình của nhân vật chính trở nên hấp dẫn hơn, cuộc sống của họ lập tức tốt hơn theo?

Tôi biết ngoại hình ưa nhìn sẽ có nhiều lợi thế trong cuộc sống, nhưng cuộc sống như nào là mỗi chúng ta tự tạo ra và cảm thấy mà. Khi bạn đẹp lên, điều tốt không tới với bạn, chỉ có cảm xúc của bạn tích cực hơn thôi, cảm xúc mới là thứ cốt yếu khiến cuộc sống bạn thay đổi.

Hơn nữa, mô típ phim kiểu này đang xóa mờ những khía cạnh về năng lực, học vấn của cáccô gái ngoài kia. Nếu một bé gái không hiểu biết xem phim, bé ấy sẽ hình thành suy nghĩ chỉ cần đẹp là sẽ có cả thế giới trong tay.

4. Luôn luôn có những cảnh biến hóa các cô gái xấu xí

Và các cô gái này còn "tình cờ" có hội bạn thân toàn đứa thích make-up và làm đẹp.

Sự thực là những nàng xấu xí thường không chơi chung với các nàng hot girl. Nếu không, tại sao nàng hot girl xinh đẹp không giúp người bạn của mình đẹp lên ngay từ đầu? Nếu người bạn từ chối, chẳng phải cô ấy đang hài lòng với chính mình và cô ấy thấy tự bản thân cô ấy đã xinh đẹp đủ rồi sao?

5. Nếu bạn là một cô nàng mạnh mẽ, bạn cần phải ăn mặc gợi cảm để chứng minh điều đó, để cho người ta thấy bạn mạnh mẽ nhưng vẫn rất nữ tính

Tại sao tôi không thể được xem là mạnh mẽ khi đang mặc một chiếc đầm xòe xinh xắn? Sự mạnh mẽ mà mọi người nói dường như chỉ là "diện mạo bên ngoài" của một phụ nữ. Muốn biết họ mạnh mẽ hay yếu đuối ư, hãy nói chuyện với họ và tìm hiểu xem!

6. Đã có bao nhiêu bộ phim cho nhân vật nữ chính bị bắt rồi biến họ thành "tù nhân giải trí" chỉ để phát triển cốt truyện?

Không thể để phụ nữ bị bắt có vai trò nào tốt hơn sao? Hay nhân vật nữ chính vô dụng quá, chỉ có vẻ ngoài là tất cả? Nếu vậy, trong con mắt các nhà làm phim, phụ nữ hóa ra nhỏ bé vậy sao?

7. Thực tế, trong các bộ phim cách duy nhất để một người con gái giành được sự quan tâm là cô ấy phải ăn diện, phải biết làm đẹp và đặc biệt phải đẹp theo tiêu chuẩn mọi người

Nhưng khi không ăn diện, không làm đẹp, cô ấy không đáng có sự quan tâm của mọi người ư? Kể cả khi cô ấy cực kì thông minh, tử tế và hài hước?

Sự quan tâm vì bề ngoài là sự quan tâm nhất thời. Bạn đẹp tức là bạn biết cách chăm sóc bản thân, và bạn tự tin với chính mình, đó là điểm thu hút và đáng dành được sự chú ý của mọi người, nhưng nó vẫn không phải là tất cả. Vẫn có những sự quan tâm đến với bạn vì chính bạn, nên đừng nhầm lẫn. Chỉ cần không để bản thân mốc meo, về cả bên trong lẫn bên ngoài, hãy luôn chu toàn cho chính mình.

Một cô gái làm đẹp không phải vì muốn giành lấy ánh nhìn của mọi người, mà là cô ấy đang tự chăm sóc bản thân mình. Cô ấy nên làm đẹp khi cô ấy muốn, và đó là cách để cô ấy thể hiện bản thân đáng quý trọng và đáng nâng niu.

8. Bọn họ không thể thư giãn, vui vẻ tại nhà mà không mặc một bộ nào đó trông sexy?

Mỗi người mỗi vẻ, hãy thể hiện trên phim sự đa dạng ấy. Luôn luôn có những cô gái biết đùa vui mà vẫn cực kì thoải mái trong bộ pijama hoặc váy đi ngủ dài đến tận gót.

9. Hoặc bạn là cô nàng xấu xí thông minh, hoặc là cô nàng xinh đẹp não hơi phẳng một xíu, không có gì gọi là ở giữa cả.

Điều này sai quá sai. Tại sao chúng ta không thể vừa thông minh vừa xinh đẹp? Vì câu nói "ông trời không cho ai tất cả" ư?

Nhưng trên thế giới vẫn có những người như vậy mà. Hãy tự tin vào chính mình, thông minh, xinh đẹp là điều có thể đạt được, đừng để mô típ đáng chán này trong phim này làm hỏng động lực của bạn.

10. Và cuối cùng, tất cả những màn "nâng cấp, thay đổi bản thân" sẽ không là gì nếu nữ chính không dành được trái tim của chàng trai mà cô ấy thầm thương trộm nhớ?

Đây có lẽ là mô típ vô lí và đáng ghét nhất phim. Kể cả khi chàng ta đi theo một cô nàng nào đó, bạn vẫn phải biết rằng, thứ duy nhất có được tình cảm không phải vì bề ngoài mà là con người thật của bạn.

Bạn thay đổi, bạn biết chăm sóc bản thân mình hơn, khiến bản thân trông đẹp hơn, khi anh ấy quan tâm đến bạn nhưng vẫn không yêu bạn, mọi thứ đều là vô nghĩa? Những thứ đã qua, con người mới xinh đẹp là phần thưởng cho bạn rồi đấy chứ. Anh chàng không yêu bạn vì không hợp thôi, sao phải buồn và nghĩ tất cả đều vô nghĩa.

Theo: Buzzfeed.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.