• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

10 phân cảnh ấn tượng nhất của Hiệp sĩ Jorah Mormont - 'Vua friendzoned' trong Game of Thrones

Phim ảnh

Nhắc đến Game of Thrones, người ta thường nhớ về lòng trung thành. Bạn ủng hộ nhà Stark hay nhà Lannister? Bạn thuộc Team Daenerys hay Team Jon? Bạn sẽ cổ vũ ai trong trận chiến lớn này? Nhưng cho dù bạn thuộc bên nào, ủng hộ ai, bạn có thể vẫn sẽ yêu mến Jorah Mormont. Sau khi tham gia vào đường dây buôn bán nô lệ, làm nhục gia đình, mạng sống của Jorah bị đe dọa. Ông bỏ nhà ra đi và luôn đồng hành cùng Nữ hoàng Daenerys từ đó. Ông đã chứng minh hết lần này đến lần khác rằng mình sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để thể hiện lòng trung thành với Mẹ Rồng, thậm chí là lấy kiếm đâm vào tim mình để vinh danh cô.

Iain Glen, nam diễn viên thủ vai Jorah đã thu hút khán giả với lối diễn xuất tự nhiên của mình. Được biết, anh sẽ tham gia vào mùa hai của Titans trong vai Bruce Wayne. Nhưng trở lại GoT, hãy cùng nhìn lại 10 phân cảnh anh hùng nhất của Jorah.

10. Khi Jorah ngăn Viserys trộm trứng rồn

2

Cuộc đời Viserys kết thúc khi bị đổ vàng nấu chảy lên đầu, cũng chính là “chiếc vương miện” mà anh ta hằng ao ước. Nhưng trước đó, nếu không phải nhờ Hiệp sĩ Jorah bắt quả tang thì Viserys đã gần như trộm thành công ba quả trứng rồng. Jorah không rút kiếm ra mà giữa hai người chỉ diễn ra một cuộc trò chuyện ngắn. Nhưng vậy cũng đủ để Viserys phải lẻn đi với bộ dạng của một con cún cụp đuôi sợ hãi.

9. Cứu Dany khỏi rượu độc

3

Có thể chắc chắn rằng, ban đầu, việc cố gắng giết Dany là sai lầm của Jorah, khi ông chính là người đã theo dõi và gửi tin tức về Mẹ Rồng cho Varys ở Bến vua. Nhưng ông đủ thông minh để hiểu ra rằng khi mình được xá tội, điều xấu cũng sắp xảy ra: những người kia đang lên kế hoạch để hãm hại Dany.

Jorah đã ngăn Dany nhận quà từ một người bán rượu (nhìn có vẻ vô tội). Cuối cùng, người này chính là một kẻ ám sát đến từ Bến vua với ý định đầu độc Dany bằng rượu.

8. Khi ông tuân lệnh Dany bất chấp phải đối nghịch với người Dothraki

4

Khi Dany ra lệnh, Jorah phục tùng, bất kể hậu quả. Bao gồm cả việc ngăn chặn các chiến binh Dothraki cưỡng hiếp phụ nữ ở Lhazar, ngay cả khi ông biết việc này sẽ đem đến hậu quả xấu.

Không may thay, đây cũng chính là sự kiện dẫn đến cái chết của Khal Drogo khi anh bị thương trong trận chiến bảo vệ người phụ nữ của mình và niềm tin của cô ấy.

7. Khi ông đưa Dany về lều để sinh con

5

Tất cả chỉ diễn ra trong một ngày. Đầu tiên, Jorah chiến đấu với Qutho khi hắn ta cố gắng ngăn chặn phù thủy Duur làm nghi lễ trong lều để chữa lành cho Drogo. Lúc này, ngay cả các bà mụ cũng tin rằng Dany bị nguyền rủa và trở nên quá sợ hãi để có thể giúp Dany khi cô chuyển dạ.

Bị nguyền rủa hay không thì đối với Jorah cũng không quan trọng. Ông bế Dany trên tay của mình và tiến thẳng vào lều như yêu cầu của cô.

6. Khi ông lên tiếng vì Dany

6

Đây chỉ là một phân đoạn nhỏ nhưng đậm chất anh hùng. Chỉ một người ngầu như Jorah mới có thể lên tiếng bảo vệ Dany trước đội trưởng của Đội quân Con thứ như vậy.

Khi tên này nói ra những câu chữ đầy mùi nhục dục, Dany đã đảo mắt và cố gắng phớt lờ chúng. Nhưng Jorah lại không hề có ý định để cuộc đối thoại này tiếp tục. Ông đã tuyên bố “cẩn thận mồm miệng của ngươi” với bàn tay đặt lên kiếm để nhấn mạnh ý của mình.

5. Khi ông xung phong chiến đấu

1

Khi Dany đến Meereen cùng với đạo quân Unsullied của mình, Jorah đã nhanh chóng đề nghị sẽ đứng ra chiến đấu với bất kì nhà vô địch nào họ gửi đến. Cuối cùng, Dany đã chọn Daario vì cô không sẵn sàng mạo hiểm tính mạng của người bạn và người cố vấn mà cô tin tưởng nhất.

Tuy nhiên, nếu có thể, Jorah chỉ cần một tích tắc để thắng trận đấu trở thành một người hùng thực thụ mà thậm chí chẳng cần chạm tay đến thanh kiếm của mình.

4. Khi ông bắt cóc Tyrion đến cho Dany

7

Khi Jorah đang đắm chìm trong đau khổ vì bị Dany trục xuất, ông tình cờ gặp được Tyrion và Jorah biết đây chính là cơ hội của mình. Jorah đã bắt cóc Tyrion với nỗ lực đưa anh ta đến chỗ Dany như một lời đề nghị hòa bình.

Hóa ra chính Tyrion cũng đang trên đường đi tìm Dany. Dù Tyrion có đùa với Jorah rằng Mẹ Rồng hẳn sẽ cảm ơn rồi ngay sau đó chặt đầu ông vì đã xuất hiện trở lại, thì Jorah vẫn tiếp tục việc mình đang làm, liều mạng để giành lấy sự trọng dụng của Nữ hoàng một lần nữa.

3. Khi ông bước vào đấu trường

8

Trong nỗ lực cuối cùng để đưa Dany trở về, Jorah đã bước vào đấu trường và một mình hạ gục 5 người khác, bao gồm cả một người Dothraki và một nhà vô địch Meereenese, như thể ông chỉ đang luyện tập. Nhưng khi trận đấu kết thúc, Jorah bất ngờ phóng một ngọn giáo về hướng Dany.

Hành động này khiến Dany lầm tưởng rằng Jorah sẽ giết mình, nhưng thực ra ông lại cứu cô (một lần nữa) khi cây giáo đâm thẳng vào Con trai Điểu nữ đang lén lút ám sát Dany từ phía sau.

2. Khi ông chữa trị vảy xám của mình

9

Sau khi đi qua Old Valyria và bị nhiễm vảy xám, Jorah đã đối mặt với nó “like a boss”. Thay vì buông xuôi, ông đã đi đến Citadel để tìm cách chữa trị như đã hứa với Dany.

May mắn thay, chàng béo Samwell Tarly đã bí mật thử nghiệm một phương pháp không chính thống để ngăn chặn sự lây lan. Anh đã cắt bỏ những phần da bị nhiễm độc của Jorah, mà không hề sử dụng thuốc mê. Hiệp sĩ Jorah một lần nữa trở thành anh hùng khi bất chấp mọi đau đớn để giữ lời hứa với Dany.

1. Khi ông cứu Mẹ Rồng trong đại chiến Winterfell

10

Tưởng chừng như Dany sẽ “bay màu” sau khi rơi xuống từ rồng của mình ngay giữa biển đao gươm khốc liệt, thì một hiệp sĩ mặc áo giáp sáng ngời xuất hiện. Tất nhiên, đó là Jorah. Trong suốt tập phim này, ông đã giết tất cả những tên bóng trắng xuất hiện gần Dany, như thể ông đang bảo vệ viên ngọc trân quý nhất.

Đáng buồn, Jorah bị trọng thương, không thể sống sót. Nhưng ông đã ra đi trong bình yên, khi biết rằng mình đã hoàn thành lời thề bảo vệ Nữ hoàng.

Theo: screenrant
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.