• Về đầu trang
Cá Hồi Nuôi
Cá Hồi Nuôi

9 khoảnh khắc đáng nhớ từ tập 1 Game of Thrones mùa 8: Hội ngộ éo le, kinh dị giật nảy mình

Phim ảnh

CẢNH BÁO: Bài viết có tiết lộ nội dung tập phim, bạn đọc cân nhắc nếu chưa xem phim.

Trò Chơi Vương Quyền đã trở lại và đây là mùa phim có nhiều khác biệt. Trước hết các fan đã phải chờ đợi dài hơi hơn mọi năm mới xem được phim, tiếp theo đây sẽ là phần cuối cùng và chỉ có 6 tập phim và chỉ hơn một tháng nữa thôi chúng ta sẽ chia tay series phim đã gắn bó 9 năm.

57164087 2191274437617268 6229979534637137920 n

Ảnh: Game Of Thrones Memes

Có thể nói khó có bộ phim truyền hình nào mang lại hiệu ứng như Game Of Thrones. Phim chỉ mới vừa chiếu lại, thiên hạ đã đồng loạt nghỉ ốm để được ở nhà đón xem tập đầu tiên cùng thế giới. Tập đầu tiên đã được phát sóng trên kênh HBO vào 9h sáng nay giờ Việt Nam. Có thể nói đây là tập phim của sự hội ngộ, bởi Jon đã trở về Winterfell với đàn em mà anh thất lạc từ nhiều mùa phim trước. Tuy nhiên, bởi những đấu đá và rắc rối xảy ra chồng chéo từ lâu, không phải cuộc tái ngộ nào cũng ngọt ngào mà đầy đối đầu và đau đớn. Hãy cùng Lost Bird điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tập này nhé.

1. Tái hợp: Jon và Arya

jon arya

Đây có thể nói là màn hội ngộ đáng mong chờ nhất series, bởi Jon và Arya đã lạc nhau từ tập 1 season của phim: Jon tham gia Night's Watch, còn Arya trốn chạy sau khi cha bị xử tử. Cả hai có mối quan hệ tốt với nhau và Arya luôn mang theo thanh kiếm Needle mà Jon tặng. Lần cuối cùng 2 anh em gặp nhau Arya vẫn còn là một đứa trẻ, nay cô đã trưởng thành và còn là sát thủ đáng gờm, lối đối đáp sắc sảo. Jon không còn phải quá lo lắng cho cô bé nữa rồi.

2. Tyrion Lannister gặp lại Sansa

sansa 01

Ảnh: Meme Trong Phim

Cuộc gặp gỡ này khơi gợi lại những ký ức không hay, về ngày tháng khổ đau của Sansa tại nhà Lannister. Cô bị ép cưới Tyrion, dù gã lùn tử tế và không làm hại cô, nhưng những thành viên còn lại trong nhà ông gây phần lớn đau thương cho Sansa, đồng thời cũng là bài học quý giá gây dựng nên Sansa toan tính hiện nay.

Đồng thời Sansa bỏ trốn khỏi King's Landing ngay lúc Joffrey bị đầu độc, để lại Tyrion bị vu oan và dẫn tới nhiều tình tiết quan trọng khác. Sansa cũng không bao giờ tỏ rõ thái độ của mình đối với Tyrion, cô chỉ đơn giản nghĩ ông là thành viên tốt nhất trong dòng tộc đó. Hai người từng trò chuyện với nhau nhưng khi ấy Sansa còn ngây ngô, chủ yếu Tyrion là người đưa chuyện. Nên lần gặp gỡ lần này không tránh khỏi khó xử, ngột ngạt.

sansa then and now

Sansa thời điểm đám cưới với Tyrion và hiện nay: "Nhắm làm lại chị hơm?"

3. Theon Greyjoy cứu Yara

the greyjoys

Như bạn đã biết từ season 7, thuyền của hai chị em nhà Greyjoy bị Euron tấn công ác liệt với kết quả Yara rơi vào tay địch, còn Theon chứng kiến cảnh chị mình dao kề ngay cổ, nhảy xuống biển bơi trốn đi. Đó có thể là khoảnh khắc gây thất vọng người xem nhất của cậu, khi một lần nữa lại hèn nhát sau năm lần 7 lượt vẫn không đàn ông hơn.

Nhưng không, Theon đã có bước đi vô cùng khôn ngoan, cậu biết rõ Euron sẽ không giết Yara mà giữ cô lại để uy hiếp số người còn lại ủng hộ cô. Cậu bơi tìm đồng minh, lấy lại sự tin tưởng của số quân còn lại và cứu được chị mình. Có thể nói đây là nước đi 1 bước lùi 3 bước tiến rất sáng suốt, một sự phát triển đáng ghi nhận của nhân vật này.

4. Jon Snow cưỡi rồng cùng Daenerys

dragon riding

Tạm gác lại những toan tính căng thẳng, tập này Jon và Mẹ Rồng có một màn du sơn ngoạn thủy trên lưng rồng lãng mạn như phim kiếm hiệp. Đây là khoảnh khắc xác định lần nữa tình cảm giữa hai người, không đơn thuần chỉ là "tức cảnh sinh tình" như cảnh nóng nổi tiếng trên thuyền ở cuối mùa 7.

Ánh mắt, nụ cười dịu dàng của Daenerys nói lên tất cả, người xem ai cũng hoan nghênh vì nói về visual thì, hai anh chị rất đẹp đôi. Tuy nhiên khi cả hai bay tới một vùng hoang vắng với thác nước, Daenerys nói "Chúng ta có thể ở đây cả ngàn năm cũng được", điều này gợi nhắc ít nhiều tới chuyện tình đau thương giữa Jon và Ygritte năm nào. Ít ra thì trên màn ảnh không đến được với nhau, nhưng ngoài đời Kit Harrington và bạn diễn Rose Leslie đã có đám cưới hạnh phúc.

Nhưng dù ai nói ngả nói nghiêng, có ai quan tâm mấy bé rồng cần được ăn nhiều hơn không?

5. Khó xử: Samwell Tarly đối mặt Daenerys

sam 1

Phân cảnh đau lòng nhất của tập này, có rất nhiều điều khó xử ở đây. Jorah Mormont dẫn Daenerys đi gặp Samwell Tarly - người chữa ông khỏi căn bệnh chết người, để ông có thể quay về với Dany. Nhưng chính Dany là người đã thiêu chết cha và anh của cậu là Randyll và Dickon vì hai người không chịu quy phục cô. Mỉa mai thay, Samwell lại nghe được hung tin này từ chính miệng Dany.

John Bradley đóng rất đạt, không thể phản kháng, cũng không thể tỏ lòng kính trọng, Samwell chỉ có thể nén nước mắt bỏ đi tìm Jon. Điều này có thể khiến lượng anti-fan của Mẹ Rồng lại tăng thêm, người xem ai cũng yêu mến Sam và mong cậu nhận được những điều tốt đẹp đáng được nhận.

6. Jon biết được sự thật về thân phận mình

jon4

Sự thật Jon chính là Aegon Targaryen, con của Lyanna Stark và Rhaegar Targaryen người xem ai cũng biết, chỉ có Jon là chưa biết. Thế nên phản ứng của anh trước tin chấn động đó cũng là điều đáng mong chờ, bởi sự thật này đẩy Jon rơi vào tình cảnh rối ren hơn bao giờ hết: chuyện tình cảm với Mẹ Rồng, phản ứng của dân phương Bắc nếu biết vua của họ hóa ra là hậu duệ Targaryen, mà dân phương Bắc là những kẻ "cứng đầu hơn dê".

Trong tập này Jon cũng đã làm rõ quan điểm, rằng anh không quan tâm tới tước vị. Ngôi vua có còn quan trọng không nếu một ngày Bóng Trắng càn quét tất cả? Để tập trung được lực lượng hùng hậu nhất chống lại kẻ thù chung, Jon sẵn sàng từ bỏ mọi thứ. Nhưng người dân và chư hầu rất cứng đầu, họ cần một vị vua để đi theo và đó là tư tưởng khó lay chuyển.

sam and jon

Liệu lời thuyết phục của Sam có lay động được Jon

7. Arya gặp lại The Hound và Gendry

hound vs arya

The Hound và Arya từng đồng hành cùng nhau một thời gian, nhưng The Hound có trong danh sách chết chóc của Arya và lần cuối cùng hai người bên cạnh nhau, The Hound đang trong tình cảnh thừa sống thiếu chết và Arya bỏ mặc điều đó. Một cuộc gặp khó lường trước kết quả.

Tuy nhiên ở lần tái hợp này, cả hai đều không còn như xưa nữa mà đều có bước chuyển mình mạnh mẽ. Arya và The Hound cùng sinh tồn vượt qua cùng một cuộc chiến, chí ít giữa hai người có một sự tôn trọng dành cho nhau và khi cho The Hound vào danh sách, cô chưa biết mặt ông, cũng như cảm giác của cô về ông thời đó rất non nớt. Nên lần gặp này, hai người không đối địch nhau như kẻ thù, mà cư xử như 2 tay đáng gờm đã trưởng thành hơn. Như The Hound đã nói với cô: "Nhóc hẳn là đồ quỷ máu lạnh đúng không? Chắc nhờ vậy mới sống sót được".

gendry

Giữa Arya và Gendry thì dễ thở hơn, chàng trai chèo thuyền suốt mấy mùa phim nay được tái hợp tiểu thư nhà Stark. Dù dân mạng từ lâu nhiệt tình "ship" cặp đôi này, cả hai chỉ trao nhau những lời hỏi thăm đầy khách khí và Arya yêu cầu Gendry làm cho mình một thanh giáo bằng Dragonglass, vật liệu giúp tiêu diệt Bóng Trắng.

8. Kinh dị: Thông điệp của Night King

night king

Cảnh gây shock nhất trong tập mở màn bởi độ kinh dị của nó. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên người xem chứng kiến thông điệp kinh dị này của Dạ Đế. Quay lại những phút đầu tiên trong tập 1 season 1, ta đã thấy qua tác phẩm này rồi, cũng với nghi thức đứa bé bị ghim trên cây. Chắc đây cũng là một trong những yếu tố khiến người xem "đổ" series này từ những ngày đầu tiên.

whitewalker 2

Nạn nhân lần này là cậu bé nhà Umber, chư hầu nhà Stark. Người xem không khỏi kinh hãi với màn jumpscare và âm thanh kinh người ở phân cảnh này.

9. Jaime Lannister và Bran Stark

jaime bran

Khi Samwell Tarly hỏi Bran ngồi ngoài đó làm gì, cậu bảo "Để chờ một người bạn cũ", đó chính là chờ Jaime Lannister. Tập một season 1 kết thúc bằng cảnh Jaime đẩy Bran khỏi tháp, khiến cậu tật nguyền và nay tập 1 season 8 cũng kết thúc bằng màn Jaime gặp lại Bran.

Có thể nói, đây là cái kết hoàn hảo cho tập phim đầu mùa, đầy mỉa mai và gợi nhớ. Nó nhắc cho ta nhớ Jaime ngày xưa đã từng là người như thế nào, cũng như một phần lý do khiến người hâm mộ ở lại với series bởi sự tăm tối của nó. Dù éo le thế nào, chắc không khỏi khiến người xem phì cười "Lần này chết nhé, Jaime".

jaime 01 01

Trong tình huống khó xử thế này, không ai đoán được Bran hay Jaime sẽ nói gì với nhau. 66 tập phim trôi qua kể từ lúc Jaime đẩy cậu, rất nhiều sự kiện xảy ra và cả hai nhân vật đều thay đổi chóng mặt. Jaime có màn lội ngược dòng, quay lưng khỏi Cersei mà tự thân mình tìm tới Winterfell. Bran giờ đây là Quạ Ba Mắt quyền năng, cậu trải qua nhiều chuyện, "thấy" được nhiều thứ và giờ đây có những việc quan trọng cần giải quyết hơn mối thù năm xưa. Nhưng cũng đồng tình rằng biểu cảm của Jaime khi thấy Bran lần nữa khá đáng giá và hứa hẹn sẽ có "bão meme" về cảnh này.

Điều gì để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với bạn ở tập đầu tiên này? Hãy chia sẽ cho Lạc với nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.