• Về đầu trang
Colima
Colima

21 bí mật thú vị trong các bộ phim nổi tiếng mà không phải ai cũng tìm ra

Mục khác

Nhiều đạo diễn rất thích đưa những chi tiết ẩn thú vị (hay còn gọi là "easter egg") vào tác phẩm của mình. Việc tìm các tin nhắn bí mật này giúp trải nghiệm điện ảnh của hội mê phim trở nên tinh tế và đặc sắc hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc tìm "easter egg", "nhặt sạn" cũng là công việc yêu thích của các "mọt phim". Dù thành công cách mấy, những tác phẩm nghệ thuật này đôi khi cũng không tránh khỏi vài lỗi sai ngớ ngẩn.

1. Zootopia (2016)

Mở đầu danh sách là Zootopia - tác phẩm đã đoạt giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 89.

Trong một cảnh phim, người xem có thể thấy tấm bản đồ với nhiều hình ảnh của các cư dân Zootopia bị mất tích. Phía bên phải của bản đồ là bức ảnh một con sói đang ngồi trong công viên với dáng vẻ buồn bã. Đây là bản nhái lại bức ảnh khá nổi tiếng của nam diễn viên Keanu Reeves.

22 movie details most viewers dont notice at all 2

Các nhà làm phim có vẻ khá hâm mộ tài tử Keanu Reeves.

2. Jaws (1975) và Deep Blue Sea (1999)

Jaws (1975) và Deep Blue Sea (1999) là hai trong số các bộ phim kinh dị về cá mập hay nhất mọi thời đại. Điều thú vị là hai tác phẩm này có mối liên hệ đặc biệt mà chỉ những ai tinh ý mới phát hiện ra.

22 movie details most viewers dont notice at all 1

Dù ở hai bộ phim khác nhau, cặp biển số trên lại hoàn toàn trùng khớp với nhau.

Trong đoạn đầu của Deep Blue Sea, một trong các nhân vật đã ném một tấm biển số rỉ sét lên cầu tàu. Số hiệu cũng như địa chỉ trên đó hoàn toàn trùng khớp với nội dung trong tấm biển số từ Jaws.

3. Cars (2006)

Cars là phần đầu tiên trong loạt phim hoạt hình về xe hơi của hãng Walt Disney.

Chi tiết thú vị nhất của tác phẩm này là các tảng đất, đá trong hẻm núi có hình dạng giống với những bộ phận của xe hơi cổ.

22 movie details most viewers dont notice at all 4

22 movie details most viewers dont notice at all 5

Nếu chú ý, bạn sẽ thấy các khối đất, đá có hình dạng giống với mui hoặc đuôi xe ô tô cổ.

4. How to Train Your Dragon (2010)

Trong một cảnh của bộ phim hoạt hình How To Train Your Dragon, những cử động của chú rồng Toothless được tạo ra dựa theo điệu bộ từ con mèo của một trong số các họa sĩ.

Ai ngờ có ngày "hoàng thượng" lại có ích thế này.

5. The Pursuit Of Happyness (2006)

The Pursuit Of Happyness là bộ phim tiểu sử dựa trên cuốn hồi ký của triệu phú chứng khoán Chris Gardner. Tác phẩm có sự tham gia của tài tử Will Smith đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả cũng như các nhà phê bình.

Không nhiều người biết rằng Chris Gardner từng thực sự xuất hiện trong phim với vai trò khách mời. Doanh nhân người Mỹ đã bước ngang qua hai cha con tài tử Will Smith trong đoạn kết của phim.

22 movie details most viewers dont notice at all 7

Triệu phú Chris Gardner trong bộ vest màu đen bên phải khung hình.

6. The Matrix (1999)

Trong một cảnh quay, bạn có thể thấy ống kính máy quay xuất hiện bên cạnh áo khoác và cà vạt qua hình ảnh phản chiếu từ tay nắm khi Neo tiến đến gần để mở cửa. Phần vải che đi máy quay được thiết kế để người xem tưởng đó là một phần cà vạt của Morpheus.

22 movie details most viewers dont notice at all 8

Tuy đây không hẳn là một "easter egg" nhưng chi tiết này cũng khiến nhiều fan của The Matrix cảm thấy thích thú.

7. Gladiator (2000)

Bộ phim lấy bối cảnh La Mã cổ đại của đạo diễn Ridley Scott không những được giới phê bình đánh giá cao mà còn là một trong các phim sử thi có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tuy thành công là thế, bộ phim vẫn không tránh khỏi một số lỗi sai ngớ ngẩn. Nếu tinh ý, bạn có thể thấy một nhân viên nam mặc quần jean tung tăng đi bộ vào khung hình. Khi nhận ra sai lầm của mình, chàng nhân viên cố gắng ra khỏi màn hình. Lỗi sai rõ ràng này đã giúp các mọt phim có một tràng cười ra trò.

22 movie details most viewers dont notice at all 9

Ai bảo phim đoạt giải Oscar thì không có sạn cơ chứ?!

8. Cloudy With A Chance Of Meatballs (2009)

Trong phân đoạn bão thức ăn diễn ra trên phạm vi toàn cầu, có một cảnh bánh rơi trúng núi Rushmore ở Mỹ. Trong khi các tượng khác bị rớt trúng mặt, tượng của tổng thống Abraham Lincoln lại bị "tấn công" ở phía sau đầu. Không những thế, sau đó kem còn chảy ra từ phần mắt và mũi. Cảnh quay này chính là phần tái diễn một cách hài hước vụ ám sát cố tổng thống.

9. The Godfather (1972)

Bộ phim của đạo diễn Francis Ford Coppola được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh và luôn dẫn đầu trong các bảng xếp hạng phim hay uy tín.

Đa số cái chết của nhân vật trong phim đều được báo trước bằng cảnh quay có chứa một quả cam. Sự thật thú vị này càng làm cho bộ phim được yêu thích nhiều hơn

22 movie details most viewers dont notice at all 11

Quả cam giống như vật báo hiệu cho cái chết trong bộ phim.

10. Up! (2009)

Up! luôn được mệnh danh là một trong những bộ phim lấy nước mắt khán giả nhiều nhất của Disney. Phân cảnh cảm động kể về câu chuyện của ông cụ Carl và người vợ quá cố Ellie đã đánh gục ngay cả những khán giả khó tính nhất.

Nếu bạn nhìn kỹ, tất cả những thứ thuộc về Carl đều có hình chữ nhật hoặc khá góc cạnh còn của Ellie thì lại mềm mại và tròn trịa hơn.

22 movie details most viewers dont notice at all 10

Ghế của hai người có hình dáng khá đối lập.

11. Blade Runner (1982) và loạt phim Alien

Ridley Scott là người đứng sau thành công của loạt phim Alien và tác phẩm kinh điển Blade Runner (1982). Đó là sự thật mà hầu hết các tín đồ điện ảnh đều nằm lòng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng một số giao diện máy tính trong Alien được đạo diễn người Anh tái sử dụng trong Blade Runner (1982) và ngược lại.

22 movie details most viewers dont notice at all 12 2

Hai cảnh quay được cắt ra từ Alien và Blade Runner.

12. Spider-Man (2002)

https://youtu.be/nnudccwJOd0

Để thực hiện cảnh quay ngoạn mục dưới đây, tài tử Tobey Maguire đã phải quay đi quay lại tổng cộng 156 lần. Phân đoạn này không hề nhờ đến sự hỗ trợ của công nghệ CGI mà hoàn toàn dựa vào kỹ năng của nam diễn viên cũng như sự kiên nhẫn của đoàn làm phim.

Ngoài năng lực diễn xuất,Tobey Maguire còn sở hữu tài lẽ đáng ngạc nhiên.

13. Spider-Man: Homecoming (2017)

Spider-Man: Homecoming là bộ phim riêng đầu tiên của nhân vật Người Nhện trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Vì thế, có nhiều chi tiết cộp mác Marvel trong tác phẩm này, điển hình là màn góp mặt của Ironman Tony Stark. Tuy nhiên, ít ai biết rằng một thành viên khác của đội Avengers cũng có màn xuất hiện chớp nhoáng.

Trong lớp vật lý của anh chàng "nhện nhọ" Peter Parker, hàng loạt chân dung của các nhà khoa học nổi tiếng được treo phía trên bảng. Trong đó, hình ảnh của tiến sĩ Bruce Banner (hay The Hulk) cũng được vinh dự nằm ở vị trí ngoài cùng bên phải.

22 movie details most viewers dont notice at all 13

Bạn có phát hiện ra chi tiết thú vị này trong lúc xem phim không nhỉ?

14. Moana (2016)

Từ lâu, các nhà làm phim của Disney đã nổi tiếng với việc cất giấu các chi tiết thú vị trong các tác phẩm của mình. Moana cũng tuân theo truyền thống này. Các "easter egg" có thể là một nhân vật hoạt hình hay poster từ các tác phẩm khác.

Trong một cảnh của Moana, người dân trên đảo đang giữ một tấm thảm có họa tiết khá giống với thảm thần trong Aladdin.

22 movie details most viewers dont notice at all 14

Hoa văn trên tấm thảm trong Moana khá giống với hoa văn trên thảm thần của Aladdin.

Bên cạnh đó, nhân vật Baymax trong tác phẩm Big Hero 6 cũng có một vai khách mời nho nhỏ.

22 movie details most viewers dont notice at all 19

Lần này Baymax được "biến hình" thành quả dừa.

15. Coco (2017)

Coco là tác phẩm mới nhất của nhà chuột giành giải Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Không những thế, bài hát Remember Me của phim cũng ẵm luôn giải Nhạc phim hay nhất.

Và giống như các phim khác của Disney, Coco cũng chứa nhiều chi tiết thú vị. Trong một cảnh ở thế giới của người chết, bạn có thể thấy poster phim The Incredibles được dán trên tường.

22 movie details most viewers dont notice at all 15

Chỉ có điều gia đình siêu nhân đã biến thành những bộ xương.

16. The Indian Runner (1991) và Captain Fantastic (2016)

Dù thuộc hai thể loại khác nhau, The Indian Runner (1991) và Captain Fantastic (2016) có điểm chung là đều có sự tham gia của nam diễn viên Viggo Mortensen.

Điều thú vị là chiếc áo sơ mi đỏ - trắng mà tài tử sử dụng trong Captain Fantastic giống y hệt chiếc áo mà ông đã mặc 25 năm trước trong The Indian Runner.

22 movie details most viewers dont notice at all 16

"Dù thời gian trôi qua, anh vẫn thích chiếc áo ấy như ngày đầu tiên."

17. Jurassic World (2015)

Trong một cảnh quay của bộ phim Jurassic World, bạn có thể thấy một chiếc áo phông màu vàng phía sau cậu bé Gray Mitchell. Trên áo là chú khủng long và dòng chữ "I'm back" (Tạm dịch: Ta đã trở lại).

22 movie details most viewers dont notice at all 17

"Chào! Các em có nhớ anh không?" T-rex hỏi.

18. Blade Runner 2049 (2017)

Trong Blade Runner 2049, chiếc máy tính bảng mà nhân vật của tài tử Ryan Gosling sử dụng ở đầu phim thực chất là một dụng cụ giữ bản kẽm của các camera từ những năm 1920.

19. The LEGO® Movie (2014)

The LEGO® Movie là bộ phim hoạt hình về thế giới đồ chơi ra mắt năm 2014 của hãng Warner Bros. Pictures.

Trong phim, nhân vật phi hành gia có một vết nứt ở phần dưới của mũ bảo hiểm và anh chàng cố gắng dán nó lại bằng keo. Đây cũng chính là khuyết điểm của đồ chơi LEGO có mũ bảo hiểm ngoài đời thực. Rất nhiều đứa trẻ đã thử khắc phục nó bằng cách dùng keo như trong phim.

22 movie details most viewers dont notice at all 20

Tuy nhiên, sau khi sửa thì tình hình cũng không khá hơn là mấy.

20. Monsters vs. Aliens (2009)

Khi ra mắt vào năm 2009, Monsters vs. Aliens đã nhận được nhiều sự yêu mến từ khán giả và là một trong những ứng cử viên của giải Oscar năm 2009 cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Trong phim, tên tướng quân W.R. Monger có một huy hiệu hình Shrek trên ngực.

22 movie details most viewers dont notice at all 21

Tuy nhiên, khuôn mặt Shrek đã được đổi thành màu vàng để phù hợp với sự cao quý của tướng quân.

21. Frozen (2013)

Dù là phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Oscar 2014, bom tấn của hãng Walt Disney vẫn tồn tại một vài điểm chưa chỉn chu.

Trong một cảnh gần cuối, các biên tập viên đã bỏ sót một lỗi nhỏ ở phần ngón tay của Kristoff.

22 movie details most viewers dont notice at all 22

Bạn có tinh ý phát hiện ra chi tiết hài hước này?

Ngoài các điểm thú vị kể trên, bạn còn phát hiện chi tiết nào khác không? Hãy chia sẻ với Lost Bird nhé!

Theo: Bright Side
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.