• Về đầu trang
Thanh Yên
Thanh Yên

23 điều thú vị chung quanh bộ phim Trò Chơi Vương Quyền mà có thể bạn chưa biết

Phim ảnh
1. Kit Harrington và Rose Leslie đều là hậu duệ của Quốc vương Charles II

1

Rose Leslie trong bộ phim vào vai Ygritte - một cô gái người du mục, nhưng trong số tất cả các diễn viên của bộ phim, chỉ có cô đã thật sự sinh sống và lớn lên trong một toà lâu đài.

2. Hafþór Björnsson “Ngọn Núi” từng là một vận động viên bóng chày

2

Vào năm 2008 thể trọng của anh chỉ ở con số 230 pound. Hiện giờ anh đã nặng 396 pound và là quán quân của không ít trận đấu lực sĩ.

Sau khi đầu gối bị thương, anh tạm dừng sự nghiệp đánh bóng, bắt đầu chơi cử tạ. Anh có thể kéo một chiếc máy bay và một chiếc xe tải 15 tấn, còn có thể khiêng ô tô chạy bộ, thậm chí phá vỡ kỷ lục giữ vững hơn 1000 năm của Người Viking.

3. Diễn viên Harry Lloyd là cháu cố ba đời của Charles Dickens

3

Charles Dickens là một đại văn hào của nước Anh, tác phẩm chủ yếu của ông gồm: Thời gian khổ, Chuyện hai thành phố, Những người bạn chung, Cửa hàng bán đồ cổ,…

4. Nhân vật Ramsay Bolton được Iwan · Rheon đắp nặn dựa theo vai tên hề của Heath Ledger, cùng với Liam Gallagher - giọng ca chính của ban nhạc Oasis

4

Điểm chung của các nhân vật này là họ đều dùng một cách riêng của mình làm người chung quanh không cách nào chịu đựng được. Bolton thông qua những trò chơi tra tấn để giành lấy niềm vui, đồng thời mất đi khả năng cảm thông với nỗi khổ đau của người khác, ở mức độ nào đó làm người ta nhớ tới tên hề. Nhưng khác ở chỗ, tên hề đi theo chủ nghĩa hư vô còn Bolton lại chỉ là một tên cuồng ngược đãi.

5. Tommen Baratheon là vị quốc vương thứ 7 chết trong cả 7 mùa phim

5

Từ khi phát sóng đến nay, mỗi một mùa phim đều sẽ có ít nhất một vị quốc vương chết đi.

Vị quốc vương chết đầu tiên là Robert Baratheon, ông chết vì sự cố săn bắn ở mùa 1. Vị vua thứ hai là Renly Baratheon, ông chết vì bị cái bóng do Melisandre sai tới giết.

Vị quốc vương thứ ba là Robb Stark, anh chết trong lễ cưới đỏ. Vị vua thứ tư Joffrey Baratheon chết vì bị chuốc độc trong chính hôn lễ của mình trong mùa thứ 4.

Vị vua thứ 5 Stannis Baratheon bị Brienne xứ Tarth xử quyết vì tội giết Renly Baratheon ở mùa 2. Mùa thứ 6, Balon Greyjoy bị em trai mình ném ra khỏi cầu Aeron.

6. Trong số các thanh kiếm đúc nên ngôi báu sắt, có một thanh kiếm là hàng phục chế của thanh Glamdring trong Chúa nhẫn

6

7. Khi Arya đi vào Hall of Fame, có nhìn thấy 2 gương mặt đó là David Benioff và D.B.Weiss

7

Vì để quay cảnh này, đoàn làm phim đã chế tạo hơn 600 gương mặt khác nhau về hình dáng kích thước và màu sắc, đại diện cho các chủng tộc khác nhau.

8. Diễn viên Peter Vaughan thủ vai Maester Aemon cũng bị mù nhẹ

8

Diễn viên 93 tuổi này đã diễn không ít nhân vật, từ Winston Churchill đến Hermann Göring. Trong phim nhân vật Maester Aemonsau khi cha mình qua đời, đã từ bỏ quyền kế thừa vương toạ. Gia nhập vào đội ngũ những người gác đêm, lấy thân phận một Maester để theo đuổi tri thức và trí tuệ.

9. Theo lời Martin, phía Bắc Bức Tường lớn như Canada.

9

10. Direwolf quả thật từng sống ở kỷ Băng Hà, chúng to lớn và có cặp răng nanh sắc nhọn hơn nhiều.

10

Dựa theo những hoá thạch tìm thấy ở LosAngeles, có thể chứng minh Direwolf đã từng tồn tại và khoản 16 ngàn năm trước nhưng hiện nay đã tuyệt chủng. Hoá thạch của chúng còn tìm thấy ở California và Florida.

11. Bộ phim này được chế tác ở xưởng phim từng là nơi chế tác bộ phim Titanic, cũng là nơi tạo ra tàu Titanic.

11

Ngoài ra khu vực này cũng có không ít xưởng sản xuất điện ảnh, nhà trọ, cơ cấu giáo dục, trung tâm giải trí, đương nhiên còn có những khu cảnh quan lấy tàu Titanic làm chủ đề.

12. Martin nói rằng mình tìm được linh cảm bộ phim này nhờ chú rùa cưng

12

Khi một fan hỏi Martin tại sao ông lại đổi một cái nón có hình rùa ở Comic Con, ông trả lời rằng dấu hiệu của mình là rùa. Lúc còn trẻ, nhà ông rất nhỏ, không thể nuôi mèo và chó, vì thé ông nuôi... 6 chú rùa.

Khi ông phân cho chúng là Quốc vương, kỵ sĩ và quý tộc, để chúng đánh nhau giành ngôi báu thì ý tưởng bộ truyện A Song of Ice and Fire đã ra đời.

13. Các The Others không phải là CGI, họ là diễn viên được hoá trang đặc biệt trong khoảng 6 tiếng

13

Thứ dùng CGI duy nhất trên người các The Others chính là đôi mắt xanh lam lạnh lẽo. Các diễn viên đã phải tự mình diễn những hành động đáng sợ của đám The Others, vì lớp hoá trang nên biểu cảm gương mặt hoàn toàn không có, họ chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt.

14. Biên kịch của bộ phim cố ý cho một vài cảnh chen ngang vào các cuộc đối thoại

14

Để tránh đi các tình tiết nhân vật bàn luận chính trị và các chi tiết khác trong hoa viên.

15. Nữ hoàng Elizabeth đã từ chối ngồi lên ngôi báu sắt

15

Trong chuyến hành trình ghé thăm Iceland của mình, nữ hoàng đã đến thăm và gặp mặt đoàn làm phim, bao gồm biên kịch và các diễn viên chính như: Lina Heidy, Kit Harrington, Sophie Turner,.. bà từ chối ngồi lên ngôi báu sắt. Vì pháp luật quy định không cho phép bà ngồi lên vương vị của một đất nước khác.

Vì bù lại nỗi tiếc nuối này, không ít fan đã ghép hình bà ngồi trên ngôi báu sắt.

16. Dưới tình huống bình thường, King's Landing, Winterfell, Bức Tường và địa bàn của Mẹ Rồng đều sẽ xuất hiện trong đoạn phim 3D đầu mỗi tập.

16

Những thứ khác sẽ dựa theo tình tiết từng phần.

Nếu cẩn thận các bạn sẽ phát hiện, đoạn đầu phim mỗi tập đều có sự khác nhau. Bắt đầu bằng một tấm bản đồ, bản đồ sẽ lấy một mặt trời làm trung tâm, để miêu tả cũng như cấu thành các sự kiện bối cảnh câu chuyện, các gia tộc chính và gia huy của họ cũng sẽ xuất hiện trên các kiến trúc tương ứng, và mỗi đoạn mở đầu này chỉ sẽ xuất hiện 6 gia tộc.

17. Maisie Williams khắc hoạ Arya thành một người thuận tay trái, cho dù bản thân vẫn quen dùng tay phải

17

Từ khi được mẹ mình cho biết Arya là một người thuận tay trái, cô đã bắt đầu tập dùng tay trái, thậm chí cô còn sẽ dùng nó để tập viết và luyện tập nhiều cử động khác. Chỉ trong một vài cảnh phim vì góc độ phim cô mới chuyển sang dùng tay phải.

18. Martin cho phép tác phẩm của mình được chuyển thể thành phim, là vì Benioff và Wees đã trả lời đúng khi được hỏi ai là mẹ của Jon Snow.

18

Tháng 1 năm 2006, sau khi người đại diện của Martin đã nói chuyện qua điện thoại với Benioff, Martin gửi một 4 quyển sách qua cho Benioff. Benioff rất mừng và chỉ trong vòng 36 tiếng ông đã đọc xong quyền sách thứ nhất. Trong vòng 5 tiếng của buổi họp Benioff và Wees đã thuyết phục được Martin và HBO quay bộ phim này.

19. Trung bình mỗi tập của phim cần 700 bộ quần áo, số nhân viên lo mảng trang phục của phim lên đến con số hơn 100 người.

19

Có không ít cảnh phim cần quần áo biến chất và làm cũ đi, lúc này sẽ có hơn 10 nhân viên của mảng trang phục đồng thời hợp tác để làm trang phục trong thật nhất có thể. Chuyện này rất cần với những cảnh nhân vật quần manh áo rách, lầy lội dính bùn, ướt dẫm mồ hôi. Vì thế trang phục của các quý tộc lại thành thứ đỡ lo nhất.

20. Trong mùa thứ 6, Maisie Williams đã mang kính sát tròng dày 16mm để quay cảnh người mù

20

Trong phim sau khi uống nước Jaqen cho mình, đôi mắt của Arya đột nhiên mù. Những cảnh diễn sau đó, Maisie phải mang kính sát tròng để quay, nó gây rất nhiều phiền phức cho cô, vì mắt cô hơi khô, nên khi đeo kính sát tròng sẽ làm mắt dễ bị tổn thương.

Trong các cảnh đánh nhau, cô sẽ đổi sang loại kính có lỗ nhỏ, để tránh làm bị thương người khác. Nhưng dù mang kính có lỗ nhỏ, đôi khi cô cũng sẽ đánh trúng bạn diễn của mình.

21. Toàn bộ quá trình quay mùa 6, cái tên Jon Snow đã bị cấm sử dụng

21

Trong mùa thứ 5, Jon Snow đã bị đâm chết, ai cũng đã thấy điều này. Sau mùa thứ 3 Kit Harrington được cho biết, nếu có ai hỏi tình tiết phim thì anh phải dấu tiệt mọi thứ. Và vì tránh lộ ra bí mật anh còn sống, kết quả mọi người gọi anh là “LC” (Lord Commander)

22. Trong cảnh Jon Snow đi thuyền đến Hardhome, kịch bản có viết “Anh ta trông giống George Washington khi đi đến Delaware nhưng đẹp trai hơn.”

22

Trong bài phỏng vấn với tạp chí NYLON Kit Harrington đã trả lời, kịch bản có rất nhiều cảnh thú vị. Ví như The Others, trên kịch bản có viết: “Những kẻ bất tử này đang chạy tới, trời ạ, họ không phải là đám cương thi bình thường.”

23. Ramsay Bolton bị tờ The Atlantic bầu chọn là nhân vật bị ghét nhất, vượt qua cả Joffrey Baratheon.

23

Khi Joffrey lên ngôi vua, ai cũng đang chờ ngày cậu ta chết đi, hoặc nội dung phim sẽ bẻ về một hướng nào đó. Với không ít fan của seri phim Trò chơi vương quyền thì cái chết của Joffrey làm họ tung hô và vui mừng, nhưng cái chết của Ramsay sẽ càng làm họ thoải mái hơn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.