• Về đầu trang
Colima
Colima

5 bộ phim về gia đình không dành cho những ai xa nhà mùa Tết này

Phim ảnh

Năm hết Tết đến là dịp mà người người, nhà nhà đều tranh thủ những giây phút quý giá để sum họp bên người thân. Những bộ phim về gia đình sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những khoảng thời gian này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn được quây quần bên người thân. Đâu đó vẫn có không ít người chẳng thể về với gia đình vì nhiều lý do khác nhau. Nếu bạn là một trong số đó, vậy thì đừng vội thưởng thức những bộ phim dưới đây nhé.

Vì là những tác phẩm tuyệt vời về chủ đề gia đình, chúng lại chỉ càng làm cho nỗi nhớ quê, nhớ nhà của bạn thêm da diết đó.

1. Coco

Coco lấy cảm hứng từ Ngày lễ dành cho người đã mất Día de Muertos của Mexico. Không chỉ thành công về mặt doanh thu, tác phẩm còn nhận về nhiều giải thưởng danh giá, trong đó có giải Oscar cho Phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 90.

tet films 13

Bộ phim hoạt hình của Pixar ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa và các thông điệp sâu sắc. Đó không chỉ là bài học về đam mê và ước mơ của cậu bé Miguel mà còn là khúc ca tôn vinh sự thiêng liêng của tình cảm gia đình qua câu chuyện của người nhà cậu bé, đặc biệt là bà Imelda, ông Hector và con gái Coco.

Bài hát Remember Me mà Hector sáng tác dành tặng cô con gái bé bỏng của mình.

https://youtu.be/tdrOobeTn8k?t=56

2. Reply series (Reply 1997, Reply 1994 và Reply 1988)

Bên cạnh câu chuyện tìm chồng cho nữ chính là "đặc sản" của loạt phim Reply, những chi tiết cảm động về tình cảm gia đình chính là một trong những nhân tố làm nên thương hiệu của loạt phim đình đám nhà TvN.

tet films 1

Trong ba phần phim, có lẽ Reply 1988 là phần phim mà hai tiếng gia đình được thể hiện một cách cảm động và chân thành nhất. Dù câu chuyện tình cảm của các thành viên trẻ tuổi vẫn là tâm điểm, những mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái, anh chị em hay hàng xóm với nhau lại chính là điểm nhấn tạo nên nét thu hút của loạt phim.

tet films 3

Hai vị phụ huynh của nữ chính là cặp đôi nhân vật đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt mạch cảm xúc của phim.

3. The Incredibles

Dù chỉ là phim hoạt hình hướng đến đối tượng trẻ em, The Incredibles lại được cộng đồng mê phim ảnh đánh giá khá cao về mặt nội dung. Vài ý kiến còn cho rằng đây có lẽ là bộ phim hay nhất về bộ tứ siêu nhân vào thời điểm mà nó ra mắt (2004).

tet films 17

Không chỉ là câu chuyện về một gia đình với những thành viên sở hữu siêu năng lực, phim còn khéo léo thể hiện những mâu thuẫn hay rắc rối mà bất cứ gia đình nào khác cũng gặp phải ít nhất một lần. Chính vì thế mà người xem ở bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể dễ dàng cảm nhận và tận hưởng tác phẩm này.

4. Keys to the Heart

Keys to the Heart (Tên Việt: Xin Chào, Cậu Em Khác Người!) là một trong những tác phẩm lấy nhiều nước mắt khán giả nhất phòng vé đầu năm 2018. Phim là câu chuyện đầy xúc cảm về cuộc hội ngộ bất ngờ của tay đấm bốc đã hết thời Jo Ha (Lee Byung Hun) và người mẹ ruột (Youn Yuh Jung) cùng cậu em mắc hội chứng bác học Jin Tae (Park Jung Min).

tet films 30

Với cốt truyện khá mới mẻ, nội dung chặt chẽ và đặc biệt là diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên chính, tác phẩm điện ảnh đến từ Hàn Quốc đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những giây phút đầy cảm xúc và sâu lắng.

5. Coraline

https://youtu.be/LO3n67BQvh0

Dù là phim hoạt hình, Coraline lại khó có thể được xếp vào danh sách những bộ phim dành cho trẻ con. Với phong cách có phần quái dị và ẩn chứa nhiều tầng nghĩa phức tạp, bộ phim hoạt hình của đạo diễn Henry Selick thực sự là một tuyệt tác trong mảng hoạt hình nói riêng và cả thế giới điện ảnh nói chung.

tet films 21

Bắt đầu với câu chuyện của cô bé Coraline luôn khao khát tình cảm từ cha mẹ, phim dần dẫn dắt người xem đến với những thông điệp sâu xa hơn, không chỉ là tình cảm gia đình mà còn là những ý nghĩa về bản chất con người.

tet films 20

Cô bé Coraline vô tình tìm thấy cánh cửa dẫn đến một thế giới song song với thế giới mà cô bé đang sống, nơi "cha khác" và "mẹ khác" yêu thương Coraline y như ước muốn của cô. Tuy nhiên, ẩn đằng sau sự quan tâm, chăm sóc đó lại là những bí mật mà cô bé không hề ngờ tới.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.