• Về đầu trang
ABC
ABC

7 phim Trung Quốc có kỹ xảo 'ảo tung chảo' không hài không lấy tiền

Phim ảnh

Việc dùng kỹ xảo trong các bộ phim từ hiện đại đến cổ trang là chuyện bình thường giúp xử lý những cảnh quay phức tạp. Nhưng đôi lúc khâu xử lý hậu kỳ quá sơ sài hay quá lố đến phi logic, thách thức cả những quy luật vật lý, trở thành trò cười cho khán giả, tệ hơn là làm người xem phát bực vì cảm giác bị ê-kíp phim lừa dối.

Sau đây là 7 bộ phim có kỹ xảo "3 xu", chống chỉ định xem lúc ăn cơm, uống nước kẻo bị sặc vì cười:

1. Thần Điêu Đại Hiệp (2014)

Thần Điêu Đại Hiệp bản Trần Hiểu, Trần Nghiên Hy đã áp dụng kỹ xảo "ảo tung chảo" mang tính chất dọa trẻ con trong cảnh Quách Phù (Mao Hiểu Đồng) chặt tay Dương Quá.

timg

Hình ảnh này chỉ có thể dọa trẻ con thôi.

2. Bộ Bộ Kinh Tình (2014)

Cảnh nữ phụ bị đụng xe không những ảo diệu mà còn được quay kiểu slow-motion, lượn một hồi trên không trung rồi mới tiếp đất. Lưu Thi Thi, Ngô Kỳ Long, Tôn Nghệ Châu cũng phải giả bộ hoảng hốt cho khớp kịch bản.

ezgif 1 5f89fdca9f07

3. Hồng Nhan Lộ Thủy (2014)

Phim đánh dấu màn hợp tác giữa "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi của Trung Quốc và nam thần Bi Rain Hàn Quốc. Nữ chính Hình Lộ bị nam chính Từ Thừa Huân vô tình tông phải, khiến cô bay như thể đang trong môi trường không trọng lực, sau đó... rơi xuống sông.

1510831292 220 phi cuoi ky xao 5 xu trong cac phim truyen hinh trung quoc phim trung quoc 3 1510732178 width386height169

Không biết cảm xúc của Lưu Diệc Phi và Bi Rain sau khi xem lại cảnh này như thế nào.

luu diec phi

Cô bay lên thật cao rồi rơi xuống sông.

4. Thiên Kim Nữ Tặc (2015)

Trong bộ phim dân quốc này có một cảnh bắn súng đã đi vào "huyền thoại", đó là cảnh Tưởng Tâm (Đường Yên) bắn Bạch Chính Kình (Lưu Khải Uy). Khoảnh khắc ngược tâm, ngược thân như thế bỗng chốc trở thành trò cười vì vết thương trên ngực của nam chính quá lố, máu tươi chảy thành dòng như vòi nước.

1

timg 1

Quá vô lý!

5. Thiếu Nữ Toàn Phong 1 (2015)

Đình Hạo (Trần Tường) bên ngoài đẹp trai bên trong có nhiều tiền, lái xế hộp đi "thả thính" Bách Thảo (Hồ Băng Khanh) nhưng làm như vậy thật không an toàn. Tưởng anh chỉ đưa tay ra chào thôi, ai ngờ anh ôm luôn cô vào xe.

a 2

Tổng tài bá đạo đây!

6. Ngũ Thử Đại Náo Động Kinh (2016)

Bạch Ngọc Đường (Trần Hiểu) nội công thâm hậu, đập tay xuống bàn một cái lập tức "biến" các đĩa thức ăn thành vũ khí.

tran hieu

Ngoài ra phim cũng ghi dấu ấn với cảnh một người đàn ông ra tay giết người, đoàn làm phim lúc đó có lẽ không chuẩn bị đủ đạo cụ dùng làm máu nên "cái khó ló cái khôn" lấy ngay quả câu kỷ tử, giả vờ tung lên nhằm đánh lừa thị giác người xem khiến người ta tưởng đó là máu phun ra từ nạn nhân. Nhưng khán giả rất tỉnh táo và tinh mắt, phát hiện ra ngay sự thật.

gif

Mấy thứ đỏ đỏ bay lên là quả câu kỷ tử chứ không phải máu (giả) đâu.

cau ky tu

Cameo bất đắc dĩ của phim.

7. Anh Chồng Quốc Dân (2018)

CEO Lục Cẩn Niên (Hùng Tử Kỳ) và màn anh hùng cứu mỹ nhân Kiều An Hảo (Lý Khê Nhuế) như thủ môn bắt bóng. Đạo diễn, biên kịch nợ khán giả một lời giải thích.

a 5

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.