• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Cú lừa: Những cảnh phim đã bị chỉnh sửa khác với trailer của 'Avengers: Endgame'

Phim ảnh

Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Đạo diễn Joe Russo từng trả lời khi được hỏi vì sao phim Marvel thường có tình trạng " nội dung phim một đằng còn trailer một nẻo" như vậy:

Chúng tôi cho rằng trailer là một trải nghiệm rất khác so với phim và tôi nghĩ khán giả có thể đoán trước rất tài tình, vì vậy bạn phải rất thông minh khi tạo ra trailer vì khán giả có thể xem trailer và "spoil" điều gì sẽ xảy ra trong bộ phim.

Theo ý của chúng tôi là rất nhiều cảnh quay khác nhau xuất hiện trong phim mà chúng ta có thể điều khiển thông qua kỹ thuật CGI để kể một câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cụ thể cho mục đích của trailer chứ không phải cho phim.

Có thể nói đối với phim MCU, trailer thường là một "cú lừa" đối với người xem. Mặc dù đây không phải là cách hay cho lắm vì nó có phần định hướng sai lệch nhận thức của khán giả đối với bộ phim.

Tuy nhiên chúng ta có thể hiểu được vì sao các đạo diễn phim MCU buộc phải làm như thế, nhất là trong tình trạng phim Marvel luôn được (hoặc ''bị'') fan quan tâm đặc biệt, đào sâu nghiên cứu tận gốc rễ mỗi khi có TV spot hoặc trailer mới tung ra.

Dưới đây là những cảnh trong trailer Avengers: Endgame vốn không hề xuất hiện trong phim hoặc đã bị chỉnh sửa khác đi rất nhiều:

1. Cảnh Black Widow tập bắn súng

1

Trailer hoàn toàn cố ý nhắc đến Black Widow khi cho cô 1 "spotlight" bên cạnh Tony Stark và Captain America đúng không nào, mặc dù cảnh này không bao giờ xuất hiện trong phim.

2. Captain siết chặt lại khiên chuẩn bị chiến đấu

2

Cảnh này đã xuất hiện trong phim, thực tế, lúc thực hiện động tác siết chặt dây đeo nơi cổ tay thì cái khiên Vibranium đã bị Thanos chém vỡ phân nửa. Trong khi đó, nó vẫn nguyên vẹn lúc xuất hiện trong trailer.

3. Thor: ''Bring me Thanos''

3

Đơn giản là một cảnh được "xài lại" trong Infinity War, sau khi Thor có được Stormbreaker và xuất hiện trên chiến trường Wakanda. Cảnh này không hề xuất hiện, thực ra là không liên quan gì với Endgame.

4. Steve và Tony bắt tay

4

Cảnh này khác với phim ở chỗ, Captain America mặc bộ quần áo cũ trong Winter Soldier khi bắt tay với Tony Stark. Có thể ngụ ý của đạo diễn là Cap đã cho qua tất cả mâu thuẫn liên quan tới Bucky rồi.

5. Kiểu tóc của Black Widow

5

Đây là phân cảnh của Captain America và Black Widow khi Scott Lang (Ant-Man) xuất hiện. Trong phim, tóc của Black Widow có nhuộm đỏ, để dài, trong trailer (ảnh trên) thì lại là tóc ngắn giống như đã thấy ở Infinity War.

6. Warmachine và Rocket Raccoon chuẩn bị chiến đấu

7

Cảnh này nằm trong phân đoạn đạo binh anh hùng của Trái Đất (sau khi được hồi sinh) dàn quân đối mặt với binh đoàn quái vật của Thanos trong trận chiến cuối cùng.

Lẽ ra phía sau Warmachine chính là Ant-Man hóa khổng lồ, tuy nhiên cảnh trong trailer đã bị chỉnh sửa xóa mất Ant-man đi để không tiết lộ chi tiết hoành tráng này.

7. Kiểu tóc của Captain Marvel7 1

Captain Marvel xuất hiện với kiểu đầu Mohawk tương tự phiên bản truyện tranh trong trailer, thế nhưng khi lên phim cô lại sở hữu một quả đầu hoàn toàn khác. Đây là một trong những cảnh hoành tráng nhất Endgame nên Lost Bird xin phép không nhắc nhiều đến nó để bảo vệ trải nghiệm của độc giả.

8. Hulk bị xóa ở nhiều cảnh

8

Trong Endgame, Hulk không thực sự là một chiến binh cuồng nộ, anh không đánh đấm gì nhiều, không có lấy một cảnh "hulk-smash'' theo truyền thống của nhân vật tuy nhiên gã khổng lồ xanh lần này giữ một vai trò là người dẫn dắt cốt truyện vô cùng thông thái (một "narrator'') và góp mặt trong hầu hết các cảnh mang tính tháo gỡ khúc mắc chính của phim.

Chính vì vậy, sự xuất hiện của Hulk bị xóa đi trong nhiều cảnh thuộc trailer, đơn cử có thể kể đến lúc Raccoon đi vào nhà của Thor và lúc cả đội Avenger tập hợp với bộ quần áo du hành thời gian.

Theo: The Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.