• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

8 bộ phim không nên xem trong ngày đầu hẹn hò

Phim ảnh

Cùng tận hưởng và bàn luận về một bộ phim là cách tuyệt vời để bắt đầu buổi hẹn đầu tiên với đối tượng mới quen. Tuy nhiên, việc chọn tác phẩm có ý nghĩa phù hợp là vô cùng quan trọng. Nếu "nghịch dại", đối phương dễ dàng chạy "mất dép" vì chẳng còn tí niềm tin gì vào tương lai của mối quan hệ này.

1. Eyes Wide Shut (Mắt Nhắm Hờ, 1999)

Eyes Wide Shut là tác phẩm cuối cùng do Stanley Kubrick cầm trịch với sự góp mặt của cặp đôi đình đám bấy giờ là Tom CruiseNicole Kidman. Lấy bối cảnh thành phố New York, phim xoay quanh cú sốc của bác sĩ Bill Harford khi vợ anh thú nhận rằng cô đang nghĩ đến việc ngoại tình. Từ đây, anh chàng bắt đầu tìm kiếm cảm giác mới lạ và dấn thân vào một cộng đồng bí ẩn với những buổi quan hệ tình dục đầy khoái lạc.

Tác phẩm nhận phải vô vàn ý kiến trái chiều như nhiều phim khác của Kubrick. Dù mang nhiều ý nghĩa về tình yêu và hôn nhân, Eyes Wide Shut vẫn bị đánh giá là khiêu dâm nhẹ khi xuất hiện rất nhiều cảnh quay trần trụi. Những sự thật đáng buồn sau lời thề ước hay hình ảnh táo bạo trong phim chắc chắn không dành cho ngày đầu tiên hẹn hò đâu!

2. Closer (Xích Lại Gần Nhau, 2004)

Được chỉ đạo bởi Mike Nichols, Closer bắt đầu khi nhà văn Dan (Jude Law) tình cờ quen biết vũ công thoát y Alice (Natalie Portman) sau một tai nạn xe cộ. Dan còn viết một cuốn tiểu thuyết về Alice sau khi cả hai bắt đầu hẹn hò. Nhưng theo thời gian, anh "no xôi chán chè" và phải lòng nữ nhiếp ảnh gia Anna (Julia Roberts).

Bị crush từ chối, Dan giả danh cô vào một phòng chat "tìm bạn bốn phương" để dụ dỗ Larry (Clive Owen) nhưng cuối cùng lại tạo cơ hội cho cả hai thành một cặp. Tuy nhiên, phim chưa dừng lại ở đây. Closer là một chuỗi những mối quan hệ ngoại tình qua lại, hợp tan của bộ tứ Larry, Anna, Dan và Alice trong khoảng thời gian dài. Tuy được khen ngợi hết lời, tác phẩm lại mang đến cảm xúc tiêu cực và bất mãn cao độ vào tình yêu.

3. Revolutionary Road (Khát Vọng Tình Yêu, 2008)

Dựa vào tiểu thuyết cùng tên của Richard Yates, Revolutionary Road là một tác phẩm đẹp cả về bối cảnh, góc quay và ý nghĩa với diễn xuất khỏi chê của Leonardo DiCaprio và Kate Winslet. Tuy nhiên, phim lại xoay quanh cuộc sống vùng ngoại ô, trách nhiệm vợ chồng và các vấn đề hôn nhân - những chủ đề quá đỗi nhạy cảm khi chỉ vừa mới hẹn hò.

Lấy bối cảnh đầu những năm 1950, tác phẩm xoáy sâu vào những mâu thuẫn của gia đình Wheeler về sự nghiệp, con cái, khát vọng của mỗi người,... Sẽ chẳng ai có ý định tiến xa với bạn nếu bị tát ngay "gáo nước lạnh" rằng hôn nhân sẽ chẳng vui vẻ gì đâu ngay cả khi còn chưa yêu nhau.

4. Gone Girl (Cô Gái Mất Tích, 2014)

Gone Girl của David Fincher chính là một bộ phim khiến nhiều người mất luôn cả niềm tin vào tình yêu chứ chưa nói đến hôn nhân. Yêu và cưới nhau như bao cặp đôi khác, cuộc sống của Nick (Ben Affleck) và Amy (Rosamund Pike) nhanh chóng trở thành địa ngục khi cả hai đều mất việc và phải chuyển đến thành phố nhỏ hơn sinh sống. Nick bắt đầu ngoại tình còn Amy thì một kế hoạch trả thù ghê rợn đến sởn tóc gáy.

Ấy vậy mà trước mặt nhau và cả mọi người, họ vẫn giữa bộ mặt giả tạo gia đình "gương mẫu, văn hóa" và yêu thương nhau hết mực. Xem xong, ắt hẳn nam giới sẽ phải sợ hãi sự tàn bạo của phái yếu con nữ giới hẳn sẽ cho rằng đàn ông ai rồi cũng sẽ ngoại tình như nhau cả. Vậy yêu đương chi cho mệt?

5. Shame (Hổ Thẹn, 2011)

Dù có sự góp mặt của Michael Fassbender, Carey Mulligan và đạo diễn Steve McQueen của 12 Years a Slave (2012), Shame chắc chắn không phải phim nên xem khi hẹn hò. Đúng như tiêu đề, "hổ thẹn" chính là cảm giác chung của người xem xuyên suốt thời lượng bộ phim. Tác phẩm hoàn toàn xoay quanh chứng nghiện tình dục và phim khiêu dâm thông qua Brandon do tài tử Magneto thủ vai.

Dĩ nhiên, Shame cũng tràn ngập những cảnh khỏa thân, quan hệ và thậm chí là "thẩm du" của nhiều nhân vật. Một bộ phim về chủ đề nghiện sex sẽ khiến đối phương nhìn bạn bằng con mắt hình viên đạn và nghi ngờ đầu óc bạn còn đen hơn "tiền đồ chị Dậu".

6. Loạt phim 50 Shades (50 Sắc Thái)

Nội dung xuyên suốt của 3 phần phim 50 Shades xoay quanh chuyện tình vượt rào cản giai cấp của cô nữ sinh viên nghèo Anastasia Steele (Dakota Johnson) và tỉ phú Christian Grey (Jamie Dornan). Với miêu tả "màu hồng" như thế thì hẳn nhiều người ngây thơ sẽ cho rằng loạt phim nổi tiếng này lãng mạn không kém các công chúa Disney.

Thực tế thì mối quan hệ tình cảm trong 50 Shades vô cùng độc hại khi chỉ xoay quanh ham muốn tình dục và bạo dâm. Thương hiệu này ăn khách nhờ những hình ảnh khỏa thân và quan hệ trần trụi chứ chẳng có giá trị nghệ thuật gì. Loạt phim liên tục nhận đề cử Mâm xôi Vàng và chắc chắn chẳng phù hợp với đối tượng mới hẹn hò.

7. The Break Up (Tan Vỡ, 2006)

Một bộ phim tình cảm - hài nhẹ nhàng với sự góp mặt của Vince Vaughn và Jennifer Anniston là sự lựa chọn không tệ cho buổi hẹn đầu tiên. Tiếc thay, nội dung của The Break Up lại miêu tả mối quan hệ của một cặp đôi đang ở bên kia sườn dốc của tình yêu.

Từ những cuộc cãi vã, cảm xúc họ dành cho nhau ngày một vơi dần cho đến khi không còn như thuở ban đầu nữa. Những sự níu kéo trong vô vọng, vốn lẽ ra đã rất lãng mạn, thì nay chỉ mang đến sự khó chịu và nhàm chán. Bộ phim này hứa hẹn sẽ giết chết câu chuyện tình chưa kịp nở của bạn chỉ trong 105 phút.

8. The Notebook (Nhật Ký Tình Yêu, 2004)

Trái với các tác phẩm kể trên, The Notebook lại được xem là một trong những bộ phim kinh điển về tình yêu. Câu chuyện tình trắc trở nhưng đầy cảm xúc cùng cái kết đẹp đến nao lòng của Noah (Ryan Gosling) và Allie (Rachel Adams) là ước mơ của bao cặp đôi trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, lãng mạn quá nhiều trong ngày đầu gặp gỡ không phải là chuyện tốt. Bộ phim mang rất nhiều ý nghĩa và cũng sẽ lấy đi cả lít nước mắt này nên để dành khi cả hai đã yêu nhau và cần tiếp thêm động lực khi gặp những khúc mắt trong mối quan hệ thì tốt hơn.

Theo: Tasteofcinema
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.