• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Bản sao truyện tranh Marvel tập 1 thu về 2,4 triệu USD thông qua đấu giá

Phim ảnh

Một bản sao hiếm của cuốn truyện tranh đầu tiên của Marvel đã thu về hơn 2,4 triệu USD trong lần đấu giá gần đây.

Marvel Comics #1 được xuất bản vào năm 1939 bao gồm các nhân vật như The Human Torch, The Angel, Submariner và Masked Raider.
Buổi đấu giá phiên bản đặc biệt của Marvel được tổ chức bởi ComicConnect.

"Đây là sự khởi đầu. Không có cuốn truyện này, sẽ không có vũ trụ Marvel, không có chuyện Captain America đấm Hitler, không có phim Marvel nào, không Spider-Man, thậm chí không có cả những loạt phim siêu anh hùng mà chúng ta biết đến ngày nay," ComicConnect tuyên bố.

Phiên bản có chứa những ghi chú viết tay bằng bút chì của nhà xuất bản Lloyd Jacquet về khoản tiền mà các họa sĩ được nhận. Chẳng hạn như Frank Paul đảm nhận việc vẽ bìa truyện. Chi tiết này khiến cho giá trị cuốn truyện tăng hơn rất nhiều.

Marvel Comics No. 1 was published in 1939.

ComicConnect khẳng định cuốn truyện tranh đã hơn 80 năm tuổi nhưng vẫn được bảo quản một cách kỹ lưỡng và không ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ mới của nó.

Các phiên bản truyện tranh mang tính lịch sử của Marvel Comics đã thu số tiền khổng lồ thông qua đấu giá, đặc biệt các nhân vật mang tính biểu tượng như Spider-Man hay Captain America. Đầu năm nay, chỉ một trang có hình ảnh Người Nhện với bộ đồ đen cũng được bán với giá 3,36 triệu USD.

Dù không sở hữu những đặc điểm 'hái ra tiền' như phiên bản đặc biệt kể trên, một bản sao khác của Marvel Comics No.1 từng được đấu giá với 1,26 triệu USD vào năm 2019. Vào thời điểm đó, 1,26 triệu USD là mức giá cao nhất từng được trả cho một bộ truyện tranh Marvel, theo nhà đấu giá Heritage Auctions.

Vào năm 2021, kỷ lục đố đã bị phá vỡ khi Heritage Auctions bán một bộ truyện tranh Marvel khác có Người Nhện nguyên bản, với giá 3,6 triệu USD.

Theo: CNN
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.