• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Nguồn gốc của buổi tiệc độc thân dành cho cô dâu - The Bridal Shower

Hôn nhân gia đình

Khi đã bước một chân sang trang mới của cuộc sống gia đình, có một khoảng thời gian ngắn có lẽ sẽ rất thú vị đối với cô dâu - Bridal Shower, tạm dịch là tiệc độc thân của nữ giới.

Phong tục này được cho là xuất hiện theo nghi lễ bố mẹ trao của hồi môn cho con gái. Cụ thể hơn là ở tầng lớp bình dân tại châu Âu.

1. Bridal Shower là gì?

Ngày đó, nếu người cha nghèo không đủ khả năng chuẩn bị chút vật mọn cho con gái trước khi về nhà chồng, những người "chị em" của cô sẽ giúp đỡ. Cụ thể hơn, sẽ có một buổi tiệc nho nhỏ với những người bạn gái thân thiết, cô dì và bác gái của cô dâu, thậm chí là mẹ cô cũng có thể có mặt.

Họ sẽ nấu nướng, ăn uống và trò chuyện để cô gái được thoải mái. Ngoài ra, mỗi người sẽ góp một hoặc một vài món quà nhỏ, bù đắp cho của hồi môn của cô dâu. Sự san sẻ này giúp cô dâu được chuẩn bị tâm lý và yên tâm hơn trước khi về đến nhà chồng.

Cũng có một tình huống khác mà cô gái được tổ chức Bridal Shower: người cha không chấp thuận cuộc hôn nhân và vì vậy từ chối trao của hồi môn và chúc phúc cho con gái. Bữa tiệc độc thân trong tình huống này thường chỉ có sự góp mặt của bạn cô.

Bữa tiệc độc thân chính thức đầu tiên được tổ chức vào năm 1860 tại Bỉ. Sau đó dần xuất hiện nhiều hơn ở châu Âu rồi châu Mỹ. Đặc biệt ở nước Mỹ, bữa tiệc độc thân này được đón chào nhiệt liệt, có lẽ vì các cặp đôi thường rời khỏi nhà để tự lập là một thói quen của người Mỹ.

Cho đến nay, Bridal Shower đơn giản là một bữa tiệc vui vẻ để cô dâu tận hưởng một ngày độc thân cuối cùng - trước khi từ bỏ cuộc chơi để lấy chồng.

2. Ai chi tiền, ai tổ chức

Bố mẹ đã trao của hồi môn, hiển nhiên sẽ không chi trả thêm cho tiệc độc thân của con gái. Trong trường hợp còn lại nêu trên, rõ ràng lại càng không. Thông thường, bạn bè sẽ góp tiền để tổ chức Bridal Shower cho cô dâu - phù dâu hoặc đứa bạn biết tính toán nhất sẽ chủ xị. 

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp nhân vật chính không thích được khao mà sẽ chia sẻ với bạn bè. Ngoài ra cũng có tình huống mà mẹ nàng nổi hứng, mở hầu bao cho tất cả các con và cùng tham gia để quậy phá.

3. Bridal Shower tổ chức như thế nào?

Trong những buổi tiệc đầu tiên của Bridal Shower, cuộc vui được tổ chức đơn giản tại nhà của một cô bạn gái hoặc nhà dì. Nguyên nhân rất đơn giản, đây là bữa tiệc của những cô gái bình dân.

Lostbird - Nguồn gốc của buổi tiệc độc thân dành cho cô dâu - The Bridal Shower
Tệc độc thân tổ chức tại nhà tuy đơn giản nhưng cũng khá chu đáo

Khi đến Mỹ, quy mô của tiệc được mở rộng vì chúng xuất hiện cả ở tầng lớp trung lưu. Tuy nhiên ngày ấy vẫn chưa có nhiều cửa hàng và dịch vụ tiện nghi như ngày nay - những buổi Bridal Shower vẫn tổ chức tại nhà.

Ngày nay, giới hạn của những bữa tiệc độc thân dành cho nữ phụ thuộc vào tài khoản ngân hàng và khả năng tìm kiếm của nhóm bạn. Việc đi du lịch đến nơi xa, ở khách sạn, ăn nhà hàng, sử dụng những dịch vụ hiện đại để tận hưởng những ngày FA cuối cùng hoàn toàn có thể cân nhắc. Một nguyên nhân trở ngại khác chỉ có thể là covid-19.

Ở Việt Nam, đây có thể là một buổi đi chơi giản dị của các nàng - đi xem phim, ăn vặt, đi chụp ảnh ở địa điểm yêu thích, hoặc tùy theo khả năng chịu chơi và quậy phá của "mấy đứa". Những nhóm bạn tỉ mẩn hơn thì sẽ lên kế hoạch cho ngày vui một cách cực kỳ cẩn thận: đi đâu, ăn gì, chơi gì, tổng chi bao nhiêu, ai phụ trách gì, v.v...

Nếu có điều gì đáng lưu ý đối với buổi lễ thú vị này, hãy nghĩ về những bữa tiệc đầu tiên với sự đùm bọc của phụ nữ với nhau lúc éo le. Đừng vì lúc có tiền thì gần gũi, lúc khó khăn lại rời xa.

Theo: Brides
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.