• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

Biên kịch 'Crazy Rich Asians' bị sốc khi biết đồng nghiệp nam được trả lương gấp 8 lần

Phim ảnh

Crazy Rich Asians - bộ phim bom tấn về giới nhà giàu châu Á gây bão năm vừa qua đã rục rịch lên kế hoạch cho phần 2. Nhưng quá trình này đã bị hoãn lại vì đồng biên kịch, Adele Lim đã rút khỏi dự án bởi những bất đồng về thù lao quá lớn với nhà sản xuất.

Theo tờ Hollywood Reporter, Adele Lim, người đã làm việc với Peter Chiarelli trong việc chuyển thể cuốn tiểu thuyết bán chạy nhất của Kevin Kwan thành một bộ phim bom tấn toàn cầu đã có đề nghị khởi điểm mức lương hơn 100.000 đô la cho phần tiếp theo.

Ngược lại, Chiarelli nổi tiếng với kịch bản phim The Proposal cùng sự tham gia của Ryan Reynolds và Sandra Bullock - đã được đề nghị 800.000 đến 1 triệu đô la, tức là gấp 8 lần so với thù lao mà đồng biên kịch nữ người châu Á nhận được.

Lim được thông báo rằng mức thù lao đó đã được bàn bạc kỹ lưỡng dựa trên tiêu chuẩn ngành và kinh nghiệm của cô mặc dù Lim đã có nhiều năm kinh nghiệm viết cho các kênh truyền hình (One Tree Hill, Life on Mars, Private Practice, Reign và Dynasty...). Cô nói:

Bị đánh giá như vậy thật sự không giúp tôi chút nào nhưng nó khiến tôi biết được họ đã nhìn nhận những đóng góp của tôi như thế nào.

Những người phụ nữ da màu thường được xem như là ''xì dầu'' hoặc những thứ ''nhỏ nhặt'', thay vì được nhìn nhận và đánh giá một cách đúng đắn với giá trị của họ.

Nhà văn sinh ra ở Malaysia cũng đã làm việc với Disney cho bộ phim lấy cảm hứng từ thần thoại Đông Nam Á - “Raya and the Last Dragon”, và cô nói rằng hãng phim sẵn sàng điều chỉnh thời gian để phù hợp với lịch trình của cô.

Color Force, một trong những nhà sản xuất của Crazy Rich Asians đã dành năm tháng để tìm kiếm những cây bút khác thay thế Lim trong dự án tiếp theo nhưng cuối cùng lại trở về thuyết phục cô với mức thù lao gần bằng Chiarelli - đồng biên kịch nam.

lim 1 e1567694449382

Adele Lim

Peter rất lịch sự nhưng những gì tôi viết không nên phụ thuộc vào sự hào phóng của một cây bút da trắng. Nếu tôi không nhận được thù lao công bằng sau Crazy Rich Asians, không thể tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra với bất kỳ ai như tôi.

Bạn có giá trị dù bạn là ai đã được tuyên ngôn trong phần phim trước. Phụ nữ da màu luôn luôn bị đối xử không công bằng. Không có cách nào để thực sự đạt được sự công bằng theo cách đó.

Nhà sản xuất Nina Jacobson và Brad Simpson đã thuê Chiarelli để thực hiện kịch bản ngay cả trước khi đạo diễn Jon M. Chu tham gia dự án. Sau đó, đạo diễn đã mời Lim tham gia vì bộ phim có một nữ nhân vật chính - Rachel Chu nên anh ta muốn có một góc nhìn từ phái nữ trong phim.

lim 2 e1567694584288

Jon biết rằng anh ta cần một quan điểm từ nữ giới trong phim này. Khi tham gia, tôi đã nói về việc tôi lớn lên trong nền văn hóa này như thế nào.

Đây không phải là tranh chấp thù lao đầu tiên liên quan đến tài năng châu Á ở Hollywood. Hai năm trước, Daniel Dae Kim và Grace Park rời khỏi show ''Hawaii Five-O'', sau khi hãng phim truyền hình CBS từ chối tăng lương để phù hợp với những người bạn diễn da trắng của họ.

Chiarelli hiện tại đang làm việc cùng đạo diễn Chu, được cho là đã gửi bản thảo đầu tiên dài 10 trang cho Color Force vào tháng Bảy.

lim 04 e1567694983695

Các phần tiếp theo dựa trên cuốn sách thứ hai và thứ ba của tác giả Kwan vẫn chưa có tựa đề phim chính thức.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.