• Về đầu trang
Cúc Cu
Cúc Cu

Black Panther và Wakanda sẽ thay đổi vũ trụ điện ảnh Marvel như thế nào?

Phim ảnh

Bộ phim Black Panther (Tựa tiếng Việt: Chiến Binh Báo Đen) đưa người xem đến với vương quốc hư cấu Wakanda nằm ở châu Phi, một nơi có sự phát triển công nghệ vượt bậc đồng thời mang đậm tinh thần dân tộc truyền thống. Wakanda chọn cách ẩn mình cô lập với thế giới, tách biệt với tất cả những xung đột và hỗn loạn bên ngoài.

Bây giờ Wakanda đã chấp nhận hòa mình chung tay với các dân tộc anh em khác trên thế giới. Trong Avengers: Infinity War (Tựa tiếng Việt: Biệt Đội Báo Thù: Cuộc Chiến Vô Cực, ra mắt tháng 4 năm 2018), quê hương của T'challa chính là tiền tuyến chống lại thế lực ngoại lai từ ngoài vũ trụ. Việc này quả là một tin tốt lành cho Trái Đất (và cả con dân khác trên khắp thiên hà), nhưng không phải là điềm tốt đối với những cư dân Wakanda vốn chuộng sự yên bình và quen với cuộc sống bấy lâu.

black panther okoye

Nữ diễn viên Danai Gurira trong tạo hình của nhân vật Okoye Nguồn: Global News

"Bảo vệ vương quốc là nhiệm vụ quan trọng nhất của các cư dân Wakanda, và đồng thời cũng là bảo vệ một điều bí ẩn nào đó mà tổ tiên của vương quốc đã cất giấu tại nơi đây - và thực sự người dân Wakanda đã thành công trong việc này!", nữ diễn viên Danai Gurira, người thủ vai tổng tướng Okoye, chịu trách nhiệm chính cho an ninh của Wakanda và đồng thời là thủ lĩnh của đội quân Dora Milaje chia sẻ. "Có lý do nên người dân ở đây mới giàu có đến vậy. Điều quan trọng là Wakanda đã mở cửa với thế giới bên ngoài."

Nam diễn viên thủ vai Black Panther, đức vua T'challa từng nói rằng, Wakanda sẽ trở thành chìa khoá để đồng bộ hóa các khía cạnh khác nhau của vũ trụ điện ảnh Marvel.

black panther

Black Panther - Đức vua T'challa được thủ vai bởi nam diễn viên Chadwick Boseman Nguồn: Marvel Movies Wiki - Fandom

"Bạn biết đấy, mỗi bộ phim đều tự mình mang một màu sắc khác nhau", Chadwick Boseman từng tâm sự. "Vậy nên, làm sao để hài hòa giữa những thước phim về Captain America, đan xen với Iron Man, tiếp tục đan xen với Black Panther? Mỗi bộ phim mang một nội dung và tiếng nói riêng. Liệu bằng cách nào để có thể có một tiếng nói chung cho tất cả?"

Cuối cùng khán giả đã biết được câu trả lời: Đó chính là sự xuất hiện của Vibranium.

avengers1

Phân cảnh trong phim Black Panther Nguồn: ©Marvel Studios 2018

Những siêu anh hùng khác của Marvel đều rất hứng thú ghé thăm Wakanda. Diễn viên Robert Downey Jr. nói rằng, nhân vật Iron Man Tony Stark sẽ xem Wakanda như một nguồn cảm hứng của mình.

"Anh ta mong muốn một đất nước tiên tiến về công nghệ có thể đem lại lợi ích cho nhân loại mà không tạo ra sự đấu đá nội bộ", Downey nói. "Tôi nghĩ đó là những gì Iron Man hy vọng cho nước Mỹ. Đó cũng là điều anh hy vọng cho thế giới. Tôi nghĩ với anh ấy, anh ấy sẽ xem nó như một mô hình tiềm ẩn không tưởng."

Spider-Man (Người Nhện) cũng mong muốn sớm nhận được thị thực của mình, chủ yếu vì nam diễn viên Tom Holland nghĩ  rằng nhân vật Peter Parker của anh và Shuri của nữ diễn viên Letitia Wright sẽ nhanh chóng trở thành những người bạn của nhau.

"Tôi nghĩ Peter sẽ thích điều này. Có một số khoảnh khắc tuyệt vời trong truyện tranh có nhắc đến chi tiết Peter cũng sẽ trải qua giai đoạn như tôi đã nói", anh tâm sự. "Letitia và tôi đã trở thành bạn tốt thực sự trong năm qua. Thật là tuyệt biết bao khi những nhân vật của chúng tôi gặp nhau trong phim, điều này mới khôi hài làm sao. Cô ấy rất xuất thần trong các phân cảnh và cô cũng chính là mảnh ghép yêu thích nhất của tôi trong Black Panther."

when black panther shuri meets spider man 1085232 1280x0

Tranh vẽ của fan hâm mộ cặp đôi Peter Parker và Shuri Nguồn: Comic Book

Giám đốc của Marvel Studios ông Kevin Feige cho hay, Wakanda sẽ trở thành một phần quan trọng trong gia đoạn IV của MCU sắp tới, đồng thời tiết lộ nó sẽ trở thành "điểm neo" cho những câu chuyện tương lai về sau.

"Đó chính là truyền thống trọng đại của Marvel Studios / Vũ trụ điện ảnh Marvel khi gom hết các siêu anh hùng quy về một mối, đúng không nào?", ông nói.

Tóm tắt lại tất cả những gì khán giả cần biết đó chính là: Wakanda vĩnh hằng!

ew1506 black panther 9268923923232

Nguồn: Marco Grob/©Marvel Studios 2018

Theo: Entertainment Weekly
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.