• Về đầu trang
Colima
Colima

'Booksmart' - Bộ phim học đường nhãn R siêu bựa về hội mọt sách đáng xem nhất 2019

Phim ảnh

Trong số các tác phẩm điện ảnh nhãn R ra mắt vào năm 2019, Booksmart có lẽ là bộ phim hài hước nhất cho đến thời điểm hiện tại. Lựa chọn chủ đề tình bạn và tình yêu tuổi mới lớn quen thuộc, đạo diễn kiêm diễn viên nổi tiếng Olivia Wilde đã đem đến một bữa tiệc đầy màu sắc cho dòng phim gần như đã bão hòa tại Hollywood.

Bộ đôi diễn viên chính Beanie Feldstein và Kaitlyn Dever trong vai hai cô học sinh gương mẫu cá tính Amy và Molly.

Booksmart theo chân hai cô học sinh gương mẫu Amy (Kaitlyn Dever) và Molly (Beanie Feldstein) trong những ngày cuối cùng tại trường trung học. Trong suốt các năm học, thay vì vui chơi tiệc tùng và tận hưởng tuổi trẻ như những người bạn cùng khóa, đôi bạn thân quyết định chỉ tập trung vào việc học để có thể lọt vào các trường đại học danh tiếng.

Bộ ba Beanie Feldstein, Olivia Wilde, Kaitlyn Dever trong buổi công chiếu Booksmart tại Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, vào ngày cuối cùng của năm học, Molly cay đắng nhận ra những học sinh mà cô bé xếp vào nhóm ăn chơi lêu lỏng, đầu óc không bình thường cũng sẽ nhập học tại các ngôi trường lừng lẫy, thậm chí được Google chiêu mộ ngay sau khi tốt nghiệp. Vì thế, cô nàng quyết định rủ cạ cứng Amy "quẩy" tới bến, tận hưởng hết những gì hai cô bé đã bỏ lỡ trong những năm trung học.

Vẫn là câu chuyện tiệc tùng của giới trẻ đã được làm đi làm lại vô số lần, nhưng cách thể hiện của Booksmart lại đặc biệt mới mẻ và thông minh. Bên cạnh đó, đạo diễn Olivia Wilde cũng khéo léo lồng ghép các vấn đề mang tính xu hướng hiện nay như nữ quyền, tình yêu đồng giới, tình dục, bạo lực học đường với các câu chuyện muôn thuở của đời học sinh như cân bằng giữa học và chơi, thi cử hay tình bạn.

Vấn đề tình yêu đồng giới, LGBTQ và sự chấp nhận của gia đình, xã hội được thể hiện rất nhẹ nhàng nhưng khéo léo.

Các tình tiết được cài cắm vào một cách nhẹ nhàng và dễ thương. Người xem vẫn có thể dễ dàng nhân ra thông điệp của phim trong lúc tận hưởng những câu đùa đỉnh cao. Có khá nhiều câu chuyện diễn ra trong suốt hơn 100 phút của Booksmart. Tuy nhiên, các vấn đề đều được xử lý gọn gàng và hài hòa khi phim kết thúc.

Bộ phim điện ảnh đầu tay của người đẹp đa tài Olivia Wilde được giới phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm hay nhất của dòng phim hài học đường. Cây bút Eric Kohn của trang IndieWire nhận định đây là bộ phim hay nhất của thể loại này kể từ khi Superbad ra mắt. Số điểm của Booksmart trên các trang đánh giá phim ảnh cũng vô cùng khả quan (7.3/10 điểm trên IMDb và 97% trên Rotten Tomatoes).

"Booksmart thể hiện các vấn đề một cách sắc bén nhưng không mang tính chỉ trích, ấm áp nhưng không quá ủy mị hay rụt rè."

Nhà phê bình phim A. O. Scott của trang The New York Times phản hồi tích cực về Booksmart và gọi hai diễn viên Beanie Feldstein và Kaitlyn Dever là "cặp bài trùng kinh điển của dòng phim hài".

Ngoài kịch bản thông minh và hình ảnh tươi sáng, điều mang lại thành công cho Booksmart là dàn diễn viên sáng giá. Hai diễn viên chính Beanie Feldstein và Kaitlyn Dever đều là những cái tên đang lên tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Trong khi cây hài mới nổi Beanie Feldstein chiếm được cảm tình của khán giả với vai diễn cô bạn thân đáng yêu trong Lady Bird, bạn diễn Kaitlyn Dever cũng thu về nhiều phản hồi tích cực từ vai chính trong series mới của Netflix Unbelievable.

Unbelievable là một series hoàn toàn mới của Netflix được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật.

Thay vì hình ảnh dễ cưng và dễ nựng trong Lady Bird, em gái của cây hài Jonah Hill tái xuất với vai diễn Molly cá tính và mạnh mẽ.

Màn trình diễn thuyết phục của bộ đôi diễn viên chính cùng sự hỗ trợ của dàn diễn viên phụ tài năng như Jason Sudeikis (We're the Millers), Skyler Gisondo (Night at the Museum, Vacation), Molly Gordon (Good Boys) đã giúp cho bộ phim trở thành một bức tranh đầy màu sắc về tuổi học trò.

Trong thời điểm mà người người, nhà nhà dường như chỉ tập trung vào các vũ trụ điện ảnh và thế giới siêu anh hùng, Boosmart đã thổi một làn gió mới vào thế giới điện ảnh nói chung và dòng phim hài dành cho tuổi teen nói riêng.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.