• Về đầu trang
Hằng Hà
Hằng Hà

13 bộ phim dành cho tuổi mới lớn ẩm ương ai cũng nên xem

Phim ảnh

1. The Edge of Seventeen

Nếu bạn thường cảm thấy bản thân đang sống trong cái bóng của những anh chị em mình thì The Edge of Seventeen là một bộ phim nên xem. Nadine phải đối phó với vấn đề đó và điều khiến nó tồi tệ hơn là người bạn thân nhất của cô - Krista cũng có anh chị toàn ngôi sao nỏi tiếng. Với sự giúp đỡ của một giáo viên và người bạn mới, Nadine cuối cùng cũng nhận ra rằng mọi thứ không tệ như vẻ bề ngoài.

2. Juno

Mang thai khiến mọi thứ trong cuộc sống của Juno đảo lộn. Cô quyết định để em bé của mình làm con nuôi một cặp vợ chồng trẻ. Mọi thứ trở nên phức tạp khi Juno bắt đầu dành thời gian nhiều hơn với bọn họ. Không chỉ vậy. Juno còn phải đối phó với những cảm xúc đang lớn dần của mình đối với cha của đứa bé, Paulie.

3. 10 Things I Hate About You

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim rom-com thì 10 Things I Hate About You đáng giá đến từng phút. Bianca không thể hẹn hò cho đến khi chị gái Kat có người yêu theo quy định của phụ huynh. Vấn đề duy nhất là Kat không thực sự giỏi trong việc thu hút các chàng trai. Đây cũng là bộ phim tình cảm mà nam diễn viên quá cố Heath Ledger trong vai anh chàng nổi loạn nhưng cực kỳ đẹp trai Patrick Verona đã khiến nhiều trái tim fan girl rung động.

4. Booksmart

Amy và Molly luôn là những học sinh chăm ngoan nhưng khi sắp tốt nghiệp cấp ba, họ nhận ra rằng tuổi thanh xuân vườn trường sắp trôi đi một cách vô nghĩa nếu không chơi bời. Dù chỉ có một ngày, hai cô gái cũng đã trải qua một chuyến phiêu lưu khiến họ hiểu hơn về bản thân mình ngoài sách vở.

5. Moonrise Kingdom

Sam và Suzy sống trong một thế giới dường như hoàn hảo. Cuộc sống của hai cô cậu bé tuổi mới lớn đã không bị ảnh hưởng bởi rất nhiều tiêu cực xảy ra ở thế giới bên ngoài. Hai người đã gặp và yêu, sau đó lên kế hoạch cùng nhau chạy trốn. Những rắc rối xảy ra ở trên đường và cách hai cô cậu bé xử lý đã làm mọi chuyện trở nên khác biệt.

6. Lady Bird

Lady Bird là một bộ phim rất ý nghĩa dành cho tuổi mới lớn. Nhân vật của Saoirse Ronan đang đối phó với những áp lực để tìm ra những mong muốn của bản thân sau khi học đại học, đồng thời quản lý các mối quan hệ của mình với bạn bè và giúp đỡ người mẹ có vấn đề trong chuyện tình cảm. Mặc dù có một vài sai lầm khi giải quyết vấn đề nhưng sau cùng, mọi thứ cũng trở nên ổn thỏa với ngưỡng cửa trưởng thành của cô bé.

7. The Perks of Being a Wallflower

Charlie luôn là một đứa trẻ nhút nhát, nhưng rồi anh gặp Sam và Patrick. Hai người bạn dần giúp Charlie thoát khỏi vỏ bọc của mình, để cậu có thể trải nghiệm những thứ chưa từng có trước đây. Trong quá trình đó, Charlie dần hiểu rõ bản thân mình và dám đương đầu những khó khăn trước mắt.

8. Moonlight

Moonlight kể câu chuyện chân thực và đầy cảm xúc của một người đàn ông tên Chiron bằng cách đưa bạn qua ba giai đoạn của cuộc đời từ một cậu bé đến thiếu niên và cuối cùng là người trưởng thành. Bộ phim nói về những khó khăn của Chiron khi anh khám phá giới tính và mối quan hệ của mình với mọi người trong cộng đồng.

9. Boyhood

Boyhood kể câu chuyện về cuộc đời một cậu bé sáu tuổi tên Mason. Trong khoảng thời gian của tuổi mới lớn, Mason đối phó với sự căng thẳng trong các mối quan hệ gia đình hàng ngày và cố gắng tìm ra mục đích sống của chính mình. Trong khi hầu hết các bộ phim sử dụng các diễn viên khác nhau để thể hiện các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của một nhân vật, Boyhood lại sử dụng một phương pháp khác biệt. Đạo diễn đã theo chân Ellar Coltrane - diễn viên chính suốt 12 năm để có thể hoàn thành bộ phim.

10. Freaky Friday (2003)

Kinh điển của dòng phim teen và hoán đổi thân xác. Freaky Friday khai thác mối quan hệ mẹ và con gái tuổi teen. Cô con gái Anna (Lindsay Lohan) bước vào tuổi nổi loạn, chơi nhạc rock, bước bỉnh, đối lập hoàn toàn với người mẹ là bác sĩ tâm lý. Qua một tai nạn mà hai người hoán đổi thân xác với nhau, dần dần trong hành trình cố gắng trở lại như cũ, họ hiểu và cảm thông cho những gì cả hai phải trải qua và dần hàn gắn mối quan hệ.

11. Love, Simon

Love, Simon là bộ phim chuyển thể từ cuốn sách Simon vs. Homo Sapiens Agenda. Nội dung phim về một học sinh trung học đồng tính nam gửi nhầm email cho bạn thân có nickname ''Blue'' nhưng lại nhầm địa chỉ. Simon cuối cùng bị tống tiền và những hành động kết quả của anh có thể khiến trả giá cho những người bạn thân nhất và người trong mộng của mình.

12. Mean Girls

Ấn tương đầu tiên của Cady về trường công không chính xác như những gì cô mong đợi. Cady đã phải thay đổi để phù hợp với môi trường mới và kết thân với hội bạn vô cùng phức tạp cùng những mối quan hệ lằng nhằng.

13. To All the Boys I've Loved Before

Lara đã viết thư cho tất cả crush của mình nhưng không hề gửi đi. Nhưng bằng cách nào đó chúng đã bị công bố. Lara phải đối phó với thực tế rằng tất cả các bí mật của cô đã được đưa ra. To All the Boys I've Loved Before là một bộ phim dễ thương đến nỗi bạn sẽ muốn xem những phần tiếp theo trên Netflix.

Theo: tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.