• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Ra mắt phim hoạt hình về thực trạng tàn nhẫn đằng sau những con sư tử trên Instagram

Phim ảnh

Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc du lịch cũng ngày càng dễ dàng và đơn giản hơn. Trong số các loại hình du lịch, du lịch cùng với động vật đang phát triển mạnh nhất. Ngay nay không khó để bắt gặp hình ảnh người trẻ chụp ảnh cùng với nhiều con vật khác nhau như hổ, voi, cá heo, gấu và khỉ. Nhưng điều đáng nói là chúng thường bị xiềng xích, đánh thuốc mê, hoặc thậm chí bị đánh đập chỉ để đổi lấy một bức ảnh.

african lion hunting safari packages 1080x675

Trong một bài viết cho National Geographic, cây viết Natasha Daly cho biết: "Hầu hết các du khách đều không biết rằng những con hổ trưởng thành đều bị hạ gục, đánh thuốc mê hoặc tệ hơn là có cả hai. Hoặc ở đó luôn có những con thú nhỏ để khách du lịch ôm ấp bởi chúng là sản phẩm của nhân giống siêu tốc và bị cướp đi khỏi mẹ chỉ vài ngày sau khi sinh. Có cả những con voi được dùng để cưỡi và không lạ người bởi chúng đã bị đánh đập từ khi còn nhỏ và được dạy dỗ để biết sợ cái gậy có gắn móc sắt."

Trong một nỗ lực để giáo dục mọi người về việc nuôi nhốt sư tử, Tổ chức Free Free Foundation đã mời công ty quảng cáo Engine tới Nam Phi - nơi có ít nhất 70% sư tử được sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt - để thực hiện một dự án nhằm phơi bày thực tế kinh hoàng đằng sau những chú sư tử trên Instagram.

Tâm điểm của dự án là một bộ phim hoạt hình ngắn có thên là The Bitter Bond, được thực hiện với sự giúp đỡ của Zombie Studio có trụ sở tại Blinkink và Sao Paulo. Nó được phát hành trùng với dịp các nhà hoạt động đang gửi một bản kiến nghị nhằm chấm dứt sự tồn tại của "săn bắn trong hộp", một hình thức nuôi nhốt sư tử trong các trại đặc biệt để du khách có thể tới đó bắn chúng thoải mái.

Nhạc phim của The Bitter Bond là ca khúc mang tính biểu tượng của Matt Monro, Born Free (Sinh ra tự do) dù rõ ràng là những con sư tử Nam Phi không được tự do như vậy. Câu chuyện kể cuộc sống điển hình của một con sư tử sinh ra trong điều kiện nuôi nhốt và những con người xung quanh nó.

keepercub

Bộ phim đã thu hút một lượng lớn người xem nhờ những thước phim đẹp đẽ và cốt truyện xúc động. Paolo Garcia, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Zombie Studio cho biết: "Những bộ phim gần đây của chúng tôi được làm 100% bằng đồ họa 3D nhưng với Born Free, chúng tôi đã chọn kết hợp các kỹ xảo khác nhau. Chúng tôi đã sử dụng hoạt hình 3D vì tính lưu động của nó và giúp người làm thể hiện vẻ đẹp của nhân vật dễ dàng hơn."

bornfree

savannah

Hiện nay, The Bitter Born đã nhận được gần 50000 lượt xem trên YouTube. Các nhà làm phim hi vọng nó có thể gây được tiếng vang mạnh mẽ với những người yêu động vật và được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông xã hội.

Theo: Creative Review
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.