• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

BXH 10 phim truyền hình Nhật Bản 'gây nghiện' nhất năm 2018, khiến khán giả không thể ngừng xem

Phim ảnh

Để kỉ niệm một năm thành công của điện ảnh Nhật với hàng loạt tác phẩm chất lượng, tạp chí Modelpress đã tổ chức một cuộc bình chọn dựa trên ý kiến của 14.570 khán giả trong nước. Mục tiêu cuối cùng là tìm ra 10 bộ phim truyền hình gây nghiện nhất nhất năm 2018.

Khảo sát diễn ra từ 8/12 đến ngày 15/12 và đã thu được kết quả đầy bất ngờ, đặc biệt là với những người hâm mộ ngoại quốc của điện ảnh xứ Hoa anh đào.

10. Good Doctor (390 phiếu)

good doctor fuji tv 2018 2

Good Doctor được xem như tác phẩm chuyển mình trong lĩnh vực truyền hình của Yamazaki Kento.

Good Doctor có sự tham gia của các diễn viên đình đám như Juri Ueno, Naohito Fujiki và "hoàng tử live-action" Yamazaki Kento. Nội dung phim xoay quanh chàng trai trẻ thông minh Minato Shindo (Kento thủ vai) nhưng lại mắc hội chứng khó khăn trong giao tiếp.

20180731 gooddoctor main

Từ nhỏ, Minato đã có mong muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật khoa nhi. Với sự giúp đỡ nhiệt tình của viện trưởng Akira Shiga, Minato đang dần chinh phục được mơ ước của mình.

Phim lên sóng trên kênh FujiTV vào đầu năm 2018 được chuyển thể từ bộ phim cùng tên của đài KBS Hàn Quốc.

9. Don't Forget Me (415 phiếu)

Nao Kitazawa (Erika Toda thủ vai) là một bác sĩ 34 tuổi. Cô đang làm việc tại một phòng khám có tiếng trong thành phố. Vốn chẳng phải tuýp người mặn mà với chuyện yêu đương nhưng vì đã "quá lứa lỡ thì" nên Nao định sẽ kết hôn cùng một nam đồng nghiệp.

402358

Nhân vật Nao Kitazawa

Một tháng trước khi hôn lễ diễn ra, Nao có cuộc gặp gỡ định mệnh với Shinji Mamiya (Tsuyoshi Muro) - một tiểu thuyết gia nghèo rớt mồng tơi. Họ bắt đầu nảy sinh tình cảm, song lúc này Nao lại phát hiện bản thân mắc căn bệnh Alzheimer.

great love with you who forget me p1

Don't Forget Me (Xin đừng quên tôi) là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng và sâu lắng.

Phim lên sóng vào giữa tháng 10/2018 trên đài TBS.

8. Unnatural (481 phiếu)

Mikoto Misumi (Satomi Ishihara) là một nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm UDI (Điều tra những cái chết bất thường). Cô luôn có niềm tin mãnh liệt rằng trên đời này "ai chết cũng phải có lý do".

htmplewbdylmc5v9bhh40m6azlci7cavvst5f4hgsna

Nhóm làm việc cùng cô bao gồm 4 người: bác sĩ khám nghiệm tử thi Kai Nakado (Arata Iura thủ vai), thẩm phán Rokuro Kube (Masataka Kubota), kỹ thuật viên kiểm tra lâm sàng Yuko Shoji (Mikako Ichikawa) và giám đốc Yasuo Kamikura (Yutaka Matsushige).

Họ đam mê điều tra những trường hợp tử vong bất ngờ và cố gắng tiết lộ sự thật đằng sau những cái chết.

https://www.youtube.com/watch?v=H1BN8d5LF0A

Phim chiếu trên đài TBS từ tháng 3/2018. Đạt rating trung bình 11%.

7. Black Forceps (514 phiếu)

2018 phải gọi là năm "đại thắng" của TBS khi kênh này có hàng loạt tác phẩm được lòng khán giả. Black Forceps bắt đầu lên sóng từ cuối tháng 4/2018 và ghi nhận tỉ lệ người xem khá ấn tượng.

black forceps p001

Phim xoay quanh Seishiro Tokai (Kazunari Ninomiya đóng) - một bác sĩ phẫu thuật thiên tài với tỉ lệ thành công là 100%. Do thái độ và tính cách kiêu ngạo của mình, Seishiro thường xung đột với những người xung quanh.

Một ngày, có người xuất hiện tại bệnh viện và giới thiệu về thiết bị y tế mới nhất để phẫu thuật mà không cần tới bàn tay của bác sĩ. Dĩ nhiên Seishiro cực kì hoài nghi về điều này, anh bắt đầu bị cuốn vào hành trình tìm ra bí mật tham nhũng đằng sau thiết bị hiện đại.

6. Sakanoue Animal Clinic Story (1212 phiếu)

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Michi Tarasawa, bộ phim này kể về Tatsuya (Masaki Aiba đảm nhận) là một bác sĩ thú y tự nguyện nghỉ việc ở thành phố lớn để về quê lập nghiệp.

sakanoue animal clinic story p1

Một bộ phim ấm áp và siêu dễ thương, có khả năng làm tan chảy trái tim những người yêu động vật.

Ban đầu, Tatsuya phụ việc ở trạm thú y của ông Tokumaru. Song không hiểu chuyện gì xảy ra mà Tokumaru lại quyết định giao lại phòng khám cho Tatsuya và biến mất.

001 size6

Mặc dù bối rối, Tatsuya vẫn cố gắng chăm sóc cho những con vật một cách chân thành nhất. Anh coi chúng như người thân trong gia đình.

peco1001 880x587

5. 99.9 Criminal Lawyer Season II (1272 phiếu)

Tỉ lệ kết án cho các tội danh hình sự ở Nhật là 99,9%, đây là bộ phim nói về một nhóm luật sư tìm kiếm sự thật trong 0,01% còn lại.

Nhân vật chính trong 99.9 Criminal Lawyer là Hiroto Miyama (Jun Matsumoto đảm nhận) - một luật sư trẻ tuổi và thông minh. Đồng hành cùng Atsuhiro Sada (Teruyuki Kagawa), Hiroto hy vọng có thể giúp được càng nhiều khách hàng vô tội càng tốt.

99 9 criminal lawyer season ii p01

Phần 2 của bộ phim càng trở nên xuất sắc hơn khi công ty luật Madarame có sự tham gia của cựu thẩm phán Maiko Ozaki (Fumino Kimura).

Phim kết thúc với mức rating "khủng" 21% trên kênh TBS.

4. Dorokei (1290 phiếu)

Đã lên sóng trên NTV từ giữa tháng 10 thế nhưng đến nay, Dorokei vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng là bộ phim này đã chễm chệ tại vị trí số 4 trong danh sách 10 tác phẩm khiến khán giả phải "mất ăn mất ngủ".

cops n robbers 2018 p1

Tsutomu Madara (Kento Nakajima) là một thám tử tân binh tại bộ phận điều tra số 3 của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo. Bởi phòng điều tra số 3 chỉ nhận về những vụ trộm cắp lặt vặt nên Tsutomu dần mất đi nhiệt huyết làm việc ban đầu.

https://www.youtube.com/watch?v=7DKlJwvjXZ4

Một ngày, cậu gặp tên trộm bậc thầy Garasu Kemuri (Kenichi Endo thủ vai). Từ khi gặp Garasu Tsutomu bất ngờ bị cuốn vào những vụ án khó nhằn. Dù khác biệt nhưng cặp đôi lại khá ăn ý khi hợp tác giải quyết những vụ án này.

3. Hana Nochi Hare (1709 phiếu)

Tưởng không thành công mà thành công không tưởng, phần tiếp theo của bộ phim đình đám Hana Yori Dango (Con Nhà Giàu) năm nào giờ đang "gây bão" trên màn ảnh nhỏ xứ Hoa anh đào.

boys over flowers season 2 p001

Câu chuyện trong Hana Nochi Hare xảy ra ở Học viện Eitoku 10 năm sau khi bộ tứ huyền thoại F4 tốt nghiệp. Thống trị ngôi trường hiện tại là nhóm C5 do Kaguragi Haruto (Hirano) làm thủ lĩnh.

1521527247 1 1 a954bb8d9c5f082a784948fa2130a6bd

Edogawa Oto (Sugisaki) là con gái một cựu chủ tịch công ty nay đang sống trong cảnh nghèo khó, nhưng buộc phải giả vờ giàu có để tồn tại ở trường.

Cô làm thêm ở cửa hàng tiện lợi và nhiều lần đụng độ với Haruto. Oto có hôn ước với Hase Tenma (Nakagawa), chủ tịch hội đồng sinh viên ở trường đối thủ.

https://www.youtube.com/watch?v=aw9RkKjOaQ0

Dường như thể loại phim thần tượng chưa bao giờ mất chỗ đứng trong lòng khán giả Nhật.

2. Chugaku Seinikki (2209 phiếu)

Hẳn nhiều người sẽ phải bất ngờ khi nhìn thấy tựa phim này bởi lẽ Chugaku Seinikki từng bị netizen Nhật "ném đá" không thương tiếc trong những ngày đầu lên sóng. Song có thể thấy chính tranh cãi đã khiến bộ phim được biết đến nhiều hơn.

chugakusei nikki p02

1218interview tyuugakuseinikki main 950x631

Chugaku Seinikki xoay quanh mối tình cô trò hơn kém nhau tới 14 tuổi. Nữ chính do Kasumi Arimura đảm nhận, nam chính là một gương mặt mới có tên Kenshi Okada. Phim dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng cùng tên của tác giả Junko Kawakami.

Nếu tò mò vì sao bộ phim này lại được chú ý đến thế, mời bạn tham khảo bài review của Lost Bird tại đây nhé!

1. Ossan’s Love (3218 phiếu)

Đồng tính nam vốn là chủ đề không mới đối với điện ảnh Nhật, song hiếm bộ phim truyền hình nào dám đề cập một cách thẳng thắn tới vấn đề này như Ossan’s Love.

ossans love p1

Không chỉ chiếm được cảm tình của khán giả, "Tình yêu ông chú" còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Liên hoan phim truyền hình Quốc tế Tokyo 2018.

43712433 726208384404361 2947163815000670208 o

Kei Tanaka nhận được giải Nam diễn viên xuất sắc nhất. "Ông chú" Kotaro Yoshida nhận được giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

https://www.youtube.com/watch?v=9BwKMqQ_2jU

Phim có sự tham gia của các diễn viên tài năng Kotaro Yoshida, Kei Tanaka và Kento Hayashi. Với nội dung thú vị, hài hước nhưng vẫn đậm tính nhân văn, Ossan's Love xứng đáng là phim truyền hình xuất sắc nhất năm nay của TV Asahi.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.