• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

Cá mập khổng lồ trong phim 'The Meg' và sự thật ngoài đời giống nhau bao nhiêu phần trăm? (Kỳ 2)

Phim ảnh

Trong phim: Một con cá Meg có thể nhìn chằm chặp vào bé gái 8 tuổi (do diễn viên nhí Sophia Shuya Cai thủ vai) đang chơi trong sảnh đi bộ bằng thủy tinh tại một cơ sở nghiên cứu dưới mặt nước.

the meg sophia shuya cai

Cá Meg đã khiến cho cô bé một phen khiếp vía (Nguồn: empireonline.it)

Các chuyên gia nói rằng: họ không tin vào điều đó. "Dựa vào vị trí của những con mắt, tôi không chắc là thực sự cá mập có thể nhìn thấy cô bé đang đứng đó”, cô Whitenack cho biết. “Mắt ở hai bên đầu và chắc chắn là tầm nhìn của nó không nằm ở ngay trước mũi kiểu như thế được."

Cô chỉ vui vì cá mập đã không lùi về lấy trớn trước khi để lại vết răng trên kính. Cô cho biết thêm: “Trong ‘Deep Blue Sea’ thì cá mập bơi lùi. Cá mập ngoài đời thực thì không thể làm được việc đó.”

Trong phim: Chú chó nhỏ Pippin có thể sống sót thoát khỏi Meg.

Các chuyên gia nói rằng: Quả đúng như vậy! Cảnh quay làm vui lòng khán giả này là xứng đáng. Tại sao? Thật là vớ vẩn khi nghĩ rằng một chú chó có thể lọt vào tầm ngắm của cá Meg (mặc dù vậy Ehret vẫn xem đây là một nút thắt nội dung hài hước so với phiên bản Jaws).

the meg pippin

Chú chó nhỏ Pippin may mắn thoát khỏi hàm cá mập (Nguồn:Yahoo)

Cả Ehret và Whitenack đều đặt nghi vấn liệu cá Meg có thực sự để tâm đến việc đi săn người hay không khi chỉ quan tâm đến nhân vật Tiến sĩ Heller bất hạnh do Robert Taylor thủ vai đang vẩy nước tung tóe, trong khi phù thủy công nghệ Jaxx do nữ diễn viên Ruby Rose thủ vai thì không làm như vậy.

"Con người nhỏ bé lắm. Không có quá nhiều thịt và mỡ, nên dường như một người cao 1,5 mét hay 1,8 mét cũng không đáng phải săn đuổi. Cùng lắm thì nó chỉ như là món snack ăn qua loa vào giờ đi ngủ thôi.” - Whitenack so sánh một cách hài hước.

Trong phim: Jonas có thể giết cá Meg lớn bằng cách cắt dọc thân người nó với tàu ngầm một người lái, đâm vào mắt và để cho máu thu hút những con cá mập khác điên cuồng cắn xé.

the meg chet

Cá mập Meg bị giết (Nguồn: Vulture)

Các chuyên gia cho biết: Mặc dù không biết da cá Meg cái dày đến cỡ nào, nhưng chúng ta biết cá mập cái ngày nay có da đủ dày để chịu được chuyện cá mập đực bám vào nó bằng răng khi đang giao phối và để lại hàng loạt những vết sẹo. Theo Ehret: "Dù da chúng có dày và chắc thì cũng không phải là không đâm xuyên được. Trong thế giới phim, chắc chắn việc lái và cắt đôi lớp da là việc khả thi”.

Tuy nhiên, dựa vào kích thước của cá Meg, Whitenack nghĩ rằng tàu ngầm chỉ có thể gây ra “một vết thương nhỏ vào thịt, nhưng có lẽ không đủ sức để giết nó.”

https://www.youtube.com/watch?v=X7HPYNS5hVQ&t=7s

Vì vậy mà cảnh cắn xé điên cuồng là một giải pháp thông minh, mặc dù hơi phiền phức. Cô Whitenack cho biết: “Tốc độ những con cá mập bơi đến ăn thịt megalodon, theo kiểu ngay lập tức, thì không tốt tí nào. Chúng không phải khán giả. Chúng không trôi nổi và quan sát cuộc chiến lớn đang diễn ra, xem ‘ai sẽ chiến thắng’ như đang ở trường trung học. Thường thì không có quá nhiều cá mập ở khu vực đó. Cần một lúc để chúng biết được có bữa trưa miễn phí, cần thời gian để mùi và máu tỏa ra thu hút chúng đến gần.”

Trong phim: Người ta tin rằng Megalodon đã tuyệt chủng từ cách đây hơn 3 triệu năm cho đến khi, theo như quyển sách “Meg: tiểu thuyết kinh hoàng biển sâu của Steve Alten” phát hiện ra một số vẫn đang ẩn trốn ở khe vực Marianas, nơi sâu nhất của Thái Bình Dương.

https://www.youtube.com/watch?v=AB-PIg_GaUU

Các chuyên gia nói rằng: Megalodon chắc chắn đã tuyệt chủng. Thậy lấy làm tiếc cho những người theo thuyết âm mưu. Sự thật là Ehret đang làm đề tài với các đồng sự của ông với nội dung về loài cá mập đã tuyệt chủng từ cách đây hơn 3 triệu năm này.

Dựa vào những hóa thạch được tìm thấy trên khắp thế giới, Megalodon đã từng sinh sống ở thềm lục địa và ăn thịt những con cá voi nhỏ, chứ không phải ở vùng biển tối và sâu với những con cá lồng đèn hay cá phát sáng sinh học.

megalodon tuyet chung

Megalodon đã tuyệt chủng từ 3 triệu năm trước (Nguồn: Twitter)

“Nó không phải cá mập vùng biển sâu,” Ehret cho biết. “Ý tưởng cá Meg đang ẩn náu trong khe vực Marianas không thực sự đáng khen. Trong phim cũng xuất hiện một con mực khổng lồ dưới khe vực, nhưng ở dưới đó không thể nào đủ nguồn thức ăn để giữ cho một con cá mập to như vậy sống sót được.”

Tuy vậy, Ehret ủng hộ cảm xúc của một vị đồng nghiệp ở Smithsonian trong khoảnh khắc cá megalodon xuất hiện dưới ánh đèn sân khấu: "Nếu bạn xem 'The Meg' là một bộ phim hành động hay cho mùa hè, thì nó cũng không quá khác với phim ‘Công viên kỷ Jura’ hay đại loại thế.”

muc khong lo the meg

(Nguồn: Ruthless Reviews)

Ông bình luận thêm: “Nó đã tạo ra nhiều ý kiến bàn tán về Meg, và chuyện này thật vui, miễn là chúng ta có thể phân biệt đúng sai từ những gì chúng ta biết về nó. Bởi vì trong những năm gần đây, các nhà cổ sinh vật học đã thực sự cố gắng để trả lời các câu hỏi dồn dập từ mọi người rằng liệu Meg còn sống hay không. Tôi đã nhận được câu hỏi đó gần như mỗi ngày kể từ khi bộ phim trình chiếu".

Bạn có cảm nhận như thế nào về những sự thật "động trời" ẩn giấu sau The Meg đình đám này? Chia sẻ ngay với Lost Bird những phát hiện "sai sai" khác của bạn nhé!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.