• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Cá Mực Hầm Mật' của Dương Tử bị gọi là 'ngôn tình con nít' nhưng vì sao vẫn nổi đình đám

Phim ảnh

Phim truyền hình Cá Mực Hầm Mật (tên khác Thân Ái Nhiệt Ái) do Dương Tử - Lý Hiện đóng chính đang là tác phẩm nổi bật nhất mùa hè này khi ratings trên hai đài Chiết Giang và Đông Phương đạt mức vô cùng lý tưởng, lượt người xem trực tuyến trên Tencent Video cũng vượt mốc 700 triệu views qua 10 tập.

Có thể nói, đây được xem như thành công bước đầu trong cơn bão cạnh tranh gay gắt giữa các phim chiếu hè. Nhưng vì sao Cá Mực Hầm Mật lại dễ dàng oanh tạc màn ảnh như vậy trong khi nội dung chỉ đơn giản kể về chuyện tình yêu giữa cô nàng "soả bạch điềm" (ngốc nghếch, ngây ngô, đáng yêu) và anh chàng "cao phú soái" (cao ráo, giàu có, đẹp trai) - một motip quá quen thuộc, thậm chí đi theo lối mòn trong giới ngôn tình?

ca muc ham mat 68

Tình tiết phim ngắn gọn không khoa trương

Cá Mực Hầm Mật được xem là phim ngôn tình, phim thần tượng nhưng nội dung thật chất không hề khoa trương, không phải là kiểu tổng tài bá đạo có thể hô mưa gọi gió gặp phải cô nàng ngây thơ lương thiện cần được che chở và bảo về.

Thậm chí phim còn không hề có những cảnh oan gia đấu khẩu, thưở đầu ghét bỏ nhau về sau lại yêu đương mãnh liệt như một số tác phẩm ngôn tình khác.

Các tình tiết kinh điển như anh hùng cứu mỹ nhân, nam nữ chính có dị năng đặc biệt, người thứ ba ác ý hãm hại, hiểu lầm từ trên trời rơi xuống cũng chẳng xuất hiện trong Cá Mực Hầm Mật.

ca muc ham mat 23

ca muc ham mat 22

Phim rất đơn giản, kể về câu chuyện trúng tiếng sét ái tình của cô nàng Đồng Niên 19 tuổi (Cá Mực Nhỏ) với anh chàng Hàn Thương Ngôn 29 tuổi (Gun Thần). Cô không hề sỗ sàng lập mục tiêu theo đuổi anh cho bằng được mà e dè bẽn lẽn, từ từ tiếp xúc với người trong mộng.

Nhờ vô tình gặp lại ở Quảng Châu mà cả hai có dịp tìm hiểu kỹ hơn. Khi cô bi biết anh từng có người thích trong lòng còn cẩn thận tiết chế, không xâm phạm vào không gian riêng, quấy nhiễu trái tim anh. Chỉ đến khi Gun Thần tự mình nói ra anh độc thân không có hứng thú với ai cô mới bình lặng trở lại.

Cá Mực Nhỏ dù được Gun Thần chú ý những cũng không dây dưa quá nhiều, cô chỉ lẳng lặng theo dõi anh qua các trận đấu, kết nối với anh trong game.

ca muc ham mat 2

ca muc ham mat 20

Phim có một điều duy nhất đi theo lối mòn ngôn tình chính là việc nam nữ chính thông qua xem mắt do người nhà sắp đặt và trở thành một đôi. Nhưng cái xem mắt này khá trớ trêu khi nam chính được chọn kết đôi với chị họ của nữ chính nhưng vì nam chính nữ chính có quen biết nhau nên gia đình chuyển hệ se duyên cho cả hai.

Có lẽ, cốt truyện này giống với tình huống trong cuộc sống của bao người, nhất là người Trung Quốc thường phải đi xem mắt, bị mai mối bởi gia đình, thế nên họ xem phim nhưng lại thấy mình trong đó, bắt đầu yêu thích vào dõi theo kết quả cả nam nữ chính.

duong tu ly hien ca muc ham mat lostbird vn

Cá Mực Hầm Mật không phải là câu chuyện Lọ Lem và Bạch Mã Hoàng Tử. Nữ chính có sự thông minh từ học vấn đến ứng xử ngoài đời sống, cô chỉ rụt rè trước người mình thích vì vẻ ngoài lạnh lùng dữ dằn của anh, và anh cũng không đơn thuần là cao phú soái chỉ có nhan sắc và tiền. Anh là người có ước mơ, lý tưởng nghề nghiệp, bắt đầu từ thanh niên ấp ủ hoài bão về chức vô định game thế giới đến người chắp cách ước mơ cho người khác.

Có thể nói, ngoài tình yêu nam nữ phim có đề cao tình yêu nghề nghiệp, khai thác chủ đề e-sports, lĩnh vực đang cực kì phát triển không chỉ ở Trung Quốc mà còn thế giới.

Diễn xuất của nữ chính Dương Tử vô cùng thuyết phục

Dương Tử đóng phim từ khi còn nhỏ, suốt nhiều năm sự nghiệp cô thử thách không ít nhân vật nên đối với cô nàng Cá Mực Nhỏ thông minh, lanh lợi hoàn toàn có thể nắm bắt tốt. Nhưng đáng khen hơn cả là khi xem phim khán giả có cảm giác Dương Tử và nhân vật tuy hai mà một, nhìn không ra đó là một ngôi sao 27 tuổi diễn vai cô sinh viên 19 tuổi.

ca muc ham mat 80

ca muc ham mat 81

Một khán giả Việt Nam có tên Phong Chi Luyến nhận xét thế này:

Nhân vật Đồng Niên thật sự chẳng có gì đặc biệt, kiểu nữ chính khá nhàm chán, nhan nhản trong mấy bộ ngôn tình lại không có điểm nhấn, không có sức hút. Chỉ là xinh đẹp, đáng yêu, ngây thơ, trong sáng,... Hoàn toàn không gây được dấu ấn.

Vì từng xem phim của Dương Tử thấy cô ấy diễn xuất tốt, lại thêm anh nam chính đẹp trai nên coi thử bộ này và 8 tập phim trôi qua mình thấy phim khá hay đó chứ.

Nhân vật nữ chính mang đến cảm giác rất tự nhiên, rất dễ chịu, không màu mè làm lố, ngây thơ nhưng không ngu ngốc, dễ thương nhưng có cá tính riêng. Đặc biệt là cách thích nam chính, có một chút ngốc nghếch, một chút ngờ nghệch, một chút đáng yêu lại có chút tội nghiệp.

Rõ ràng nhân vật này vốn chẳng có gì đặc biệt nhưng lại thật dễ thương, gần gũi, cảm thấy rất thích. Nói về diễn xuất của Dương Tử, tôi thấy chỉ cảm thấy cô ấy không hề diễn, cảm giác cô ấy chính là Đồng Niên, không phải Dương Tử mà tôi biết.

Có lẽ diễn viên giỏi là dù nhận một vai hết sức bình thường nhưng từ trong cái bình thường ấy vẫn lấy được tình cảm của khán giả.

Xem mấy phim Dương Tử đóng rồi, bất luận kịch bản có thế nào, thì cách thể hiện của cô ấy cũng chưa bao giờ làm tôi thất vọng.

Tại xứ Trung, hôm 14/7, từ khoá "Dương Tử mang đến cảm giác cặp đôi" cũng chiếm vị trí số 1 bảng hot search Weibo. Rất nhiều người khen ngợi ngôi sao sinh năm 1992 biết cách kết hợp với Lý Hiện, biến một câu chuyện tình yêu bình thường thành một câu chuyện thú vị.

ca muc ham mat 45

ca muc ham mat 82

Dĩ nhiên kỹ năng diễn xuất của cô cũng được đánh giá vô cùng cao. Từ tâm hồn của một thiếu nữ mộng mơ lần đầu biết yêu hay biểu cảm uất ức khóc thầm một mình đều có thể lột tả vô cùng chân thật khiến ai nấy cảm thấy gần gũi.

Lý Hiện vụt sáng bất ngờ, trở thành hiện tượng săn đón mới của khán giả

Mặc dù Hồ Nhất Thiên không phải là nam chính của Cá Mực Hầm Mật, anh chỉ góp mặt với vai trò diễn xuất đặc biệt nhưng lại được xem là nhân tố hút khán giả cho phim.

Thời điểm tác phẩm thực hiện công tác quảng bá tuyên truyền, rất nhiều ý kiến đều bày tỏ sẽ xem phim vì Hồ Nhất Thiên và Dương Tử vì họ chưa biết nhiều về Lý Hiện. Tuy nhiên khi bắt đầu theo dõi, mọi ý kiến thay đổi bắt đầu thay đổi xoành xoạch, một lòng nghiên về Lý Hiện mà không quan tâm đến các diễn viên xung quanh.

ca muc ham mat 44

ca muc ham mat 46

Bằng chứng là chỉ số tìm kiếm trên Baidu (tương tự Google) của nam diễn viên đạt ngưỡng cao nhất trong số các diễn viên nam nhiều năm nay. Lượt tương tác trên Weibo cá nhân cũng đạt trung bình hơn 1 triệt lượt 1 ngày. Dù Weibo của Lý Hiện mới có hơn 5 triệu lượt theo dõi, thua xa Dương Tử đang ở mức hơn 45 triệu lượt, nhưng mọi quan tâm của khán giả đều đổ dồn và Weibo của anh, trong khi phía Dương Tử chưa vượt qua mốc 1 triệu lượt tương tác 1 ngày.

67138144 2320270938057827 8425247098986823680 n

0078pwdqly1g4z7198ricj30to1n1e13 1

Có thể nói, Dương Tử nổi tiếng nhiều năm nay nên mọi tò mò và hứng thú phần lớp tập trung vào Lý Hiện, ngôi sao có tên tuổi chưa mấy phổ biến trong giới giải trí Hoa ngữ.

Lý Hiện gây ấn tượng ban đầu vì nét điển trai mạnh mẽ, rắn rỏi nên hình tượng phù hợp không ngờ với nhân vật Gun Thần trong truyện. Các bình luận thậm chí còn khẳng định nếu Gun Thần không do Lý Hiện đóng thì không có một ai thích hợp.

Anh thậm chí còn tạo ra nét chấm phá riêng cho nhân vật, tạo ấn tượng cho người xem với những cái chau mày khó chịu, thể hiện một Gun Thần lạnh lùng, không dễ trêu ghẹo, lúc nào cũng đem áp lực vô hình vây quanh người khác. Khán giả cảm thán, dù trước đó không nổi nhưng Lý Hiện vốn tốt nghiệp hệ chính quy Học viện điện ảnh Bắc Kinh, là bạn học của Dương Tử nên diễn xuất chinh phục người xem.

ca muc ham mat 14

ca muc ham mat

Thêm nữa thời điểm Cá Mực Hầm Mật công chiếu có rất nhiều ngôi sao trong giới giúp Lý Hiện tuyên truyền phim. Anh chỉ đăng một bài viết trên Weibo cá nhân liền được những cái tên nổi bật như Chu Á Văn, Trần Lập Nông, Tiêu Tuấn Diễm, Tống Nghiên Phi, Mã Tư Thuần tuyên truyền giúp.

Điểm sáng giữa thời buổi phim "cẩu huyết" phủ sóng

Đầu năm 2019, màn ảnh Hoa ngữ tràn ngập hàng loạt phim thanh xuân vườn trường với chung một motip là nam chính học bá đẹp trai, nữ chính đầu nấm ngây ngô khờ dại. Vì điều lệnh khắt khe từ Tổng cục phát thanh truyền hình nên khán giả chỉ có thể theo dõi kiểu phim này hoặc phim hướng nghiệp, các thể loại phim cung đấu, cổ trang không được kiểm duyệt nên dần dần cảm thấy nhàm chán.

Đến khi làn sóng phim Thái lên ngôi với các thể loại cẩu huyết, người thứ 3, thù hận gia đình như Con Tim Sắt Đá, Chiếc Lá Bay thì khán giả bắt đầu cuốn theo, đổi gout thường thức. Phim Đài Loan Chúng Ta Không Thể Làm Bạn cũng khiến dân tình chú ý vì đề tài "ngoại tình" gây tranh cãi. Nhiều gây cấn, sốc nổi và kịch tính thu hút người xem.

con tim sat da 3

Phim Con Tim Sắt Đá khiến khán giả Trung yêu thích giữa cơn lốc phim thanh xuân vườn trường của nước nhà.

67237464 2219228951528350 1658627901978836992 n

Phim Cá Mực Hầm Mật trở thảnh món bánh ngọt khoái khẩu giữa bao cay đắng trái ngang của các phim cẩu huyết.

Nhưng khi các tình tiết éo le, nhức đầu trở nên quá tải, khán giả lại tìm thấy thích thú với món ăn tinh thần mới là Cá Mực Hầm Mật. Cốt truyện đơn giản giúp người xem thoải mái. Giữa cơn bão phim cẩu huyết, có một bộ phim ngôn tình xuất hiện nên thành công thu hút sự quan tâm theo dõi của mọi người.

"Đây là chuyện tình yêu mà mỗi người đều muốn có, chẳng rườm rà người thứ 3, cũng chẳng xảy ra mối quan hệ phức tạp nào cả, cũng không có tâm cơ kiểu cung đấu, nên được yêu thích là lẽ thường tình".

"Đề tài truyền năng lượng tích cực, không phải là kiểu 'soả bạch điềm, tình yêu cũng rất chân thành tha thiết, rất hay, Lý Hiện - Dương Tử diễn xuất quá ổn".

"Dương Tử diễn rất hay, đúng là diễn viên giỏi diễn cái gì cũng được".

"Bộ phim mang đến vị ngọt thuần khiết, không có mấy thứ vớ va vớ vẩn, tình yêu nên đơn giản đẹp đẽ như vậy".

"Phim ăn khách vì không có tình tiết cẩu huyết, không có người thứ 3, lại truyền năng lượng tích cực".

"Bình thường đã rất mệt mỏi rồi, nếu về nhà giải trí mà lại đi xem mấy phim mưu mô đấu trí thật sự càng mệt mỏi".

"Mùa hè chỉ muốn xem những phim như thế này thôi".

"Đến tuổi này rồi, tôi nghĩ mình thích hợp với những phim khiến tôi trẻ trung và tích cực hơn thế này".

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.