• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Cái Tên Khắc Sâu Trong Lòng': Chuyện tình buồn của hai nam sinh đang phá đảo phòng vé Đài Loan

Phim ảnh

Ra rạp cuối tháng 9 vừa rồi, bộ phim Cái Tên Khắc Sâu Trong Lòng (Your Name Engraved Herein) do Đài Loan sản xuất phá đảo phòng vé tại đây với doanh thu lên đến hơn 30 triệu Đài Tệ (hơn 24 tỷ VNĐ) cho thời điểm hiện tại.

Vậy điều gì đã làm nên sức hút của bộ phim này?

Đầu tiên phải nói đến đề tài "boylove" vốn luôn thu hút được thị hiếu khán giả, bộ phim xoay quanh nhân vật chính là Trương Gia Hán và Vương Bá Đức (Birdy) - hai nam sinh một trường Công giáo ở Đài Loan trong bối cảnh sau "Khủng bố Trắng". Phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật.

Gia Hán nhận ra tình cảm đặc biệt của mình dành cho anh bạn cùng lớp Birdy, theo tiếng gọi của sự tò mò và nổi loạn của tuổi mới lớn, giữa họ đã nảy sinh những gần gũi khó nói thành lời.

Thế nhưng trớ trêu thay, ở ký túc xá của họ xảy ra tình trạng kỳ thị đồng tính nam, trường học cũng lần đầu tiên mở cửa cho học sinh nữ.

Gia Hán từng cố thú nhận xu hướng tính dục của mình với cha xứ nhưng không nhận được sự ủng hộ. Còn Birdy vì để lảng tránh Gia Hán mà quyết định quen một cô bạn khoá dưới, từ đó tình bạn và những cảm xúc đặc biệt họ dành cho nhau dần rạn nứt.

Câu chuyện tiếp diễn ở 20 năm sau ở Canada, khi họ gặp lại nhau ở một đất nước bắt đầu manh nha những cuộc đấu tranh cho quyền lợi của người đồng tính và họ cuối cùng cũng có thể sống thật với cảm xúc của mình.

Kịch bản xuất sắc, đội ngũ chế tác đình đám với sự góp mặt của biên kịch kiêm nhà sản xuất nổi tiếng Cù Hữu Ninh, thêm vào đó là diễn xuất ấn tượng của hai diễn viên chính Trần Hạo Sâm (vai Trương Gia Hán) và Tăng Kính Hoa (vai Birdy). Đó là những yếu tố giúp Cái Tên Khác Sâu Trong Lòng gặt hái được những thành công đáng kể, trở thành bộ phim chiếm ngôi đầu bảng phòng vé của Đài Loan trong năm nay.

Không chỉ được truyền thông khen ngợi hết lời mà nam chính Trần Hạo Sâm còn nhận được đề cử Diễn viên mới xuất sắc trong giải Kim Mã năm nay.

Trước khi ra mắt, rất nhiều ngôi sao Đài Loan như Kha Giai Yến, Hứa Quang Hán, Lâm Y Thần, Vương Tử, Mạnh Cảnh Như... cũng từng lên tiếng tuyên truyền cho bộ phim này.

Nếu đang phân vân chưa biết Cái Tên Khắc Sâu Trong Lòng có phải là một bộ phim đáng xem hay không thì chắc chắn những lý do trên đã quá đủ để chứng minh đây là một kiệt tác "boylove" không thể bỏ qua trong năm 2020 này.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.