• Về đầu trang
Panda Yang
Panda Yang

'Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương' bị soi loạt tình tiết vô lý, xa rời thực tế khiến khán giả khó chịu

Showbiz

Bộ phim Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Bạch Lộc và La Vân Hy thủ vai chính vừa mới lên sóng cách đây không lâu.

Giá trị nhan sắc cực cao và diễn xuất ổn của dàn diễn viên chính đã giúp Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Phim khởi đầu với số điểm lý tưởng 7.8 trên Douban, cao hơn so với mặt bằng chung của phim chuyển thể thời gian gần đây.

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương xoay quanh chuyện tình yêu kéo dài từ thời còn cắp sách đến trường cho tới khi trưởng thành của cặp đôi Giang Quân (Bạch Lộc) và Viên Soái (La Vân Hi). Bộ phim hứa hẹn sẽ khắc hoạ tình cảm của hai nhân vật chính song song với lột tả sự cạnh tranh đầy khốc liệt trên thương trường.

Tuy nhiên một số tình tiết trong phim đã vấp phải nghi vấn thiếu chuyên môn, thậm chí còn bị so sánh là kém xa so với một bộ phim khác cùng đề tài là Vinh Quang Bình Phàm (Triệu Hựu Đình, Bạch Kính Đình).

Tình tiết vô lý, xa rời thực tế

Xuất sắc vượt qua vòng phỏng vấn để trở thành nhân viên của tập đoàn MH nhưng chưa được bao lâu thì nữ chính đã bị nam chính thẳng tay đuổi việc. Tuy nhiên vì có giao tình từ trước nên giám đốc điều hành Viên Soái và cô nhân viên mới Giang Quân hết lần này đến lần khác dây dưa với nhau.

Song thông thường thì sẽ không có chuyện giám đốc điều hành những công ty lớn dây dưa với nhân viên đã bị đuổi việc giống như trường hợp của Giang Quân và Viên Soái. Hơn nữa chẳng ai cả gan đến mức vẽ vời nguệch ngoạc con cừu như học sinh mẫu giáo lên CV xin việc vào công ty tài chính lớn như nữ chính Giang Quân.

Cảnh nam nữ chính cãi nhau rồi bị phóng viên vây quanh chụp hình được cho là không phù hợp với thực tế vì ngoài đời truyền thông rất ít quan tâm đến những tinh anh giới thương trường. Cộng đồng mạng còn cho rằng Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương đã lạm dụng quá nhiều yếu tố liên quan đến giới giải trí.

Chú chó hoang được nam nữ chính nhặt được trong khuôn viên trường, sau này được nam chính giữ lại bên cạnh nuôi suốt mười năm nhưng chẳng già đi chút nào. Nghi vấn chú chó này trường sinh bất lão.

Chưa kể đến việc đoàn phim dùng một chú Corgi thuần chủng để cho vào vai chó hoang khiến tình tiết trở nên thiếu hợp lý, vì ngoài đời khả năng giống chó này trở thành chó hoang rất nhỏ.

Nửa Là Đường Mật Nửa Là Đau Thương chỉ mới ra mắt khán giả chưa lâu nên vẫn chưa thể vội vàng đánh giá bộ phim có thành công hay không.

Nhìn chung, những đề tài bàn luận của cư dân mạng xoay quanh tình tiết phim cũng chứng tỏ phim đã bước đầu gây được sự chú ý. Hầu hết đều hồi hộp chờ đón tới giai đoạn cặp đôi chính dằn vặt nhau, đúng tinh thần nửa là ngọt ngào nửa là bi thương.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.