• Về đầu trang
Lạc Trôi
Lạc Trôi

'Căng não' với Venom 'muôn hình vạn trạng' (Kỳ 2)

Phim ảnh

"Full-form" Venom (Venom "Dạng hoàn chỉnh")

Venom hoàn chỉnh của DNEG khi đứng sẽ có chiều cao hơn 2,3 mét. Trên phim trường, một diễn viên đóng thế đội mũ bảo hiểm để khi đứng anh ta trông cao hơn phục vụ cho một số cảnh quay của Venom.

venom animation

(Nguồn: mymovies.it)

Tuy nhiên, có rất nhiều cảnh đòi hỏi nhân vật phải phóng, nhảy, leo trèo, hoặc thực hiện các động tác siêu anh hùng thì người đóng thế lúc này chỉ có vai trò là hướng dẫn thôi.

Mẫu minh họa trước làm bởi The Third Floor và DNEG đã giúp cho việc tưởng tượng các cảnh quay hành động nghẹt thở dễ dàng hơn. Trên phim trường, những quả bóng được xịt sơn đen bóng và đen mờ đã giúp tạo ra tính chất phản chiếu Venom khác nhau.

venom in full form

Venom hoàn chỉnh của DNEG khi đứng sẽ có chiều cao hơn 2,3 mét (Nguồn: Cartoonbrew)

Mục tiêu của DNEG khi xây dựng và tạo hình hoàn chỉnh cho một sinh vật là để tránh làm cho nhân vật trông giống như người nào đó đang mặc trang phục bằng cao su, Franklin nói rằng phải đặc biệt để ý đến chi tiết được tạo ra trên lớp bề mặt.

“Chúng tôi đã phải trải qua quá trình phát triển rất rất dài và khó khăn vì phải thử hết đủ các kiểu bề mặt khác nhau, bao gồm các bề mặt mờ làm cho nhiều trường hợp nó trông giống như da cá mập. Venom trong phim chủ yếu xuất hiện vào ban đêm, sẽ rất khó nhìn thấy nhân vật nếu chúng tôi tạo cho nó một màu đen mờ. Nhưng mặt khác, nếu chúng tôi làm cho nó bóng bẩy, thì lại trông giống như được làm từ crôm đen. Cho nên nhóm DNEG đã nghĩ ra một giải pháp khôn khéo, đó là cho nó một diện mạo ‘nửa-khô’. Nó nhớt, nhưng không phải lúc nào cũng nhớt theo cùng một cách giống nhau.”

"Transforming" Venom (Venom "biến hình")

transforming venom

(Nguồn: Den of Geek)

Ở một số cảnh phim, Brock sẽ biến hình thành Venom và ngược lại. Có lẽ một trong những đoạn biến hình đáng xem nhất diễn ra khi các xúc tu Venom xếp chồng lên nhau để tạo thành một khuôn mặt, lộ ra răng, lưỡi và cặp mắt trắng đặc trưng.

Franklin cho biết, “Để làm điều này, chúng tôi không thể chỉ kéo dây kéo trùm nguyên bộ quần áo lên đến tận mặt của Eddie. Mà nó là một phiên bản nhân vật bất đối xứng, nghiêng về một bên, trừu tượng hơn đang dần thành hình chung quanh Eddie, phủ lên toàn bộ người anh."

Đội hình ảnh phải canh thời gian để các nghệ sĩ hiệu ứng cho chạy hàng tá chất lỏng, cơ bắp và da để tạo nên cảnh biến hình cuối cùng. Franklin nói rằng có khoảng 30 đến 40 lần lặp lại của cảnh quay cuối phải được cho vào trailer sớm, và vẫn được liên tục điều chỉnh, cải tiến thêm cho đến khi bộ phim phát hành.

“Phiên bản cuối cùng có nhiều lớp chất nhầy rất, rất tinh tế hình thành trên da của Eddie,” Franklin cho biết - “Nó bắt đầu dưới da. Bạn có thể thực sự nhìn thấy những tĩnh mạch màu đen bò dưới da của Eddie, và sau đó chất nhầy chảy trên bề mặt da, kéo theo sau là những làn sóng mô và nướu răng, sau đó tất cả các răng đều trượt vào đúng vị trí, và cặp mắt di chuyển cứ như món trứng chiên méo mó trên đầu của anh ta.”

"Wraith" Venom (Venom "bóng ma")

wraith venom

(Nguồn: Polygon.com)

Brock bị làm phiền bởi vì có Venom bên trong người. Khi anh đang chiến đấu với con quỷ này, đầu của Venom thậm chí còn bật ra như một cái đầu rắn khổng lồ và có một cuộc nói chuyện với Eddie. Lấy cảm hứng từ các trang vẽ truyện tranh có hình ảnh của nhân vật giống với rắn, DNEG đã tạo ra thứ họ đặt tên là Venom "bóng ma", tăng thêm nhiều xúc tu và mạch máu hơn cho sinh vật nhiều mặt.

Franklin chia sẻ thêm “Ý tưởng lúc đầu là chúng tôi muốn các cấu trúc bên trong của cơ thể Venom bị văng ra khỏi cơ thể Eddie, và Venom ‘bóng ma’ sẽ ở dưới hình dạng của một cơ thể symbiote ban đầu, để bạn có thể nhìn thấy sự liên hệ với symbiote nguyên sơ. Khuôn mặt của Venom ‘bóng ma’ sẽ không phải là phiên bản mượt mà hoàn chỉnh mà bạn thấy khi anh ta ở hình dạng con người toàn vẹn. Nó sẽ có đặc điểm đầy ma quái gần như một bóng ma vậy.”

Đây chưa phải là tất cả các hình thái của Venom khiến các nhà kỹ xảo phim chuyên nghiệp cũng phải "nổ não" đâu. Hãy cùng Lost Bird đón xem những hình thái siêu cấp quái đản khác của Venom nhé!

(còn tiếp)

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.