• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

‘Chàng Dâng Cá, Nàng Ăn Hoa!' - Phim điện ảnh Việt Nam có mặt trong series ẩm thực của HBO

Phim ảnh

Phan Đăng Di không phải là cái tên vừa nhắc đến là nhớ ngay bởi lẽ anh chỉ làm phim độc lập. Song điều đó không có nghĩa anh là đạo diễn mờ nhạt trong địa hạt của mình.

Đạo diễn Phan Đăng Di.

Ngay từ phim điện ảnh đầu tay Bi, đừng sợ! ra mắt công chúng cách đây tròn 10 năm, tác phẩm của Phan Đăng Di đã gây ra những ý kiến trái chiều về nội dung và ngôn ngữ điện ảnh. Năm 2015, Phan Đăng Di tiếp tục để lại dấu ấn qua bộ phim Cha và con và… (tên tiếng Anh: Big Father, Small Father and Other Stories). Đây cũng là phim Việt Nam đầu tiên tham gia tranh giải Gấu Vàng và Gấu Bạc tại Liên hoan phim Berlin (Đức).

Suốt hơn chục năm qua, Phan Đăng Di vừa đi dạy học, hướng dẫn các bạn trẻ làm phim vừa lặng lẽ thực hiện những tác phẩm của riêng mình. Trong năm nay, anh được chọn là đại diện Việt Nam thực hiện Chàng Dâng Cá, Nàng Ăn Hoa! (tên tiếng Anh: He Serves Fish, She Eats Flower!) trong series ẩm thực của kênh HBO Asia.

Chàng Dâng Cá, Nàng Ăn Hoa! nằm trong series hợp tuyển 8 tập Food Lore (tạm dịch: Truyền Thuyết Ẩm Thực) của kênh HBO Asia. Mỗi tập phim là một câu chuyện diễn ra ở từng nước châu Á gồm Nhật Bản, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Ấn Độ. Bất ngờ hơn, tác phẩm mới này của Phan Đăng Di đã được chọn trình chiếu trong khuôn khổ Tiêu điểm Điện ảnh thế giới (World Focus) thuộc Liên hoan phim quốc tế Nhật Bản TIFF 2019.

Một cảnh giữa hai diễn viên chính trong phim (ảnh: tuoitre).

Sau thành công của Cha và con và… với bối cảnh miền Tây sông nước, Phan Đăng Di – chàng đạo diễn gốc Bắc – tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình qua đề tài ẩm thực và con người đất Sài Thành với Chàng Dâng Cá, Nàng Ăn Hoa!.

Nội dung bắt đầu với chàng đầu bếp trẻ tên Thăng quyết tâm học nấu món… tào phớ chỉ để chinh phục cô nàng tiếp viên hàng không xinh đẹp tên Vân. Tình cảm giữa hai người vừa mới chớm nở thì những bất đồng quan điểm trong ăn uống, lối sống và tình yêu cũng đồng thời xuất hiện. Ngay từ nhan đề phim đã toát lên chất trữ tình, đồng thời khắc họa sự đối lập giữa chàng và nàng. Liệu những xung đột này có được hóa giải và hai người có đến được với nhau? Khán giả sẽ tìm thấy câu trả lời sau khi trải qua 52 phút đồng hành cùng cặp đôi Thăng và Vân.

Diễn viên Lãnh Thanh trong phim (ảnh: tuoitre).

Nhân vật chính trong Chàng Dâng Cá, Nàng Ăn Hoa! do hai diễn viên trẻ là Ngọc Anh và Lãnh Thanh đảm nhận. Cả hai từng là học viên lớp diễn xuất tại Gặp Gỡ Mùa Thu – một chương trình được tổ chức nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cũng như tình yêu điện ảnh giữa những nhà làm phim gạo cội với các bạn trẻ.

Riêng bản thân Lãnh Thanh hiện là gương mặt trẻ đáng chú ý sau khi góp mặt vào một số phim điện ảnh như Tháng Năm Rực Rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Chị Chị Em Em (đóng cùng Thanh Hằng và Chi Pu), Thưa Mẹ Con Đi (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh).

Lãnh Thanh tham dự buổi chiếu phim Thưa Mẹ Con Đi (ảnh: thanhnien).

Ngay từ bước đi đầu tiên trên con đường nghệ thuật thứ 7, đạo diễn Phan Đăng Di đã chọn cho mình lối đi nhiều chông gai và thử thách hơn. Anh từng chia sẻ dẫu con đường đó nhiều khó khăn nhưng nó cho phép anh được kể câu chuyện mình yêu thích, tìm tòi những điều mới mẻ và đi đến tận cùng của sự sáng tạo. Đặc biệt hơn, dòng phim độc lập còn tạo cơ hội để những đạo diễn như anh quảng bá điện ảnh Việt đến với bạn bè quốc tế.

Là một trong số 8 đại diện góp mặt vào series Food Lore của HBO Asia, Phan Đăng Di một lần nữa khẳng định sự lựa chọn mà anh theo đuổi, nỗ lực và tin tưởng cũng đang từng bước chắp cánh cho ước mơ của anh bay thật xa!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.