• Về đầu trang
Colima
Colima

Chi tiết nào của 'Fantastic Beasts 2' còn gây sốc hơn cả việc Nagini từng là người?

Phim ảnh

Trailer cuối cùng vừa được đăng tải hôm 25/09 của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đã khiến không ít người hâm mộ phải mắt chữ O, mồm chữ A.

Lý do dẫn đến phản ứng này chính là việc nhân vật do mỹ nhân Claudia Kim thủ vai chính thực chất chính là Nagini, con rắn trung thành của Chúa tể Voldemort trong loạt phim Harry Potter.

Ngay sau đó, nhiều người yêu thích loạt phim bày tỏ sự quan ngại sâu sắc vì nghĩ rằng đội ngũ làm phim đã cho không chi tiết đắt giá nhất trong Fantastic Beasts 2 và qua đó làm mất đi nét hấp dẫn của tác phẩm. Tuy nhiên, mọi chuyện có thật sự đơn giản như thế?

fantastic beasts plot theories 4

Nagini có phải là yếu tố bất ngờ duy nhất trong phần mới nhất của Fantastic Beasts.

Nếu theo dõi quá trình ra mắt phần 1, chắc hẳn câu trả lời của bạn sẽ là không. Còn nhớ khi trailer của Fantastic Beasts and Where to Find Them được tung ra, đa số người hâm mộ đều tin rằng đây đơn giản là câu chuyện về những sinh vật ma thuật trong chiếc va li bí ẩn của phù thủy Newt Scamander.

fantastic beasts plot theories 30

Tạo hình nhân vật Newt Scamander do diễn viên Eddie Redmayne thủ vai.

Đến cuối cùng, tác phẩm được chính nhà văn J. K. Rowling viết kịch bản hóa ra lại là một bộ phim hấp dẫn hơn nhiều với các câu chuyện đan xen và những nhân vật gây bất ngờ như Credence Barebone (Ezra Miller) và Gellert Grindelwald (Johnny Depp).

fantastic beasts plot theories 9

Credence là một trong số những nhân vật thú vị nhất của Fantastic Beasts and Where to Find Them.

Liệu Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald có mang đến những điều ngạc nhiên như tiền nhiệm? Bất ngờ nào sẽ được hé lộ trong tác phẩm mới nhất đến từ "mẹ đẻ" cậu bé phù thủy Harry Potter? Dưới đây là những dự đoán về những tình tiết của bom tấn sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay.

1. Quá khứ của Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald có phải là mối quan tâm chính của bộ phim?

Mối quan hệ lãng mạn của Dumbledore và Grindelwald có thể không phải là trọng tâm của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Tuy nhiên, có một điều khá chắc chắn là phim sẽ phần nào đi sâu vào thời niên thiếu của hai phù thủy quyền lực, từ đó giải thích lý do tại sao Dumbledore không thể trực tiếp ngăn chặn Grindelwald mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của Newt Scamander.

fantastic beasts plot theories 32

Các nhà làm phim sẽ hé lộ điều gì về mối quan hệ của hai trong số các phù thủy quyền lực nhất mọi thời đại?

Theo những gì được mô tả trong quyển sách cuối của loạt truyện Harry Potter, rất có thể em gái út của cụ Dumbledore, Ariana Dumbledore chính là một Obscurial như Credence. Nếu vậy, chắc hẳn Gellert Grindelwald đã tiếp cận với thông tin về Obscurial trong thời gian kết bạn với Albus Dumbledore tại thung lũng Godric. Từ đó, hắn nung nấu ý định tìm kiếm một Obscurial để gia tăng sức mạnh cho mình.

fantastic beasts plot theories 27

Ariana có phải là một Obscurial?

Bên cạnh đó, việc Dumbledore tránh đối đầu trực tiếp với Grindelwald có thể không chỉ vì tình cảm mà ông dành cho tên phù thủy xấu xa mà còn liên quan đến cái chết của Ariana. Suy cho cùng, cái chết của cô em gái vẫn luôn là nỗi day dứt của ông cho đến khi qua đời. Vì vậy, có lẽ ông không muốn đối mặt với Grindelwald để tránh nhớ về sự kiện đau lòng năm xưa.

fantastic beasts plot theories 33

Hình ảnh gia đình nhà Dumbledore.

Được biết, Toby Regbo và Jamie Campbell Bower (hai diễn viên đóng Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald thời niên thiếu trong bom tấn Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1) đều sẽ quay trở lại với nhân vật của mình trong thế giới phù thủy. Liệu họ có được nhiều đất diễn hơn trong lần tái xuất này?

fantastic beasts plot theories 24

Tạo hình Dumbledore và Grindelwald thời niên thiếu trong Harry Potter and the Deathly Hallows – Part 1).

fantastic beasts plot theories 28

Toby Regbo (trái) và Jamie Campbell Bower (phải).

2. Các Bảo bối Tử thần có vai trò gì trong bộ phim?

Biểu tượng các Bảo bối Tử thần luôn xuất hiện với tần xuất khá dày đặc trong các hình ảnh cũng như trailer của Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald. Vậy chúng có vai trò gì trong tác phẩm này?

fantastic beasts plot theories 31

Biểu tượng liên quan đến các Bảo bối Tử thần trên poster của phim.

Trước hết, hai thiếu niên Dumbledore và Grindelwald từng dành mối quan tâm sâu sắc cho ba món bảo bối này và cùng nhau tìm kiếm chúng trước khi rẽ về hai hướng khác nhau trong đời.

fantastic beasts plot theories 14

Tài tử Jude Law trong vai Albus Dumbledore.

Trong trailer, Grindelwald hiện đang là chủ nhân của một trong ba món, tức chiếc đũa phép Cơm Nguội. Tung tích của hai bảo bối còn lại hiện chưa rõ cũng như khả năng xuất hiện trong phim của chúng vẫn còn là một ẩn số.

fantastic beasts plot theories 29

Grindelwald hiện đang là chủ nhân của cây đũa phép Cơm Nguội.

Tuy nhiên, việc Dumbledore biết được vị trí của hai vật phép thuật này là điều hoàn toàn có khả năng. Gia đình ông từng có thời gian sinh sống tại thung lũng Godric, đồng thời là nơi chôn cất anh em nhà Peverell, những người được tin là chủ nhân đầu tiên của các Bảo bối Tử thần.

fantastic beasts plot theories 35

Ba anh em nhà Peverell cùng với các Bảo bối Tử thần.

Bên cạnh đó, ông đã tìm ra và phá hủy chiếc nhẫn của Marvolo Gaunt (một Trường Sinh Linh Giá của Voldemort) trong tập 6 của Harry Potter mà hòn đá trên chiếc nhẫn chính là Hòn đá Phục sinh. Liệu ông chỉ biết đến nó khi tìm hiểu bí mật của chúa tể hắc ám Voldemort hay đã thuộc nằm lòng vị trí của nó từ trước khi Tom Marvolo Riddle ra đời?!

fantastic beasts plot theories 34

Tom Marvolo Riddle cùng với chiếc nhẫn của Marvolo Gaunt, ông ngoại của hắn.

Vì những lý do trên, ông chắc hẳn đã tìm ra nơi cất giấu Hòn đá Phục sinh và chiếc áo khoác tàng hình từ trước. Đây cũng có thể là một lý do khác khiến ông muốn tránh mặt Grindelwald, vì sợ hắn sẽ biết được thông tin về hai Bảo bối Tử thần này.

fantastic beasts plot theories 35 2

Bìa quyển kịch bản của bộ phim Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhà giả kim người Pháp Nicholas Flamel cũng làm dấy lên nghi vấn về sự góp mặt của Hòn đá Phù thủy trong trong phim.

fantastic beasts plot theories 36

Hòn đá Phù thủy có thật sự xuất hiện trong tác phẩm này?

Nhiều giả thuyết cho rằng Grindelwald đã lầm tưởng Hòn đá Phù thủy chính là Hòn đá Phục sinh, một trong ba bảo bối tử thần. Vì vậy, hắn ra sức truy lùng nó để đạt được tham vọng quyền lực. Tuy nhiên, việc một phù thủy hùng mạnh như Grindelwald, người đã dành nhiều thời gian nghiên cứu về cách làm chủ thần chết lại mắc phải sai lầm như vậy là điều khá khó tin.

fantastic beasts plot theories 15 vinda rosier

Grindelwald cùng Tử thần Thực tử Vinda Rosier.

3. Số phận của nhân vật Credence sẽ ra sao?

Sự xuất hiện của Nagini đã gây ra cú sốc tương đối lớn với người hâm mộ trung thành của tác giả J. K. Rowling và thế giới phù thủy mà cô tạo nên.

fantastic beasts plot theories 2

Nagini, bề tôi trung thành của Voldemort đã từng là một con người.

Theo đó, nhiều người đồn đoán về mối quan hệ giữa Credence và chúa tể Voldemort vì Nagini có vẻ rất thân thiết với nhân vật của nam diễn viên Ezra Miller. Tuy nhiên, để Nagini có thể trở thành bề tôi trung thành của Voldemort, có lẽ số phận của Credence sẽ lành ít dữ nhiều.

fantastic beasts plot theories 20

Hình ảnh các nhân vật nòng cốt trong phim.

Trước khi gặp Voldemort, Nagini không hẳn là một người xấu. Bằng chứng là có vẻ cô đã về phía của Newt để chống lại tên phù thủy hắc ám Grindelwald.

fantastic beasts plot theories 37

Nagini có vẻ đang đứng về phía Newt và chống lại Grindelwald nhưng không có Credence bên cạnh.

Lúc này, cô vẫn còn có Credence như là một người bạn (hoặc có thể còn hơn thế nữa). Sự ra đi của chàng trai trẻ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của nhân vật này. Thiếu đi Credence, cô mất đi một người có thể bầu bạn và trò chuyện. Tình hình càng trở nên tệ hơn nữa khi cô vĩnh viễn biến thành rắn.

fantastic beasts plot theories 7

Sự ra đi của Credence đóng vai trò quan trọng trong việc Nagini quy phục Voldemort.

Rất ít ai có khả năng nói được Xà Ngữ để trò chuyện với Nagini. Vì vậy, khi gặp được một Xà Khẩu vô cùng miệng lưỡi như Voldemort (Ginny Weasley và Helena Ravenclaw là hai minh chứng hùng hồn cho tài dụ dỗ điêu luyện của hắn), Nagini sẵn sàng làm mọi thứ hắn ta yêu cầu.

fantastic beasts plot theories 1

Thanh niên Voldemort rất có tài thuyết phục các cô gái.

Mặt khác, hai trường hợp có thể xảy ra với Credence. Với khả năng đầu tiên, bằng cách nào đó, Grindelwald tìm được Credence và cố gắng chiêu dụ cậu vào đội quân của hắn. Chàng trai trẻ từ chối và chống lại tên phù thủy xấu xa nhưng không may thất thủ trước bàn tay tàn bạo của hắn và đồng bọn. Nagini may mắn thoát được và hợp tác với Newt để trả thù cho người bạn của mình.

fantastic beasts plot theories 38

Liệu mối quan hệ của Credence và Nagini có trên mức tình bạn?

Với khả năng thứ hai, ý định phơi bày thế giới phù thủy và tiêu diệt cộng đồng phi phép thuật của Grindelwald đã được thể hiện rõ trong phần 1 của Fantastic Beasts.

Dù biết Grindelwald chỉ muốn lợi dụng Obscurus bên trong cơ thể mình, Credence vẫn đồng ý về phe của hắn vì muốn được sống cuộc sống tự do, không trốn tránh (Bộ Pháp Thuật Hoa Kỳ coi Credence là thành phần nguy hiểm cho xã hội phù thủy).

Nagini tuy yêu quý Credence nhưng không thể làm trái lương tâm. Vì vậy mà cô nàng về phe thiện và chống lại tri kỷ của mình. Cuối cùng, mọi người buộc phải giết Credence vì lợi ích chung của thế giới phép thuật.

fantastic beasts plot theories 39

Nhân vật Credence do nam diễn viên Ezra Miller thủ vai.

Dù chuyện phim sẽ phát triển theo hướng nào đi chăng nữa, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald hứa hẹn sẽ là bom tấn không thể bỏ qua với nhiều tình tiết thú vị và bất ngờ. Tác phẩm mới nhất đến từ nhà văn J. K. Rowling dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 26/11/2018.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.