• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Giải thích về gốc gác của tử xà Nagini, J.K.Rowling bất ngờ bị tố ngược là 'thiếu kiến thức lịch sử'

Phim ảnh

Vừa mới tung trailer cách đây không lâu, Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald bất ngờ dính phải lùm xùm "phân biệt chủng tộc" khi chọn nữ diễn viên người Hàn vào vai tử xà Nagini.

Theo bộ truyện gốc Harry Potter, Chúa tể hắc ám Voldemort đã giấu bảy mảnh linh hồn của hắn vào các Trường Sinh Linh Giá và con rắn độc Nagini chính là một trong số đó.

giphy

Nagini nổi tiếng như vật sủng của Voldemort, hắn thường giao tiếp với con vật này bằng xà ngữ.

Trở lại với bộ phim Fantastic Beasts 2, tử xà Nagani lúc này do Kim Su Hyun - nữ diễn viên người Hàn đảm nhận. Chuyện Nagini hóa người cũng không khó hiểu bởi nó vốn là một Maledictus - kẻ mang dòng máu bị nguyền rủa. Thế nhưng về cơ bản, Nagini vẫn bị coi là vật sủng của Voldemort mà thôi.

rev 1 fbcog trlr 016 high res jpeg 8013

Cũng từ đây, những tranh cãi liên quan đến việc Fantastic Beasts 2 phân biệt chủng tộc bắt đầu nổi lên. Không ít người đã thẳng thừng chỉ trích đoàn làm phim khi để một phụ nữ châu Á đóng vai "thú cưng" của một người đàn ông da trắng.

nagini and voldemort

Thậm chí có fan đã bày tỏ nỗi bức xúc của mình trên Twitter với J.K.Rowling - mẹ đẻ của loạt truyện đình đám về thế giới phù thủy và ám chỉ việc bà lôi nhân vật Nagini ra để câu kéo các fan cũ của bộ truyện.

Nghe này Joanne, chúng tôi hiểu, cô không có đủ các chi tiết để giới thiệu hết các nhân vật khi viết sách. Nhưng đột nhiên biến Nagini thành một phụ nữ Hàn Quốc thì đúng là rác rưởi.

Việc giới thiệu lai lịch một nhân vật chỉ để làm phương án gợi nhắc tới các phần trước thì không tốt lành gì đâu.

1 1

Ngay lập tức, J.K.Rowling đã lên tiếng giải thích:

Naga là con rắn giống với biểu tượng thần thoại của Indonesia, vì thế mới có cái tên Nagini. Đôi lúc chúng được mô tả như có cánh, lúc lại ở trạng thái nửa người nửa rắn. Indonesia có tới cả trăm nhóm sắc tộc bao gồm người Java, người Hoa và Betawi.

2

Rowling trả lời fan trên Twitter.

pri 13230148 f475 e1538026691452

Tuy nhiên phản hồi từ phía nhà văn nổi tiếng không thể xoa dịu công chúng. Ngược lại J.K.Rowling còn bị chê là trả lời không đúng trọng tâm và thiếu kiến thức phân loại văn hóa.

Bởi lẽ Naga thực ra là hình tượng xuất phát từ thần thoại Hindu chứ chẳng phải Indonesia. Hơn nữa, người Hàn đâu có nằm trong nhóm sắc tộc hay liên quan gì Indonesia?

fb2 firstlook 01 de7f e1538049199870

Bên cạnh việc nhận chỉ trích về vấn đề phân biệt chủng tộc, Fantastic Beasts 2 còn đang bị "ném đá" vì quyết định làm lơ mối quan hệ lãng mạn giữa Albus Dumbledore (do Jude Law thủ vai) và Gellert Grindelwald (Johnny Depp).

fnbst2 first look 3000x1800 r011

Johnny Depp

Mới đây, đạo diễn David Yates đã lên tiếng xác nhận bộ phim sẽ không đề cập đến chi tiết cụ Dumbledore là người đồng tính - dù sự thật này đã được J.K.Rowling xác nhận gần 10 năm nay. Vị này cũng bày tỏ ý định để Johnny Depp trở thành nhân vật chủ chốt, mặc kệ việc nam diễn viên dính tới scandal bạo hành vợ cũ Amber Heard.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.