• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đại dịch Covid-19 khiến Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 bị dời lịch

Phim ảnh

Khi các rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ cũng như toàn cầu nói chung phải đóng cửa và chỉ một số ít phim được phát hành, giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? Đó là một câu hỏi mà nhiều người hâm mộ điện ảnh quan tâm vào thời điểm này.

Hầu hết các tác phẩm là ứng viên tiềm năng cho giải Oscar đều bị hoãn lịch công chiếu 3 - 4 tháng, thậm chí vô thời hạn, như trường hợp phim Mulan của Disney do Lưu Diệc Phi đóng chính.

Bản thân lễ trao giải cũng không ngoại lệ, Viện Hàn Lâm cho biết thay vì diễn ra vào tháng 2 như thường lệ, Oscar lần thứ 93 sẽ được dời đến 25 tháng 4, 2021.

Một số tiêu chí xét duyệt phim cũng sẽ được thay đổi, theo đó, những phim ra mắt từ ngày 1 tháng 1 đến 28 tháng 2 năm 2021 cũng sẽ được quyền tham gia tranh giải.

Boong Joon-ho lập nên kỳ tích với 4 tượng vàng tại Oscar lần thứ 92.

Bởi vì liên hoan phim Cannes 2021 không được tổ chức do tình hình Covid-19 phức tạp ở Châu Âu, Oscar sẽ là sự kiện điện ảnh đáng chú ý nhất trong năm sau.

Đặc biệt, một số phim không có điều kiện để công chiếu tại rạp, nhưng được phát hành trên nền tảng chiếu phim trực tuyến như Netflix vẫn được phép dự giải. Điều luật này sẽ chỉ áp dụng riêng cho Oscar lần thứ 93 mà thôi.

Bảo tàng điện ảnh của Viện Hàn Lâm vừa được xây xong sẽ phục vụ cho lễ trao giải Oscar lần thứ 93 trong năm 2021.

Chủ tịch Viện Hàn Lâm - David Rubin và Giám đốc điều hành Dawn Hudson cho biết:

Hàng trăm năm qua, phim điện ảnh đã có vai trò quan trọng trong việc xoa dịu, truyền cảm hứng và giải trí cho chúng ta trong những thời khắc đen tối nhất, điều đó đặc biệt đúng với năm nay. Hy vọng của chúng tôi khi kéo dài thời điểm tổ chức giải là cung cấp cho các nhà làm phim thời gian cần thiết để hoàn thành và phát hành phim mà không vi phạm bất cứ chính sách nào của giải.

Lễ trao giải sắp tới đây sẽ được tổ chức trong bảo tàng điện ảnh mới của chúng tôi, nó sẽ làm nên giây phút lịch sử, khi người hâm mộ toàn cầu đoàn kết lại với nhau thông qua điện ảnh.

Đúng như thông báo trên, lễ trao giải Oscar lần thứ 93 cũng sẽ là lễ khai trương Bảo tàng điện ảnh mới của Viện Hàn Lâm tọa lạc tại Los Angeles, California. Ngay sau khi lễ trao giải Oscar kết thúc vào ngày 25, bảo tàng cũng sẽ mở cửa đón khách vào ngày 30/4/2021.

Đọc thêm: 10 phim huyền thoại thắng nhiều giải Oscar nhất lịch sử điện ảnh

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.