• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Đại Minh Phong Hoa': Sốc khi biết đằng sau tạo hình dọa người của Chu Nguyên Chương là một nhan sắc cực phẩm

Phim ảnh

Là tác phẩm chính kịch cực kì đáng xem cuối năm 2019, Đại Minh Phong Hoa không chỉ gây chú ý lớn nhờ sở hữu hai diễn viên chính thuộc phái thực lực là Thang Duy - Chu Á Văn mà còn tạo sức hút cực mạnh bởi hàng loạt yếu tố chất lượng khác.

Trước là cảnh quay mượt mà, sau là màu phim hợp thị giác cùng phục trang tinh tế và tạo hình sát lịch sử. Trong đó tạo hình sát lịch sử mở ra nhiều chủ đề bàn luận rôm rả. Khán giả xứ Trung hiện đang bất ngờ khi tạo hình vua Chu Nguyên Chương doạ người trong phim được đắp nặn trên gương mặt khá điển trai mang tên Hứa Tường.

Theo tìm hiểu Hứa Tường sinh năm 1994, là diễn viên hay góp mặt trong những nhân vật phụ, lẻ của một số phim Hoa ngữ. Hôm 19/12, anh đăng Weibo bày tỏ: "Xin lỗi đã hù doạ mọi người, em có tội em xin sám hối, bậc thầy hoá trang quá xuất sắc, em không nhận ra chính mình luôn".

Đến cả bản thân anh chàng còn không nhận ra huống hồ khán giả, nhiều người khó ngờ Minh Thái Tổ lại do chàng trai tráng kiện với hình thể 8 múi đảm nhận mà chẳng phải là diễn viên gạo cội nào đó.

Đáng nói, ngôi sao lão làng Vương Học Kỳ năm nay 73 tuổi phải gọi anh chàng bằng cha. Trong phim, Vương Học Kỳ hoá thân thành Chu Đệ - Hoàng đế thứ 3 của triều nhà Minh, lúc nằm mộng, ông gặp được phụ hoàng Chu Nguyên Chương nên còn quỳ xuống cung kính.

Bình luận của công chúng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên mà cũng dở khóc dở cười trước hé lộ này:

Hơi bị lợi hại đấy.

Mẹ của anh ấy mà xem phim chắc cũng không nhận ra con mình đâu nhỉ.

Đẹp trai như vậy mà, công nhận thầy hoá trang xuất sắc thật đấy.

Rất là manly nha.

Đoàn phim có tâm.

Đường đường là anh đẹp trai mà biến thành thế này, tấu hài à.

Hoá ra là một thanh niên, cứ ngỡ chú già nào đó.

Dẫu vậy tạo hình Chu Nguyên Chương cũng dính tranh cãi lớn là mặt dài xấu xí hay mặt tròn phúc hậu. Bởi các hình ảnh hoạ lại chân dung thuở xưa của vị vua này có đến 2 phiên bản. Trong khi một bộ phận khán giả tán dương bộ phim phục dựng tạo hình sát sử thì số khác chỉ trích cho rằng Đại Minh Phong Hoa cố ý hắc hoá hoàng đế khai quốc của vương triều nhà Minh.

Vua Chu Nguyên Chương với ảnh hoạ gương mặt dài doạ người.

Vua Chu Nguyên Chương với ảnh hoạ gương mặt tròn phúc hậu.

Ngoài tạo hình vua Chu Nguyên Chương, tác phẩm Đại Minh Phong Hoa còn khiến khán giả nể phục với tạo hình Chu Kỳ Trấn, Từ Tân dành cho Trương Nghệ Hưng và Kiều Chấn Vũ. Dười bàn tay tài tình của các chuyên gia, không ai nhận ra nhan sắc mỹ nam của các ngôi sao. Nhờ vậy mà hình tượng màn ảnh của họ trở nên phong phú hơn, gây ấn tượng mạnh hơn.

Có thế nói Đại Minh Phong Hoa là một trong những phim về triều Minh hiếm hoi trong những năm gần đây khi mà phim về triều Thanh lẫn triều Đường phổ biến nhiều đến mức khán giả thuộc làu. Có lẽ vì vậy mà rating của Đại Minh Phong Hoa rất lý tưởng, khởi đầu đã phá mốc 2%. Khán giả vẫn đang theo dõi bộ phim này, để xem thời kỳ vàng son của triều nhà Minh diễn biến ra sao.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.