• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá 'Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế' - Phim siêu đẹp, dữ dội và cảm động, phá kỷ lục phim ăn khách nhất Trung Quốc

Phim ảnh

Trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất Trung Quốc năm 2019, Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế thậm chí phải khiến giới yêu phim Âu Mỹ sửng sốt. Tờ New York Times bình luận:

Na Tra, một tựa phim hoạt hình đồ họa vi tính với tông màu rực rỡ, hành động dồn dập sôi nổi thể hiện được sự quyến rũ hiếm có, trở thành cú hit lớn tại thị trường Trung Quốc.

natra

Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế được chiếu với tên thương mại tiếng Anh là Ne Zha, chính thức ra mắt ở Trung Quốc vào tháng 7, đến ngày 16/9, phim thu về hơn 4,9 tỷ NDT, tức khoảng 17 nghìn tỷ VND, trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử phim chiếu rạp Trung Quốc, chỉ sau Chiến Lang của Ngô Kinh. Đồng thời cũng vượt qua kỷ lục doanh thu của Avengers: Endgame tại Trung Quốc.

e593aae59092e4b98be9ad94e7aba5e9998de4b896 pittsburgh 2019

Hiện tại Na Tra vẫn giữ mức điểm cao ngất ngưởng trên Maoyan là 9.7, và 8.6 tren Douban - một nền tảng khá hàn lâm của cộng đồng yêu phim Trung Quốc. Những lý do nào khiến Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế có được thành công mỹ mãn như vậy?

Đồ họa đẳng cấp

02e7 iaqfzyu6942295

Bạn sẽ ngay lập tức nhận ra phong cách đồ họa rất quen thuộc từ Kungfu Panda được tái hiện hoàn hảo trong Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế, màu sắc tươi sáng, tương phản, dựng hình 3D có bề mặt bóng mượt, mềm mại, rất phù hợp để diễn tả những cảnh giao đấu, thi triển võ công, phép thuật, cũng tương tự như trong Kungfu Panda.

nezha

Được biết, đạo diễn Giao Tử cùng ê kíp làm phim đã mất đến 5 năm để xử lý về mặt hình ảnh cho Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế, quy mô và sự đầu tư này không hề thua kém những tựa phim hoạt hình đẳng cấp quốc tế của Pixar hoặc Dreamworks. Cảm nhận của người xem ngay khi thưởng thức những khung hình đầu tiên có thể gói gọn trong 2 chữ: "chất lượng"!

tumblr pxo43vxxbn1x60kfwo3 500

Kịch bản cải biên xuất sắc

Theo nguyên tác, Na Tra vốn là một vị thần trong thần thoại dân gian Trung Hoa. Được mô tả chi tiết thông qua các tác phẩm văn học như Phong Thần Diễn Nghĩa, Tây Du Ký. Na Tra được xem là một vị thần có pháp lực cao cường, là một trong các chiến thần của thiên đình, chỉ thua kém Tề Thiên Đại Thánh hoặc Dương Tiễn mà thôi.

Theo Phong Thần Diễn Nghĩa, Na Tra vốn là hóa thân của pháp bảo Linh Châu Tử thuộc sở hữu của Thái Ất Chân Nhân, được giáo chủ Triệt Giáo Nguyên Thủy Thiên Tôn phái xuống trần để phò Chu diệt Trụ, giành lại giang sơn bị hủy hoại bởi Trụ Vương độc ác.

55defe159d1580de2d6aacf687d1c948

Những mâu thuẫn và kiếp nạn mà Na Tra gặp phải trong nguyên tác Phong Thần đều là do xung đột với thái tử Long Vương Ngao Bính và sự hiểu nhầm giữa hai cha con Na Tra - Lý Tịnh. Thế nhưng đạo diễn Giảo Tử lần này đã cải biên lại gần như toàn bộ.

Trong Ma Đồng Giáng Thế, Na Tra thay vì là hóa thân của Linh Châu Tử thì đã bị tráo thành hóa thân của Ma Hoàn - một viên đá chứa sức mạnh tà ác khiến Na Tra khi sinh ra thì đã mang dòng máu quỷ trong người. Ngược lại, Ngao Bính thì lại trở thành mỹ nam tử, thông minh đỉnh ngộ vì là hóa thân của Linh Châu Tử.

c18cf9b9455123b791cdc3e5b2d1796d

Điều đặc biệt là, trong phim của Giảo Tử cả Na Tra và Ngao Bính dù mang thân thế bất phàm nhưng đều bị người đời xa lánh, xem như yêu quái hiện thân, chính vì vậy mà 2 người đã cảm thông cho nhau, trở thành đôi bạn thân từ nhỏ. Thế nhưng, chính chi tiết này lại tạo nên một nút thắt chết chóc cho cốt truyện.

Bởi vì là hóa thân của hai linh thể đối lập nhau, thiện - ác, thần - ma, Na Tra và Ngao Bính buộc phải đối đầu nhau trong một trận chiến sinh tử không tránh khỏi. Thử thách đặt ra cho Na Tra là bất kể xuất thân của mình, liệu sức mạnh, ý chí của anh ta có đủ để chiến thắng số phận hay không? Cũng tương tự như thông điệp mà phim muốn truyền tải:

Là thần hay ma, là do ta định!

Hình âm mãn nhãn, mô tả chiến trận dữ dội

Các trận chiến trong Ma Đồng Giáng Thế vô cùng hoàn tráng, hiệu ứng cháy nổ khủng khiếp, âm thanh cực kỳ cuồng nộ đủ khiến bạn phải há hốc mồm. Ngoài ra, các cảnh đánh nhau được sắp xếp dàn trải trong một thời lượng phim vừa đủ, có cao trào hợp lý, không thừa không thiếu.

na tra 1

Hiệu ứng rất đẹp và hoành tráng.

Thành công nhất chính là âm thanh, nhạc nền được kết hợp vô cùng nhuần nhuyễn, tạo nên khí thế hào hùng bi tráng cho nhân vật Na Tra đậm nét anh hùng chủ nghĩa uy phong lẫm liệt. Thậm chí, không khí của phim được xây dựng tốt hơn nhiều so với đa số phim siêu anh hùng Hollywood gần đây.

9ae0b7b60be58a091cf6b96dbed042c4

Sự tương phản là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn cho Ma Đồng Giáng Thế, không chỉ trong cách xây dựng nhân vật đối lập của Na Tra và Ngao Bính, cả năng lực, chiêu thức của cả hai cũng rất tương phản, một băng một lửa, một xanh một đỏ đan xen đánh nhau vô cùng bắt mắt.

thread 36733040 20190720213911 s 10266004 w 800 h 664 65767

Hài hước và cảm động, nét xưa và đương đại đan xen

Mặc dù vẫn hướng khán giả về phía một kết cục giàu cảm xúc, lay động lòng người thường thấy ở phim chính kịch nhưng Ma Đồng Giáng Thế vẫn xen lẫn những tình tiết hài hước vốn chưa từng có ở các tác phẩm về Na Tra trước đó.

nezhalead

Vẫn là phong cách hài hước quen thuộc được học hỏi tinh tế từ Kungfu Panda, Ma Đồng Giáng Thế khiến người xem luôn hào hứng bất kể là ở cảnh phim nào. Rõ ràng, đây là một tựa phim dùng một phong cách rất hiện đại để kể lại câu chuyện trong một bối cảnh đậm nét văn hóa Trung Hoa xưa. Chính vì vậy, phù hợp với khán giả mọi lứa tuổi.

e4aa03fe af5b 11e9 a61f bc570b50c4e7 image hires 195913

Cho dù bạn có am hiểu về thần thoại Trung Hoa, có đọc qua Phong Thần Diễn Nghĩa hay chưa thì tựa phim này vẫn phù hợp, bởi vì nó không còn là một câu chuyện khô cứng xưa cũ mà bất cứ người trẻ nào cũng có thể nhìn thấy chính mình trong hình ảnh nhân vật Na Tra quật cường bất khuất.

nezha 3

Chắc chắn phim không chỉ mang đến những phút giây thư giãn mà còn tiếp thêm không ít động lực và ý chí vươn lên cho các bạn trẻ trong cuộc sống đầy khó khăn phía trước.

Kết luận, có thể nói Na Tra: Ma Đồng Giáng Thế thực sự là món ăn tinh thần bổ dưỡng mà hiếm khi khán giả Việt Nam có dịp được thưởng thức trong dịp hè.

Theo: Tổng Hợp

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.