• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Đánh giá sớm 'It: Chapter Two': Trải nghiệm kinh dị tột cùng, xứng đáng đề cử Oscar

Phim ảnh

It: Chapter Two lấy bối cảnh 27 năm sau sự kiện ở phần 1, những bạn trẻ trong Losers Club nay đã trưởng thành và đều thành công trong sự nghiệp. Một lần nữa, khi gã hề ma quái thức tỉnh, bóng tối lại bao trùm thị trấn Derry, nhóm bạn buộc phải trở về để chiến đấu với cái ác.

Trong cuộc chiến cuối cùng, Pennywise mạnh mẽ và hung tợn hơn bao giờ hết, khả năng cao tên hề sẽ để lộ chân thân là một con quái vật khủng khiếp đến từ chiều không gian khác. Những nhân vật chính của chúng ta sẽ cần nhiều hơn là lòng dũng cảm để có thể chiến thắng giống loài ác quỷ.

Dưới đây là tổng hợp đánh giá nhanh của một số nhà phê bình hàng đầu.

it cover 2 124852732 222423831 920x584 1 920x584

Sau suất chiếu sớm, tổng biên tập Erik Davis từ Fandango chia sẻ:

It: Chapter Two là phần nối tiếp vô cùng đáng sợ của phần đầu, với màu sắc tương tự, thể hiện sự pha trộn tài tình giữa bi hài và kinh dị.

Phần này nặng nề hơn bởi nhiều tình tiết mà các nhân vật phải vượt qua tổn thương tâm lý thời thơ ấu. Tôi thực sự rơi nước mắt vào cuối phim khi thấy Bill Hader tỏa sáng.

Nhà phê bình Chris Evangelista của Slashfilm thì có vẻ không thích thú cho lắm, nhưng anh vẫn cho rằng It: Chapter Two là một phim đáng xem:

Những tình tiết trong phim diễn ra khá hấp tấp, phần dẫn dắt đầu phim hơi vụng về và nhóm diễn viên lớn tuổi của Losers Club thiếu cảm xúc. Tuy nhiên phim vẫn hay, là một tựa phim kinh dị chuyển thể bom tấn của năm, đừng ngần ngại mua vé ra rạp. Bill Hader hoàn toàn chiếm spotlight.

it entertainment weekly 3

it chapter two

Jim Vejvoda của chuyên trang tin giải trí IGN cũng có cảm nhận tương tự:

It: Chapter Two không xuất sắc như phần đầu, cũng không đạt những kỳ vọng đã được đặt ra. Phim bị điểm trừ vì nhịp độ không phù hợp, một số đoạn CGI chưa tốt tuy nhiên vẫn có những phân đoạn kinh dị được dàn dựng bài bản và hiệu quả về mặt cảm xúc.

Một nhà phê bình khác từ Slashfilm, ông Peter Sciretta nói thêm:

Chắc chắn It: Chapter Two đáng sợ hơn phần đầu, Pennywise xuất hiện nhiều hơn, mang lại nhiều cảnh kinh dị hơn. Mặc dù vậy, phim mất đi những cảm xúc đáng giá khi nhóm nhân vật chính nay đã lớn. Hơn nữa, phim có thời lượng 3 giờ là quá dài!

pennywise

Pennywise xuất hiện đáng sợ hơn bao giờ hết.

Giám đốc điều hành trang Cinemablend, nhà phê bình Sean O'Connell nói:

It: Chapter Two là một phim hay, nhưng không đến mức hay tuyệt. Tất nhiên là tôi thích phim này, nhưng lại không thể "yêu" nó được. Phần 2 này hiển nhiên là kinh tởm hơn nhiều, nhưng không hẳn là đáng sợ ám ảnh như phần 1.

Kịch bản bám sát những chi tiết quan trọng trong truyện, nhưng có vẻ dài dòng không cần thiết. Được cái là dàn cast quá đỉnh, Bill Hader thì xứng đáng được đề cử Oscar luôn.

Nữ biên tập viên Perri Nemiroff của The Collider cũng đồng tình:

Phim này không đẳng cấp bằng phần 1, nhưng vẫn xứng đáng là một siêu phẩm có thể làm trái tim bạn nhộn nhạo với những phân đoạn kinh dị được dàn dựng bài bản với giá trị chuyên môn cao.

Đạo diễn Andrés Muschietti phối hợp 2 dàn diễn viên nhỏ tuổi và trưởng thành một cách nhuần nhuyễn, họ đã thực sự nâng tầm bộ phim. Lưu ý, diễn xuất của Bill Hader rất đáng kinh ngạc.

bill hader

Nam diễn viên Bill Hader (phải) trong vai cậu bé Richie Tozier nay đã trưởng thành, anh được tất cả các nhà phê bình khen ngợi không tiếc lời.

Nữ tác giả Haleigh Foutch - cây bút đang làm việc cho The Collider viết:

It: Chapter Two rõ ràng là tựa phim lớn và đầy triển vọng, tuy nhiên không tương xứng với những kỳ vọng mà phần 1 đã đặt ra. Dù sao đi nữa, It: Chapter Two vẫn là một siêu phẩm kinh dị có thể khiến người xem rúng động tâm can.

Có nhiều phân cảnh thực sự giá trị, nhất là cảnh của Bill Hader, anh ta thu hút mọi sự chú ý của khán giả mỗi khi xuất hiện.

Nhà phê bình gạo cội của làng phim Hollywood - tổng biên tập Joblo.com Paul Shirey thì tán thưởng không tiếc lời:

Tôi thực sự thích It: Chapter Two, đoạn kết hoàn hảo bám sát cốt truyện, giải quyết những gì dở dang ở phần 1. Nhiều cảnh kinh dị cực sốc với cả hai dàn cast trẻ con và trưởng thành. Bill Hader nổi bật nhất phim, mang lại những cảm xúc cân bằng, khi thì chạm đến trái tim, khi thì khiến mọi người sợ hãi cùng những pha jumpscare.

bill hader adult

Nam diễn viên Bill Hader.

Tổng biên tập Steven Weintraub của The Collider kết luận:

It: Chapter Two rất hay! Dàn cast người lớn hoàn thành nhiệm vụ một cách hoàn hảo, tôi yêu cái cách mà phim pha trộn giữa những phân cảnh của những diễn viên nhí và phiên bản trưởng thành.

Tôi chẳng muốn nói nhiều làm gì vì đằng nào các bạn cũng phải mua vé ra rạp thôi. Xin chúc mừng ê kíp tài năng đã làm ra bộ phim này.

It: Chapter Two với tựa đề Việt ngữ "Gã Hề Ma Quái 2" dự kiến ra mắt vào ngày 6 tháng 9 tại các cụm rạp trên toàn quốc. Phim có sự góp mặt của những diễn viên danh tiếng khác như James McAvoy, Jessica Chastain, Bill Skarsgård...

Bạn đọc Lost Bird chú ý đón xem nhé!

Theo: INDIEWIRE
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.